Tin mới

​Cavani tỏa sáng, PSG giành lợi thế trước Chelsea

Thứ tư, 17/02/2016, 07:53 (GMT+7)

Tuy lợi thế sân nhà nhưng phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền đạo Edinson Cavani thì PSG mới giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. 

Tuy lợi thế sân nhà nhưng phải nhờ đến sự tỏa sáng của tiền đạo Edinson Cavani thì PSG mới giành chiến thắng 2-1 trước Chelsea ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. 

[mecloud]c4msZ3Ic8G[/mecloud]

Với lợi thế sân nhà và đội khách thiếu hụt lực lượng trầm trọng, nhà ĐKVĐ Ligue 1 đã tràn đội hình lên tấn công và sớm giành quyền kiểm soát thế trận. Tuy nhiên, do thận trọng nên HLV Laurent Blanc chỉ tung vào sân mỗi tiền đạo Zlatan Ibrahimovic (Cavani dự bị). Vì thế, đội chủ nhà đã gặp bế tắc trong việc tìm mành lưới Chelsea cho dù kiểm soát thế trận nhiều hơn. 

Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ môn Kevin Trapp, PSG đã phải vào lưới nhặt bóng trước. Phút 23, tiền đạo Diego Costa đã có pha đánh đầu cận thành. Nhưng thủ môn Trapp đã chơi xuất sắc với pha đẩy bóng chạm xà ngang ra ngoài, cứu cho PSG một bàn thua trông thấy.

Cavani ghi bàn thắng ấn định chiến thắng 2-1 cho PSG

Không thể tìm kiếm được bàn thắng từ những pha tấn công, PSG đã phả nhờ đến tình huống cố định. Phút 39, đội chủ nhà được hưởng quả đá phạt trực tiếp trước vòng cấm cách khung thành Chelsea khoảng 25m. Ibrahimovic lấy đà tung cú dứt điểm trái phá, bóng chạm chân tiền vệ Mikel đổi hướng làm bó tay thủ môn Courtois, mở tỷ số cho PSG.

Bị dẫn bàn trước, Chelsea đã dồn lên chơi tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ và nỗ lực của họ đã được đền đáp. Phút 45+1, từ quả phạt góc bên cánh phải, Diego Costa chạy cắt mặt hậu vệ PSG thực hiện pha đánh đầu ngược đưa bóng đến ngay vị trí Mikel. Trong tư thế không người kèm, Mikel hãm bóng một dịp rồi tung cú dứt điểm hạ gục thủ môn Kevin Trapp, quân bình tỷ số 1-1 cho Chelsea.

Chelsea cũng đã có được 1 bàn thắng trên sân khách

Sang hiệp 2, PSG gia tăng sức ép và bóng hầu như chỉ còn lăn bên phần sân của Chelsea. Thế nhưng các chân sút của chủ nhà đều không đánh bại được tài năng của thủ môn Courtois. Bế tắc, HLV Blanc tung thêm tiền đạo Edinson Cavani vào sân (thay Lucas Moura phút 74) và sự thay đổi này đã nhanh chóng phát huy tác dụng. 

Phút 78, từ pha lên bóng ở trung lộ, Di Maria tung đường chuyền loại hết hàng phòng ngự Chelsea cho Cavani phá bẫy việt vị thoát xuống đánh bại thủ môn Courtois, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho PSG. Với kết quả này, PSG đã tạo được chút lợi thế trước khi bước vào trận lượt về trên sân Chelsea sau hai tuần nữa. Trong khi đó, dù thua nhưng với việc ghi được bàn thắng trên sân khách, Chelsea chỉ cần thắng lại 1-0 trong trận lượt về là có vé vào tứ kết.

*Ở trận đấu còn lại, Benfica cũng đã giành được chút lợi thế khi đá bại Zenit 1-0 trên sân nhà.

Mộc Phong

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news