Tin mới

Cầu thủ Brazil tố phi công máy bay Colombia "ám sát" tất cả đồng đội

Thứ bảy, 03/12/2016, 15:21 (GMT+7)

Một thành viên của đội bóng Brazil có mặt trên chuyến bay tử thần của Colombia tuyên bố những đồng đội của anh đã bị "ám sát" và "đây không phải một vụ tai nạn".

Một thành viên của đội bóng Brazil có mặt trên chuyến bay tử thần của Colombia tuyên bố những đồng đội của anh đã bị "ám sát" và "đây không phải một vụ tai nạn".

Phát biểu trong tâm trạng sốc nổi, cầu thủ Moises Santos của đội Chapecoense tuyên bố phi công Miguel Quiroga "là người duy nhất có tội" trong thảm kịch này. Cầu thủ này không có mặt trên chuyến bay tử thần do chấn thương.

Cầu thủ Moises Santos của đội Chapecoense. Ảnh: Matt Roper

Phi công người Bolivia, chủ hãng hàng không LaMia đã nói qua sóng radio rằng máy bay đang cạn nhiên liệu trước khi đâm vào núi tại Colombia.

Nhưng các báo cáo cũng cho thấy các nhân viên của đài kiểm soát không lưu đã nói phi công bay vòng quanh khi ông định hạ cánh tại Medellin.

Giờ đây, cầu thủ Moises đang nổi giận, cáo buộc Quiroga đã "hủy diệt nhiều gia đình và toàn bộ thành phố Chapeco".

Các nhà chức trách Colombia nói rằng ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy chiếc máy bay 146 Avro RJ85 do Anh sản xuất đã không đủ nhiên liệu để có thể hạ cánh xuống sân bay Medellin.

Trong một đoạn băng bị rò rỉ, cơ trưởng Quiroga đã cản báo về việc "hỏng điện toàn bộ" và "thiếu nhiên liệu".

Và một quan chức sân bay đã cảnh báo phi hành đoàn trước khi họ cất cánh từ Bolivia rằng nhiên liệu nạp vào máy bay chỉ đủ cho thời gian bay chính xác.

Những báo cáo riêng biệt cho biết phi công Quiroga đã nhận được thông báo về việc một máy bay khác gặp vấn đề cơ khí, cần được ưu tiên sử dụng đường băng duy nhất của sân bay và ông cần chờ 7 phút.

Nhưng đợi đến khi kiểm soát viên điều chỉnh tình hình, yêu cầu chiếc máy bay kia nhường lại đường băng thì mọi chuyện đã quá muộn.

Cơ quan hàng không Bolivia ngày 2/12 đã đình chỉ hoạt động của hãng LaMia.

Sự giận dữ của tiền vệ Moises là lời cáo buộc đầu tiên từ một thành viên đội bóng đối với phi công 36 tuổi, người cũng đã thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Các quan chức đội bóng liên tục không đổ lỗi cho hãng LaMia về thảm họa này. Họ nói rằng họ không nghĩ đến việc đổ lỗi hay kiện cáo gì hãng hàng không này.

Lần cuối cùng các cầu thủ của đội Chapecoense chụp ảnh cùng nhau trước khi lên chuyến bay tử thần. Ảnh: Dailymail

Moises gia nhập CLB Chapecoense hồi tháng Giêng. Anh phải nghỉ chơi từ tháng 7 sau một chấn thương ở đầu gối và dự định sẽ trở lại thi đấu vào tháng tới.

Trả lời phỏng vấn tời MailOnline, chàng cầu thủ này buồn bã chia sẻ: "Khi bị thương, tôi đã hỏi Chúa và nói với vợ tôi là "tại sao lại là tôi?". Giờ đây, tôi có thể thấy là vì tôi bị thương, Chúa đã cứu tôi. Nhưng làm thế nào để tôi có thể nói với Chúa rằng người đã cứu tôi, nhưng lại không cứu các bạn tôi? Nếu đã cứu tôi, sao người không cứu cả họ nữa?". Moises là một trong 7 người không có măt jtreen chuyến bay định mệnh này.

Sau đó, anh đã đưa ra một tuyên bố đáng kinh ngạc: "Các bạn tôi đã bị ám sát, đó không phải một tai nạn".

Gia đình cơ trưởng Quiroga đã mô tả ông như "một siêu anh hùng". Em họ của ông, Kris Quiroga nói rằng anh trai mình "đã làm mọi thứ có thể để cứu mọi người có mặt trên máy bay".

Nhưng Moises thì nói: "Các bạn không thể hy vọng quá nhiều từ con người. Ông ấy đã lấy đi những cầu thủ của Chapecoense, hủy diệt nhiều gia đình, hủy diệt toàn bộ thành phố Chapeco".

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đội bóng Brazil