Tin mới

Câu nói bất ngờ của ông Obama khi thăm chùa Ngọc Hoàng

Thứ tư, 25/05/2016, 09:40 (GMT+7)

Khi người hướng dẫn nói hầu hết mọi người đến đây để cầu con và họ hay xin con trai, Tổng thống Obama bật cười nói: “Tôi thích con gái”.

Khi người hướng dẫn nói hầu hết mọi người đến đây để cầu con và họ hay xin con trai, Tổng thống Obama bật cười nói: “Tôi thích con gái”.

Chiều qua (24/5), ngay khi đến thành phố Hồ Chí Minh lúc 16 giờ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đến viếng chùa Ngọc Hoàng (còn được gọi là chùa Phước Hải), một ngôi chùa cổ nằm ở đường Mai Thị Lựu, Q.1.

Xem thêm video:

Được biết, cuộc viếng thăm chùa Ngọc Hoàng là chặng dừng chân ngắn của Tổng thống Obama trước lúc ông tới toà nhà Dreamlex (Q.1) gặp gỡ các doanh nghiệp trẻ.

Và trong khoảng thời gian ít ỏi của mình, Tổng thống Obama đã tham quan ngôi chùa cổ khoảng 20 phút.

Khi thăm chùa Ngọc Hoàng, ông Obama nói với người hướng dẫn: "Tôi thích con gái". Ảnh: Reuters

Khi người hướng dẫn đang giải thích về Quan Âm, Tổng thống Obama quay sang hỏi: "Hầu hết mọi người đến đây cầu xin điều gì?" 

Người hướng dẫn trả lời: Chùa này nổi tiếng cầu con. Người hiếm muộn thường đến đây cầu xin và họ hay xin con trai vì tâm lý người Việt Nam thích con trai hơn. Đôi khi có con gái rồi, họ đến đây để cầu xin con trai nữa. Ông Obama bật cười nói: "I like daughters" (Tôi thích con gái). 

Được biết, sau khi rời chùa Ngọc Hoàng, chiều cùng ngày, Tổng thống Barack Obama đã có buổi gặp gỡ với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại trụ sở Công ty Dreamplex (tòa nhà Miss Áo Dài, Q.1, TP.HCM). 

Xem thêm video:

Trong hôm nay (25/5), theo lịch trình, Tổng thống Obama sẽ gặp các thành viên Sáng kiến Lãnh đạo Trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Ông sẽ trao đổi và trả lời các câu hỏi từ thanh niên Việt Nam.Sau hoạt động này, ông sẽ kết thúc chuyến thăm Việt Nam và bay sang Nhật dự Hội nghị G7.

Vũ Đậu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news