Tin mới

Câu thần chú của người "cầm quân" Park Hang-seo và kỳ tích tuyệt vời của U23 Việt Nam

Thứ năm, 25/01/2018, 09:31 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo đã phải nổi cáu với các học trò của mình khi thấy đội trưởng Xuân Trường cùng đồng đội xuống tinh thần sau khi bị U23 Qatar dẫn trước 1 bàn trong hiệp 1 trấn đấu bán kết diễn ra vừa qua.

HLV Park Hang-seo đã phải nổi cáu với các học trò của mình khi thấy đội trưởng Xuân Trường cùng đồng đội xuống tinh thần sau khi bị U23 Qatar dẫn trước 1 bàn trong hiệp 1 trấn đấu bán kết diễn ra vừa qua. 

Báo Giao thông cho hay, ít ai biết rằng, phía sau kỳ tích của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Qatar là một câu chuyện về người cầm quân Park Hang-seo đáng kính. 

Hai ngày sau thắng lợi của U23 Việt Nam, dư âm vẫn chưa dứt.  Sau trận đấu, HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam Park Hang-seo đã không tiếc lời khen ngợi dành cho các học trò của mình, từ tinh thần tới tư duy chiến thuật và thể lực. 

HLV Park Hang-seo đã từng nổi giận với các cầu thủ U23 Việt Nam trong phòng thay đồ trong trận gặp Qatar. Ảnh: Báo Giao thông

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trong trận đấu, "người cầm quân" Park đã có thời điểm nổi cáu với các học trò của mình. 

Một thành viên trong đoàn đã tiết lộ, trong phòng thay đồi giữa giờ nghỉ của hiệp 1, khi thấy toàn đội bị xuống tinh thần vì lần đầu tiên bị dẫn bàn trước, HLV Park Hang-seo đã quát lớn "Việc gì mà phải mất tự tin đến thế hả?".

Chỉ chờ có vậy, người phiên dịch cũng hét lên đúng giọng điệu đó. Lập tức các cầu thủ như tỉnh lại, họ động viên nhau, như tìm lại được tự tin để chiến thắng.

Nhìn lại cả cuộc hành trình của U23 Việt Nam, HLV Park Hang-seo được coi là nguồn cảm hứng bất tận cho đoàn quân áo đỏ, đánh bại hàng loạt đối thủ sừng sỏ và đi đến tận cùng của cuộc chiến. 

Người cầm quân đáng kính này luôn quan tâm đến các cầu thủ từ bữa ăn đến giấc ngủ. Ông cùng hòa mình vào đội và không có bất cứ sự phân biệt nào.

Tuy nhiên, bù lại U23 Việt Nam phải thực hiện rất nghiêm những quy định về giờ giấc. Theo đó đúng 10 giờ tối, toàn đội phải lên giường đi ngủ để đảm bảo sức khỏe, hướng tới những mục tiêu phía trước.

Trong một diễn biến khác được đăng tải trên Vietnamnet, những hình ảnh mà Trưởng đoàn U23 Việt Nam Dương Vũ Lâm chụp và gửi về nước trong ngày xả hơi trước trận chung kết gặp U23 Uzbekistan càng làm ấm lòng người hâm mộ. 

Không chỉ là vị "thuyền trưởng" đa tài đầy bản lĩnh, HLV Park Hang-seo còn như người bố, người anh âm thầm quan tâm các học trò của mình.

Những hình ảnh này cũng đã quá đủ lý giải vì sao các cầu thủ U23 Việt Nam lại dành một tình cảm mến mộ đặc biệt đối với HLV trưởng người Hàn Quốc này.

Hơn bao giờ hết, những hình ảnh dung dị và gần gũi của HLV Park Hang-seo cùng với học trò càng khẳng định thêm giá trị đoàn kết, tinh thần gắn bó như gia đình của U23 Việt Nam trước trận chung kết lịch sử.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news