Tin mới

Lời kể của bé gái ôm em bên thi thể bố mẹ trong đêm mưa

Thứ tư, 22/04/2015, 15:12 (GMT+7)

Đêm tối. Trời mưa. Em ngồi ôm em K’Bơn dưới trời mưa đến sáng, đói và rét lắm. Đến sáng, em mới cõng K’Bơn bị thương vượt rừng đi bộ từ rẫy về nhà khoảng 10km.

Đêm tối. Trời mưa. Em ngồi ôm em K’Bơn dưới trời mưa đến sáng, đói và rét lắm. Đến sáng, em mới cõng K’Bơn bị thương vượt rừng đi bộ từ rẫy về nhà khoảng 10km.

Liên quan đến vụ cây đổ đã khiến 3 thành viên trong một gia đình thiệt mạng khi trú mưa tại một chiếc chòi nhỏ tại Đắk Nông, kể lại sự việc với PV báo Tuổi trẻ, bé gái 15 tuổi H’Hơn - một trong 2 người con may mắn sống sót trong gia đình, kể lại: “Chiều tối 19/4, khi lốc xoáy ập đến, cả nhà em chui vào chòi để trú. Chỉ trong chốc lát, em nghe tiếng cây gãy đổ ầm ầm, rồi cảnh xung quanh tối mịt. Em hoảng hốt chui ra thấy chòi bị cây to đè bẹp. Em nghe tiếng em K’Bơn khóc thét. Em vội vàng kéo em ra. Còn bố mẹ và em K’Cao thì không nghe tiếng nữa. Em bị thương nhẹ, còn em K’Bơn bị gãy tay”.

Hai chị em H’Hơn và K’Bơn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông ngày 21/4. Ảnh: Tuổi trẻ

H’Hơn kể thêm: “Khi ấy em sợ lắm. Cha mẹ và em út đã chết. Đêm tối. Trời mưa. Em ngồi ôm em K’Bơn cho em ấy đỡ sợ. Hai chị em ngồi như thế dưới trời mưa đến sáng, đói và rét lắm. Đến sáng 20/4, em mới cõng K’Bơn bị thương vượt rừng đi bộ từ rẫy về nhà khoảng 10km. Đi được nửa đường, em gặp một người quen trong xã nên kể lại toàn bộ sự việc. Kể với người này rồi, em tiếp tục cõng em về nhà...”.

Sau khi biết tin, người thân trong gia đình và hàng xóm đã vào khu vực xảy ra tai nạn đưa thi thể cha mẹ, em của H’Hơn về mai táng. H’Hơn và K’Bơn được đưa đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Nông.

Như tin tức đã đưa, sự việc thương tâm trên xảy ra vào chiều 19/4 tại khu vực Ngà Voi thuộc thôn 4, xã Đắk Hà, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông. Nạn nhân là vợ chồng ông K’Năm (43 tuổi), bà Ry Rai (43 tuổi) cùng con út là cháu K’Cao (1 tuổi), còn 2 người con còn lại bị thương là các cháu K’Bơn (3 tuổi) và H’Hơn (15 tuổi).

Được biết, trước đó, vào sáng 19/4, vợ chồng và cả 3 con của ông K’Năm, ở bon Tyng Wel Đơm, xã Đak Nia, thị xã Gia Nghĩa đi vào làm rẫy tại khu vực Ngà Voi thuộc thôn 4. Đến khoảng 17h cùng ngày do trời mưa to cả gia đình không về nhà được, phải vào trú mưa tại chòi rẫy của gia đình ở khu vực Ngà Voi.

Không may, tại khu vực này có môt cây rừng nằm bên cạnh rẫy. Do trời mưa to nên cây bị ngã và đè lên chòi rẫy làm vợ chồng ông K’Năm, bà Ry Rai và cháu K’Cao chết tại chỗ. Hai cháu K’Bơn và H’Hơn bị thương.

Người dân địa phương tổ chức mai táng cho vợ chồng ông K’Năm, bà Ry Rai và cháu K’Cao. Ảnh: Vnexpress.

Liên quan đến vụ việc, ông Đồng Quang Huy - Phó Bí thư Đảng ủy xã Đăk Nia cho biết gia đình anh K’Năm thuộc diện nghèo. Ngoài 3 người con gặp nạn, vợ chồng anh còn 3 người con khác cũng đang ở tuổi vị thành niên.

Các ban ngành, đoàn thể của xã đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình 3 triệu đồng để lo mai táng, hỗ trợ 1 triệu đồng cho hai K’Bơn và H’Hơn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo Mai Nguyen/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news