Tin mới

Câu nói cuối cùng của bé trai bị diều cuốn tử vong

Thứ hai, 16/03/2015, 19:53 (GMT+7)

'Mẹ cho con mang nước ra cho bà ngoại uống nhé, trời nắng, bà ngoại bán nước chắc mệt lắm, mẹ dắt con ra với bà đi'.

'Mẹ cho con mang nước ra cho bà ngoại uống nhé, trời nắng, bà ngoại bán nước chắc mệt lắm, mẹ dắt con ra với bà đi'.


 

Đó là những câu nói của đứa con trai 5 tuổi luôn văng vẳng bên tại của chị Văn Thị Thanh Thúy (27 tuổi, ngụ ấp Xuân Thới Đông 2, xã Xuân Thới Đông, huyện Hóc Môn, TP.HCM ) trước khi con trai từ giã cõi đời.

Trong nước mắt nghẹn ngào, chị Thúy kể lại cho phóng viên nghe giây phút con mình rơi xuống đất: “Khi thấy con mắc vào trong diều, bay lên rồi rơi xuống, tôi đã cố chạy theo để đỡ lấy con nhưng không được”.

Bên lĩnh cữu của cậu bé cả gia đình gần 15 người nấc nghẹn khi nhìn người cháu, người con của mình ra đi khi còn quá nhỏ.

Bà Hà Thị Mai (sn 1958), bà ngoại của Đạt nhìn di ảnh của cháu mình giàn dụa nước mắt, bà nói: “Nếu tôi cẩn thận hơn, chú ý hơn một chút cháu tôi đã không bị như vây”.

Bà Mai cho biết, gia đình bà đông người, gần 3 thế hệ sống chung trong một căn nhà chỉ vỏn vẹn 20m2. Mọi người chủ yếu làm thuê kiếm sống. Do thời gian gần đây, khu đất trống thuộc (khu phố 1, Thị trấn Hóc Môn) có nhiều người thả diều, nên bà cùng hai người con gái dọn hàng nước bán cho những người chơi diều.

Vào chiều ngày 15/3/2015, bà dọn hàng ra bãi đất trống thì thấy một con diều lớn hơn rộng bằng cả 1 cái nhà xuất hiện gần nơi bà hay bán hàng, bà cũng thấy hơi sợ vì từ khi bán nước ở đây, chưa thấy con diều nào mà lại lớn đến vậy.

Khuôn mặt đượm buồn của mẹ nạn nhân.

Lúc đó khoảng 16h, cháu trai là Văn Minh Đạt (5 tuổi, nạn nhân) có mang hai chai nước ra cho tôi uống cho đỡ khát, tôi có hỏi, cháu nói cháu đi với mẹ, mang nước ra cho ngoại uống, rồi phụ ngoại bán hàng. Tôi thương cháu lắm, dặn là ngồi yên đó, bà ngoại dọn hàng xong lại chơi với con.

Khi hai bà cháu tôi đang ngồi thì cũng để ý chiếc diều, thấy có một số người đang trải diều ra để chuẩn bị đón gió bay lên. Lần đầu chiếc diều đã bay lên rồi, sau đó lại rớt xuống, khi rớt thì nó quàng qua chỗ bán nước của tôi, do trước đó tôi sợ nên không dám để nước trên bàn, chỉ để trên ghế, nhưng chiếc diều ụp vào làm văng tung mấy chai nước, thấy vậy tôi dặn cháu ngồi yên, rồi tôi đi nhặt lại mấy chai nước.

Một hồi sau khi nhặt nước xong quay lại, tôi thấy chiếc diều gặp gió bay lên, khi đó tôi nhìn thấy cháu mình bị dây diều quấn vào chân, cháu tôi nó hoảng quá, tấm luôn lấy phần đuôi chiếc diều rồi bay lên cao. Khi đó tôi hoảng hốt quá, chạy theo nắm lấy diều mà không được, diều bay lên khoảng gần 20m cháu tôi sợ nên buông tay rồi rơi xuống, mẹ nó nghe thấy tiếng lo ó cũng chạy theo đỡ nó nhưng không kịp.

Sau khi rớt xuống mọi người xung quanh đã đưa cháy đi bênh viện nhưng cháu không qua khỏi.

“Khổ lắm chú ạ, nhà tôi kinh tế có khá giả đâu, thằng chôm chôm (tên thường gọi ở nhà của bé Đạt) nhà tôi nó ngoan lắm, mẹ nó đang có bầu đứa thứ hai, nghỉ làm lâu rồi, ở nhà trông nó, kinh tế gia đình thì eo hẹp, bố chôm chôm thì cách đây 5 ngày mới đi lên Đắk Lắk để xin việc, kiếm thêm tiền về nuôi gia đình”.

Chị Thúy, mẹ bé Đạt cho biết, thường ngày tôi ít cho con tôi ra ngoài bãi đất lắm, tôi sợ vì bận bán hàng nên không trông được cháu, chỉ thỉnh thoảng tôi mới cho ra thôi. Tại hôm qua nó thương bà ngoại nó khát nước, rồi xin tôi dắt ra mang nước cho bà, thấy con thương bà tôi cũng mừng, đưa con ra đó sẵn tiện phụ mẹ bán nước luôn. Con trai tôi còn quá nhỏ, tôi có dặn dò nó nhưng nó thông minh hiếu động, không ngờ sự việc lại xảy ra.

Chiếc diều tại cơ quan công an.

Khi được hỏi tới việc gia đình có đề nghị gì về vụ việc hi hữu này thì chị Thúy cho biết, gia đình tôi cũng rất đau lòng vì cái chết của cháu, con trai tôi chết tôi xót lắm, nhưng các anh chị trong CLB thả diều cũng không cố tình để xảy ra sự việc.

Đại diện CLB cũng đã đến động viện và hỏi thăm gia đình tôi, túc trực cùng với gia đình. Giờ trước hết quan trọng là gia đình tôi lo hậu sự cho cháu, để con tôi sớm được yên nghỉ.

Bài học cho tất cả mọi người

Việc chiếc diều khổng lồ gây ra cái chết cho cháu Văn Minh Đạt (sn 04/06/2010) khi cháu bị cuốn lên cao rồi rơi xuống là một bài học cho tất cả mọi người, gia đình cũng như những người xung quanh.

Có thể nói vụ tai nạn trên là hy hữu nhưng lại là một bài học lớn để nhắc nhở tất cả mọi người trong việc trông nom con em mình, khi tới những nơi đông người, cần phải có người lớn bảo vệ. Đặc biệt, khi đưa con nhỏ đi thả diều, việc những con diều lớn đón được gió có thể kéo các bé đi và điều đáng tiếc có thể xảy ra vì vậy phụ huynh nên để ý con em mình hơn.

Đặc biệt hơn, những CLB, những người có đam mê chơi diều lớn, nên cẩn thận hơn. Vì đôi khi bất cẩn, chiếc diều quá lớn khó có thể quan sát hết được có người chui vào bên trong hay không, sẽ rất nguy hiểm nếu bị diều đưa lên cao rồi rơi xuống như trường hợp thương tâm của em Đạt.

Trưa ngày 16/3, cơ quan Công an thị trấn Hóc Môn, TP.HCM cho biết cơ quan này đang tạm giữ chiếc diều (loại diều lớn kích thước 12 x 18m) của CLB Diều Sài Gòn, do ông Đỗ Văn Lựu (SN 1963, là hội trưởng CLB Diều Sài Gòn).

Chiếc diều trước đó bay lên rồi rơi xuống nằm dưới đất, sau đó có gió thì bay lên và đuôi diều kéo theo một bé trai Văn Minh Đạt, 5 tuổi lên không rơi xuống mặt đất được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong.

Cơ quan này cũng cho biết, hiện vụ việc đang tiếp tục được củng cố hồ sơ, phối hợp với các đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai xử lý theo quy định.

Phùng Sơn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news