Tin mới

Cầu treo mới xây nơi qua suối bằng túi nylon bị lật

Thứ tư, 23/07/2014, 16:28 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Do ảnh hưởng của bão Thần Sấm, một trận lũ lớn đã đổ về Nậm Pồ- Điện Biên khiến cầu treo mới xây nơi qua suối bằng túi nylon bị lật.

(Tinmoi.vn) Do ảnh hưởng của bão Thần Sấm, một trận lũ lớn đã đổ về Nậm Pồ- Điện Biên khiến cầu treo mới xây nơi qua suối bằng túi nylon bị lật.

 

Bộ GTVT cho biết, ngày 22/7, do ảnh hưởng của bão Thần Sấm, mưa to trên diện rộng tạo thành trận lũ lịch sử từ thượng nguồn đổ về, đã gây ngập lụt nhiều khu vực tại huyện Nậm Pồ, tỉnh Điện Biên.

Đặc biệt, một bè gỗ lớn trong lũ đã dồn về đã đâm va mạnh vào cầu Sam Lang (xã Na Hỳ, huyện Nậm Pồ) khiến cầu bị đứt cáp. Sức nước quá lớn cũng đã làm lật cầu vào tối ngày 22/7.

Ngay sau khi nhận được thông tin lật cầu, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Đinh La Thăng đã chỉ đạo Sở GTVT Điện Biên và các cơ quan chức năng của Bộ khẩn trương đến ngay hiện trường để triển khai các biện pháp nhanh chóng khắc phục, dựng lại cầu để sớm bảo đảm việc đi lại thuận lợi cho người dân.

Được biết, cầu Sam Lang mới được đưa vào sử dụng từ tháng 5/2014 sau nhiều năm người dân phải qua suối bằng cách chui vào túi nylon. Cầu có chiều gàn trên 100m, riêng nhịp cầu treo dây võng bắc qua suối Nậm Pồ dài 70 m. Mặt cầu rộng 1,5 m (lòng cầu rộng 1,3 m). Cầu Sam Lang có mức đầu tư 3,5 tỷ đồng.

Theo tin tức mới nhất từ văn phòng Ban chỉ đạo phòng chống bão lụt Trung ương, tính đến ngày 22/7 bão Thần Sấm đã khiến 24 người chết. Trong đó, Hà Giang có 7 người, Lai Châu 6 người, Sơn La 3 người, Điện Biên 1 người, Lạng Sơn 5 người, Cao Bằng 1 người, Bắc Kạn 1 người. Số người chết vì sét đánh là 3 người đều ở Lào Cai. Bên cạnh đó có 2 người bị thương ở Bắc Kạn và Hà Giang.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news