Tin mới

Cây "độc" giá trăm triệu "đại gia" Việt không bán

Thứ hai, 21/09/2015, 14:38 (GMT+7)

Đều là những loại cây quen thuộc, nhưng nhờ vào sự độc đáo hiếm có, chúng có mức giá hàng trăm triệu đồng/cây mà chủ nhân vẫn không chịu bán.

Đều là những loại cây quen thuộc, nhưng nhờ vào sự độc đáo hiếm có, chúng có mức giá hàng trăm triệu đồng/cây mà chủ nhân vẫn không chịu bán.

Cây bưởi “khủng” giá trăm triệu

Tin tức trên Vietnamnet cho hay, chậu bưởi 'khủng' này thuộc quyền sở hữu của nghệ nhân Chu Văn Mạnh (Mỹ Đình, Hà Nội). Cây bưởi này được ông Mạnh mua từ năm 2014. Và mới được mang từ Mỹ Đình về Ngọc Tảo (Phúc Thọ, Hà Nội) cách đây gần một năm.

Cây bưởi giá trăm triệu đồng. Ảnh: Vietnamnet

Theo Zing, cây bưởi cảnh này gồm 2 thân cổ thụ, 68 quả và có hoa, lộc, bộ rễ sần sùi khá hiếm có, từng được người mua trả giá đến gần 100 triệu đồng song chủ cây vẫn chưa đồng ý.

Chủ nhân hiện tại của chậu bưởi cảnh này là ông Chu Mạnh Hùng ở Cầu Giấy, Hà Nội. Ông cho biết chơi cây cảnh đã lâu và mua gốc bưởi này cách đây 1 năm với giá 90 triệu đồng.

Cây vú sữa “tứ linh” giá trăm triệu không bán

Tin tức trên báo Dân Trí cho hay, ông Nguyễn Văn Nhiên ngụ ấp Quân Phong (Tân Thiềng, Chợ Lách, Bến Tre) đang sở hữu cây vú sữa cổ hình “Tứ linh” (long, lân, quy, phụng) độc nhất giá hàng trăm triệu đồng.

 
Cây vú sữa dáng "độc" của ông Nhiên. Ảnh: Dân Trí

Cây vú sữa hình “Tứ linh” của ông Nhiên có bốn mặt thì mỗi mặt được ông cất công uốn thành hình 1 con linh vật. Mặt trước rễ chính hình con rồng, mặt sau hình con phụng, hai mặt hai bênh hình con lân và con rùa.

Điều đặc biệt, cây vú sữa này có hình siêu “dị” khi thân được chủ nhân kỳ công tạo vảy sần sùi, bò sát đất, bên dưới có bộ rễ được nhìn giống như chân; ở bộ rễ sau được tạo đáng tỉ mỉ như bộ móng của con phụng.

Từ khi tạo dáng xong đến nay có trên 1.000 lượt người đến tận nhà ông Nhiên để chiêm ngưỡng bằng được cây vú sữa “Tứ linh” có hình dáng “độc”. Thậm chí một số người còn hùn thuê nguyên chiếc xe mấy chục chỗ ngồi để đến đây ngắm cây vù sữa rồi về.

Theo ông Nhiên, cây vú sữa này vẫn cho quả sum xuê mỗi năm và ăn ngọt như những cây vú sữa lò rèn khác. Khi đến mùa ra quả, hình dáng cây rất đẹp và càng giống 4 con linh vật. Hiện tại, một số người có kinh nghiệm định giá cây kiểng của ông Nhiên khoảng 10 lượng vàng (khoảng 300 triệu đồng) nhưng ông Nhiên cũng vẫn chưa đồng ý bán.

Cây “ổi tàu” gần 100 tuổi giá trăm triệu

Cây ổi kỳ lạ này được gọi là “Ổi tàu”, khoảng gần 100 tuổi, thuộc sở hữu của cụ ông Lê Tự Sâm ( xóm Văn Minh, xã Thạch Tân, TP. Hà Tĩnh).

Cây ổi này có lá rất nhỏ, rậm, khi ra trái thì cũng chỉ nhỏ như trái sim, không như ổi thường. Điều đặc biệt là cây ổi này ra trái bốn mùa trong năm. Lá cây ổi này có thể chữa được bệnh đau bụng cho người và gia súc. Thế nên, trong làng ai cần thì đều đến hái về.

Cây ổi "kỳ lạ" của ông Sâm. Ảnh: Vietnamnet

Có thể nói, ngoài sự quý hiếm thì giá trị lớn nhất của cây ổi này chính là thế cây rất đẹp. Toàn thân cây, lá mọc tự nhiên nhưng lại có hình dáng bắt mắt, như được uốn, nắn từ nhỏ.

Theo cụ Sâm, nhiều năm trở lại đây đã có rất nhiều người từ nhiều nơi đến xem và hỏi mua. Có người trả giá lên tới 150 triệu.

Đối với cụ, đó là một số tiền cực lớn nhưng do cụ không có nhu cầu bán nên cụ vẫn giữ đến bây giờ.

Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news