Tin mới

Câu nói của mẹ đẻ trong điện thoại khiến mình hụt hẫng, chán nản chẳng muốn về quê ăn Tết nữa

Thứ bảy, 17/02/2018, 09:21 (GMT+7)

Mình không dám nói cho chồng biết chuyện mẹ đã nói những gì vì sợ anh sẽ tự ái.

Mình không dám nói cho chồng biết chuyện mẹ đã nói những gì vì sợ anh sẽ tự ái.

Mình đã lấy chồng được 3 năm, năm nay là năm đầu tiên bố mẹ chồng cho mình về quê ngoại sớm. Sở dĩ những năm trước vợ chồng mình không về được vì năm đầu mới làm dâu nên mình muốn lo cho nhà chồng.

Đến năm thứ 2 thì bận con cái, thành ra sang tận năm nay mình mới có thể đón Tết sớm ở nhà ngoại. Hí hửng được về quê ăn Tết mãi, không ngờ bây giờ mình chưa về đến nhà đã thấy chán nản.

Vợ chồng mình kết hôn khi trong tay không có gì. Mang tiếng là làm việc ở thành phố nhưng đủ thứ chi tiêu nên chẳng dư giả được. Nhà chồng mình cũng không giàu có, bố mẹ lại đau ốm liên miên nên tất cả đều dồn hết lên đầu vợ chồng mình.

Bố mẹ chồng của mình đều làm nông nhưng sống chân chất và rất thương con cái. Nhiều lần về quê, mình biếu bố mẹ tiền nhưng bố mẹ không nhận. Mình nhớ Tết năm ngoái về quê chồng ăn Tết. Vợ chồng mình biếu Tết bố mẹ không lấy, mừng tuổi thì bố mẹ cũng mừng lại cho con trai của mình.

Đến ngày hết Tết ra thành phố làm việc, mình mở đồ quê ra thì thấy mẹ chồng lén bỏ 3 triệu vào trong túi gạo. Bên cạnh đó là mảnh giấy nhỏ: "Các con lên thành phố cần chi tiêu nhiều. Bố mẹ không có để cho các con. Chỉ mong đỡ đần các con".

Lúc cầm tờ giấy và xấp tiền lẻ trên tay, mình xúc động đến rơi nước mắt . Mình may mắn đi lấy chồng gặp được nhà chồng tử tế và yêu thương con dâu. Nhưng lại khổ một nỗi, bố mẹ mình thì không được như vậy.

 Câu nói của mẹ đẻ trong điện thoại khiến mình hụt hẫng, chán nản chẳng muốn về quê ăn Tết nữa - Ảnh 1.

Bố mẹ chồng của mình đều làm nông nhưng sống chân chất và rất thương con cái. (Ảnh minh họa)

Mình có đứa em, hiện tại vẫn đang được mình chu cấp để ăn học đại học. Mặc dù bố của mình là những người có lương hưu nhưng từ khi mình ra trường, bố mẹ đã giao cho mình trách nhiệm nuôi em ăn học. Khi mình lấy chồng, mình phải giấu chồng để cho em tiền vì sợ chồng sẽ phân bì nội ngoại.

Đợt này bố mẹ chồng cho về ngoại ăn Tết đến mùng 3 nên mình vui lắm. Dù sao cũng đã 2 cái Giao Thừa mình ở nhà chồng nên năm nay mình rất háo hức đón Tết. Vợ chồng mình còn dự định sẽ biếu bố mẹ đẻ của mình 5 triệu để lo mua sắm Tết. Nhiều lần gọi về nhà, mình cũng thật thà nói với mẹ về số tiền kia.

Vợ chồng mình vốn có một khoản để dành tiêu Tết. Nhưng cách đây nửa tháng mình đã phải chi hết số tiền ấy vì bố chồng mình bị bệnh. Mình đưa bố lên thành phố khám, lấy thuốc, điều trị và số tiền tích cóp cả năm kia đã không còn nữa. Mọi chi phí Tết đều nhìn vào khoản lương thưởng của công ty mình.

Vậy mà năm nay công ty mình đột ngột thay đổi. Ngày lấy lương năm nay chuyển sang muộn hơn mọi năm. Vì thế tiền Thưởng Tết của mình lại phải ra Tết mới nhận được. Mình cũng hụt hẫng nhưng đành phải chấp nhận vì đó là tình hình chung của cả công ty.

 Câu nói của mẹ đẻ trong điện thoại khiến mình hụt hẫng, chán nản chẳng muốn về quê ăn Tết nữa - Ảnh 2.

Mới nghe đến chuyện mình không biếu tiền trong Tết mẹ mình đã chửi mình trong điện thoại. (Ảnh minh họa)

Tối mình gọi về nhà và kể với mẹ đẻ chuyện tiêu hết số tiền Tết. Mình đành phải xin lỗi bố mẹ vì có thể vợ chồng mình phải ra Tết mới gửi tiền biếu cho bố mẹ được.

Mới nghe đến chuyện mình không biếu tiền trong Tết mẹ mình đã chửi mình trong điện thoại: "Nuôi cho ăn học lớn bằng chừng ấy mà không biết ơn bố mẹ. Tiền Tết thì cũng phải để ra nội ngoại rõ ràng sao lại gộp chung rồi tiêu cả. Nhà chị định không góp tiền ăn Tết mà mang 3 miệng ăn về nhà tôi à?".

Những lời nói của mẹ khiến mình choáng váng. Vì vợ chồng mình gặp khó khăn nên mới không biếu bố mẹ tiền trong Tết chứ mình có nói sẽ không cho bố mẹ nữa đâu mà mẹ mình phải phản ứng như vậy?

Mình không dám nói cho chồng biết chuyện mẹ đã nói những gì vì sợ anh sẽ tự ái. Nhưng mình quá thất vọng với cách sống của bố mẹ. Chẳng mấy khi mới về nhà mẹ đẻ ăn Tết, không lẽ vì chuyện này mà mình lại chuyển sang nhà nội ăn Tết cho bố mẹ tôi vừa lòng?

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news