Tin mới

Cây 200 tuổi đổ xuống khiến 13 người chết, 49 người bị thương

Thứ tư, 16/08/2017, 10:06 (GMT+7)

Một cây sồi 200 tuổi bất ngờ đổ xuống đám đông những người tham dự một buổi lễ tôn giáo tại Bồ Đào Nha ngày 15/8.

Một cây sồi 200 tuổi bất ngờ đổ xuống đám đông những người tham dự một buổi lễ tôn giáo tại Bồ Đào Nha ngày 15/8.

Hiện trường vụ tai nạn xảy ra. Nguồn The Sun


Theo BBC, sự việc xảy ra vào chiều ngày 15/08 vừa qua bên ngoài một nhà thờ nằm tại ngôi làng Monte gần thành phố Funchal, khu tự trị quần đảo Madeira, Bồ Đào Nha. Khi đó, hàng trăm người dân đang chuẩn bị đi theo một đoàn diễu hành mang màu sắc tôn giáo trong khuôn khổ lễ hội thường niên "Festa da Senhora do Monte" nhằm tôn vinh vị thánh của hòn đảo này.

Đoạn video cho thấy một cây sồi già 200 tuổi đã đổ vào đám đông vào lúc 11 giờ trưa tại quảng trường Foutain. Hậu quả là 13 người đã thiệt mạng và 47 người bị thương. Trong số những người thiệt mạng có 2 trẻ em.

Đảo Madeira tuyên bố để tang 3 ngày để tưởng niệm các nạn nhân. Tổng thống Bồ Đào Nha Marcelo Rebelo de Sousa đã đến hòn đảo và bày tỏ tình đoàn kết. Ông nói với các phóng viên rằng “tất cả người dân Bồ Đào Nha” đều cảm thông với cú sốc của họ.

Ông đã đến hiện trường của thảm họa, cũng như một bệnh viện và một cơ sở phòng vệ dân sự.

Một nhân chứng giấu tên kể lại: “Tôi nghe thấy tiếng động rất lớn và mọi người bắt đầu la hét và chạy. Những ai chậm chân không chạy kịp đã bị cây đổ đè lên người”.

Lực lượng cứu hộ nhanh chóng đổ về hiện trường sau thảm hoạ.

Ông Pedro Ramos, giám đốc sở y tế của chính quyền địa phương Madeira, cho biết những người bị thương bao gồm các công dân Đức, Hungaria và Pháp, trang Publico đưa tin.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news