Tin mới

Cậu ruột bắt cóc cháu 9 tháng tuổi để tống tiền anh chị

Chủ nhật, 01/02/2015, 14:13 (GMT+7)

Lợi dụng lúc cả nhà đi vắng, Có đã đưa cháu gái là T ra giữa cánh đồng lúa gần nhà. Trước khi đi, Có không quên để lại một "tối hậu thư" ngắn trên mặt bàn với nội dung yêu cầu vợ chồng chị gái và cha mẹ ruột phải bằng mọi giá chuẩn bị cho gã đủ 25 triệu nếu không thì sẽ "nhận xác" cháu nhỏ.

 

 

Lợi dụng lúc cả nhà đi vắng, Có đã đưa cháu gái là T ra giữa cánh đồng lúa gần nhà. Trước khi đi, Có không quên để lại một "tối hậu thư" ngắn trên mặt bàn với nội dung yêu cầu vợ chồng chị gái và cha mẹ ruột phải bằng mọi giá chuẩn bị cho gã đủ 25 triệu nếu không thì sẽ "nhận xác" cháu nhỏ.

Bắt cóc cháu ruột, đòi 25 triệu đồng

Tin tức trên báo Pháp luật VN, vợ chồng ông Huỳnh Văn Đ (50 tuổi, ngụ ấp Mỹ Long, xã Thiện Chí, huyện Cái Bè) có 5 người con. Trong đó Huỳnh Văn Có là con trai út. Còn chị Huỳnh Thị N (29 tuổi) là con thứ hai (thường gọi là chị Ba theo cách gọi Nam bộ). Chị Nhớ lấy chồng là anh Nguyễn Duy K (29 tuổi, ở xã Bình Phú, huyện Cai Lậy, Tiền Giang). Cuối năm 2013, hai vợ chồng sinh được cháu Nguyễn Huỳnh Hương T.

Chiều ngày 23/8/2014, vợ chồng anh K ẵm con gái 9 tháng tuổi về nhà cha vợ ở ấp Mỹ Long chơi. Đến khoảng 16h, lợi dụng lúc cả nhà đi vắng, Có đã đưa cháu gái là T ra giữa cánh đồng lúa gần nhà. Trước khi đi, Có không quên để lại một "tối hậu thư" ngắn trên mặt bàn với nội dung yêu cầu vợ chồng chị gái và cha mẹ ruột phải bằng mọi giá chuẩn bị cho gã đủ 25 triệu nếu không thì sẽ "nhận xác" cháu nhỏ.

Ngoài ra, Có còn hứa sau khi trả hết nợ nần sẽ dứt khoát "hoàn lương" làm lại từ đầu, từ bỏ bài bạc. Khi gia đình phát hiện hành vi mà Có gây ra, hết người này tới người khác đã điện thoại khuyên Có nên từ bỏ suy nghĩ nông nổi nhưng "tay đã nhúng chàm", người cậu "quái dị" này vẫn kiên quyết mang cháu gái đi để "tống tiền" chính gia đình mình. Lo lắng cho tính mạng của cháu bé, người nhà đã đồng ý thương thảo.

Đối tượng Huỳnh Văn Có

Trao đổi qua điện thoại, Có cho biết thời gian trao đổi "con tin" sẽ là đêm hôm ấy, địa điểm ở trên bờ đê gần nhà. Có yêu cầu gia đình tuyệt đối không được báo cho công an địa phương, cũng không được cho người lạ biết hay tham dự, nếu không sẽ không tha cháu nhỏ. Sau khi nhận được tiền và an toàn rời đi, Có sẽ nhắn tin thông báo nơi cháu T đang ở để gia đình đến đón về.

 

Nhận thấy sự việc càng lúc càng nghiêm trọng, anh K và gia đình vừa gấp rút "chạy đôn chạy đáo" khắp nơi chuẩn bị tiền bạc vừa quyết định trình báo tới cơ quan công an để mong giải cứu cháu nhỏ an toàn. Hai vợ chồng đi rút hết số tiền tiết kiệm trong tài khoản nhưng vẫn chưa đủ. Không khuyên bảo được đứa con trai "trời đánh", ông Đ phải đi vay thêm hàng xóm lo đủ số tiền 25 triệu theo yêu cầu của Có.

 

Khi đã đủ tiền, đêm hôm ấy, trên con đường đê cạnh nhà, ông Đ lặng lẽ mang túi tiền tới đúng vị trí giao hẹn với con trai. Sau khi nhận đủ tiền và nhanh chóng biến mất trong đêm tối, Có mới nhắn tin cho người thân thông báo nơi giấu cháu T ở giữa cánh đồng cách nhà chừng 200 m. Hồi hộp xen lẫn lo lắng, ông Đ và các con liền nhanh chóng tới căn nhà bỏ hoang đưa cháu nhỏ về. Rất may là cháu T vẫn khỏe mạnh, chưa có bất kỳ tổn thương nào.

Về phần hung thủ, sau khi tới địa điểm nhận tiền gã đã bị lực lượng Công an xã Thiện Chí âm thầm theo dõi để tổ chức vây bắt. Tuy nhiên do lực lượng an ninh ít, trời tối, cánh đồng lúa lại mênh mông nên Có đã nhanh chóng tẩu thoát. Chỉ tới rạng sáng ngày 24/8, khi Công an huyện Cái Bè bổ sung lực lượng, nghi can mới hết đường chạy trốn.

 “Túng quá hoá liều”

Thông tin trên báo Dân trí, theo gia đình, sở dĩ Có nảy sinh ý định bắt cóc cháu ruột là biết anh rể vừa đi làm thuê ở TP Hồ Chí Minh về nên có tiền.

Tại cơ quan điều tra, Có thừa nhận trước đây do cờ bạc thua và nợ nần nên đã vay nóng bên ngoài và đã về nhà xin 50 triệu đồng để trả nợ. Sau đó, Có tiếp tục dính vào cờ bạc và thiếu nợ 25 triệu đồng, nhưng lần này xin tiền gia đình không cho. Từ đó, Có nảy sinh ý định bắt cóc con của chị ruột mang đi giấu rồi buộc gia đình phải lo đủ số tiền 25 triệu đồng, chứ không có ý làm hại cháu bé.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Cái Bè đã hoàn tất hồ sơ khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Huỳnh Văn Có về hành vi “bắt cóc trẻ em chiếm đoạt tài sản”. Vụ án lần nữa gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng thanh thiếu niên vi phạm pháp luật ở vùng quê, vì những trò đỏ đen để vướng vào vòng lao lý.

Khi làm việc với cơ quan điều tra, Có khóc suốt và ân hận về lỗi lầm mà mình gây ra. “Em chỉ suy nghĩ, bắt cháu rồi điện thoại mượn tiền anh Ba (anh rể Có – PV), chứ không suy nghĩ là bắt cóc cháu của em. Tại em chơi nhiều lần rồi, hỏi mượn không cho”, Có nói mếu máo

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news