Tin mới

Cậy danh sếp lớn, giở thói côn đồ, xem phim sex trên máy bay

Thứ bảy, 01/03/2014, 11:24 (GMT+7)

Mang danh sếp lớn, không ít chủ doanh nghiệp tỏ ra khệnh khạng chốn công cộng, gây gổ trên máy bay. Oai chưa thấy đâu nhưng nguy cơ bị cấm bay là hoàn toàn có thể.

Mang danh sếp lớn, không ít chủ doanh nghiệp tỏ ra khệnh khạng chốn công cộng, gây gổ trên máy bay. Oai chưa thấy đâu nhưng nguy cơ bị cấm bay là hoàn toàn có thể.

 

 Chiều 27/2, một vụ gây rối trật tự công cộng diễn ra tại khu vực quầy làm thủ tục check-in của hãng hàng không Vietnam Airlines tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Do không được bố trí ngồi gần nhau, H, Tổng giám đốc công ty Gạch men Đông Nam Á đã lớn tiếng chửi bới, bẻ tấm ghi bảng tên đặt trên mặt quầy ném vào người nhân viên đang làm thủ tục check in.

Không dừng lại ở đó, vị lãnh đạo doanh nghiệp này còn đánh vào mặt một cán bộ mặc sắc phục an ninh và đập điện thoại của một nhân viên an ninh khác. Chưa hết, ông H. còn xé vé của 2 hành khách đang xếp hàng chờ làm thủ tục lên máy bay sau mình. 

Lực lượng an ninh sân bay đã vào cuộc lập biên bản và bàn giao cho Công an Phường 2, Quận Tân Bình, TPHCM  xử lý.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên các vị lãnh đạo doanh nghiệp có cư xử thiếu văn minh trong lĩnh vực hàng không. Như trường hợp của hai khách là chủ doanh nghiệp thuộc Hội doanh nghiệp Trẻ TPHCM ngang nhiên xem phim sex trên chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Paris.

Sau khi cất cánh được nửa giờ, hai vị này đã bật máy tính để xem phim sex, khiến cho nhiều hành khách xung quanh lên tiếng phản đối. Khi bị nhắc nhở, hai vị khách vẫn cố tình xem thêm vài giờ.

Cậy danh sếp lớn, giở thói côn đồ, xem phim sex trên máy bay

Gây mất an ninh hàng không có thể bị cấm bay

Hy hữu có trường hợp, giám đốc doanh nghiệp ở Bình Dương còn mang cả 1 khẩu súng ngắn cùng một hộp đạn 6 viên lên máy bay. Ông

Trần Bửu Trí (41 tuổi, Giám đốc một doanh nghiệp tại Bình Dương) đã bị cơ quan an sinh lập biên bản vì hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Tại thời điểm kiểm tra hành lý, lực lượng an ninh phát hiện trong hành lý của ông Trí có một khẩu súng ngắn cùng 1 hộp đạn 6 viên loại 22mm. Ông Khai nhận mua súng ở Campuchia, mang theo bên mình để phòng thân.

Trước đó, nữ doanh nhân nổi tiếng, tổng giám đốc Công ty Bảo hiểm AAA Đỗ Thị Kim Liên đã có những phản ứng khá gay gắt với tiếp viên hàng không. Bà Liên bật khóc khi nói rằng nhân viên VNA đã làm nhục và xúc phạm vợ chồng bà trên chuyến bay.

Có thể bị cấm bay vĩnh viễn

Theo thống kê của hàng không, sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất đã đề nghị cấm bay hơn 10 trường hợp.  Quy định của hàng không, trường hợp hành khách có các hành vi gây mất trật tự, an ninh, an toàn trên chuyến bay, làm ảnh hưởng tới tinh thần, công tác phục vụ của tiếp viên, gián tiếp uy hiếp an toàn bay sẽ bị xử lý theo quy định. Hành khách có nồng độ cồn quá 0,2%  sẽ không được lên máy bay. Việc kiểm tra an ninh và nồng độ cồn của hành khách do an ninh sân bay thực hiện.

Đối với trường hợp cấm bay, hãng hàng không sẽ lập danh sách, gửi lên Cục Hàng không, nếu được đồng ý, danh sách cấm bay sẽ được lưu trong bộ nhớ và hãng sẽ từ chối vận chuyển khi khách mua vé hay làm thủ tục. Cụ thể, có hai mức cấm bay: cấm bay có thời hạn và cấm bay vĩnh viễn. 
Trong trường hợp nếu tiếp viên đã có thái độ không đúng mực với hành khách, hãng hàng không sẽ kiên quyết xử lý theo đúng quy định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news