Tin mới

Cây 300 năm tuổi đại gia đổi Camry không bán

Thứ hai, 14/12/2015, 09:17 (GMT+7)

Cây mai chiếu thủy tuổi thọ 300 năm tuổi của một người chơi cây tại Huế có giá bạc tỷ, có đại gia gạ đổi lấy cả chiếc Camry mà chủ nhân không đồng ý bán.

Cây mai chiếu thủy tuổi thọ 300 năm tuổi của một người chơi cây tại Huế có giá bạc tỷ, có đại gia gạ đổi lấy cả chiếc Camry mà chủ nhân không đồng ý bán.

Tin tức trên Vietnamnet cho hay, chủ sở hữu của cây mai chiếu thủy này là anh Lê Hoàn Tấn Phát (40 tuổi, một thành viên của Hội chơi bonsai tại Thừa Thiên - Huế). Hiện cây đang được trồng trong khuôn viên một quán café trên đường Trường Chinh (TP. Huế).

Theo chia sẻ của vị chủ nhân trên báo Vietnamnet, thì  cây mai chiếu thủy này có chiều cao 3,5m, hoành thân 3,2m với độ rộng của tán lên gần 3m. Theo nhiều dân chơi trong nghề, cây kiểng này có tuổi đời gần 300 năm. Tán và cành cây được tạo nhiều thế khác nhau, trong đó nổi bật là thế âm dương, ngũ hành.

Cận cảnh cây mai chiếu thủy đổi Camry không bán. Ảnh" Vietnamnet

Được biết, để sở hữu được cây cảnh “siêu độc” này, anh Phát đã mất đến 8 năm trời thuyết phục chủ nhân cũ, cùng số tiền rất lớn.

Về việc có đại gia trả hẳn chiếc xe Camry đời mới để đổi lấy cây, theo tâm sự của chủ nhân, đó là vào năm  2013, có một vị đại gia tên Lý tại TP.HCM nghe tin cây đẹp đã tìm đến chiêm ngưỡng. Trước vẻ đẹp “khó cưỡng” của cây cảnh “siêu độc” này, vị đại gia đề nghị anh Phát đổi cây lấy một chiếc xe Camry đời mới nhưng vị doanh nhân này nhất mực từ chối.

Cây cảnh tiền tỷ vốn không còn là điều xa lạ với dư luận. Đơn cử, vào đầu năm 2015 vừa qua, một cây mai vàng của nghệ nhân có tên Thanh Viễn ở Sài Gòn  được rao bán giá 2 tỷ tại Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2015 (Q.7, TP. HCM).

Cây mai từng được rao bán 2 tỷ đồng. Ảnh: Vietnamnet

Được biết,  cây mai có tuổi đời 99 năm được anh mua về từ 2003 ở Bến Tre. Hơn 10 năm qua, cây mai phát triển tự nhiên chứ không có sự can thiệp như uốn cành , hay tỉa hoa, tỉa lá…, theo Infonet.

Còn theo VTC, ở  ấp Khánh Nhơn, Tân Khánh Đông, Sa Đéc – Đồng Tháp, trong giới chơi cây cảnh nổi tiếng mà không ai là không biết, có cặp me "cổ thụ" 150 tuổi của ông Nguyễn Phước Lộc - cặp me đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập là "Cặp me kiểng cổ nhất.

Ông Lộc còn sở hữu một vườn cảnh khổng lồ rộng 2ha với 2.000 chậu cây kiểng khác nhau như tùng, nguyệt quế, mai vàng, mai bon sai… Cây nào cũng có giá trị tới gần 2 tỷ đồng/cây.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news