Tin mới

Câu nói cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh trước khi qua đời

Thứ bảy, 14/02/2015, 19:52 (GMT+7)

Trước khi rơi vào tình trạng hôn mê,ông Nguyễn Bá Thanh đã nói lời cuối cùng: "Gia đình chúng tôi sẽ lo tất cả những chi phí cho việc chữa bệnh của tôi".

Trước khi rơi vào tình trạng hôn mê,ông Nguyễn Bá Thanh đã nói lời cuối cùng: "Gia đình chúng tôi sẽ lo tất cả những chi phí cho việc chữa bệnh của tôi".

 

Đó là chia sẻ của Giáo sư Phạm Gia Khải, ủy viên Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương, một trong những bác sĩ điều trị bệnh cho ông Nguyễn Bá Thanh . Trả lời trên báo Kiến thức,mặc dù chỉ được tiếp xúc với ông Nguyễn Bá Thanh trong một thời gian ngắn song ông Khải không thể nào quên được khí chất của bệnh nhân của mình.

Ông Thanh bệnh nặng nhưng là một người rất chuẩn mực, chịu đựng giỏi. “Tôi phải nói cho mọi người hiểu là nếu một người bị những bệnh như ông Thanh thì họ sẽ rất đau đớn. Tuy nhiên, ông Thanh chịu đựng các cơn đau rất giỏi. Ông không than vãn, la hét, không muốn làm phiền mọi người, dù ông được người thân, gia đình chăm sóc rất tốt, rất tận tình, chu đáo", ông Khải chia sẻ.

Câu nói cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh trước khi qua đời - Ảnh 1

Ông Nguyễn Bá Thanh.


Do giữa ông và ông Bá Thanh là mối quan hệ công việc nên phần lớn giữa hai người chỉ có những câu chuyện xoay quanh vấn đề bệnh tật. Nói về câu nói cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh trước khi qua đời, GS Khải cho biết: “Tôi còn nhớ như in câu nói cuối cùng của ông Nguyễn Bá Thanh mà tôi được chứng kiến trước khi ông ấy rơi vào tình trạng hôn mê. Hôm đó, tôi và anh Triệu (Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương – PV) vào phòng ông Thanh để thăm khám, hỏi han tình hình. Khi đó, chúng tôi có nói rằng, chi phí điều trị cho ông Thanh Nhà nước sẽ lo một phần, phía Ban Bảo vệ sức khỏe cán bộ Trung ương lo một phần và gia đình lo một phần. Trả lời chúng tôi, ông Thanh nói: Gia đình chúng tôi sẽ lo tất cả những chi phí cho việc chữa bệnh của tôi”.

Như báo Đời sống và pháp luật đã đưa tin, vào 12h12 ngày 13/2, ông Nguyễn Bá Thanh Trưởng ban Nội chính Trung ương đã trút hơi thở cuối cùng lúc 13h10 tại nhà riêng của ông ở địa chỉ đường Cách Mạng Tháng Tám (CMT8) quận Cẩm Lệ TP. Đà Nẵng.

Sự ra đi của ông Thanh đã khiến không chỉ người dân Đà Nẵng mà người dân cả nước vô cùng đau xót. Vào khoảng tháng 5/2014, ông Nguyễn Bá Thanh được phát hiện mắc bệnh rối loạn sinh tủy. Sau đó ông được đưa vào bệnh viện Quân đội 108 rồi sang Singapore và Mỹ điều trị. Ngày 9/1/2015, ông được đưa trở về bệnh viện Đà Nẵng theo nguyện vọng cá nhân và gia đình.

Tuy nhiên, do bệnh nặng, ông đã không qua khỏi và từ trần vào trưa ngày 13/2.

Hiện công tác chuẩn bị cho lễ viếng và lễ tang ông Nguyễn Bá Thanh đang được gia đình cùng chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành của Thành phố Đà Nẵng tiến hành.

Theo Dương Dung/Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news