Tin mới

Cây Hoàn Ngọc - khắc tinh của bệnh tiêu chảy

Thứ tư, 20/04/2016, 10:00 (GMT+7)

Mùa hè, rất dễ phát sinh bệnh tiêu chảy. Trong khi đó cây hoàn ngọc được xem là “khắc tinh” của căn bệnh này.

Mùa hè, rất dễ phát sinh bệnh tiêu chảy. Trong khi đó cây hoàn ngọc được xem là “khắc tinh” của căn bệnh này.

 

Theo y học cổ truyền, cây hoàn ngọc, hay còn gọi là cây nhật nguyệt vì sử dụng nó có thể làm cân bằng âm dương. Tác dụng hiệu quả nhất của cây hoàn ngọc là chữa các bệnh về đường tiêu hóa như tiêu chảy cấp, tiêu chảy do lỵ E.coli.

Chiết xuất lá cây hoàn ngọc và phân tích bằng cột sắc kí đã trích tinh được 3 chất Sitoaterol B (khoảng 0.1% trong lá khô). Kiểm dịnh tác dụng kháng vi sinh vật các cây hoàn ngọc đã trổ hoa cho thấy nó có tính kháng gram (-) và cả gram (+) ở đường tiêu hóa. Cây hoàn ngọc còn có tác dụng kháng nấm, đặc biệt là loại E.Coli, một trong những “thủ phạm” gây bệnh đường ruột.

Trong dân gian, từ lâu cây hoàn ngọc đã được người dân sử dụng để trị các bệnh đường ruột như viêm loét dạ dày, tiêu chảy, kiết lỵ, rối loạn tiêu hóa. Cách dùng để trị bệnh trong dân gian đơn giản là lấy lá tươi chấm muối nhai, giã nát để lấy nước uống hoặc nấu canh. Tuy nhiên, việc sử dụng cây hoàn ngọc kiểu dân dã như vậy thì hiệu quả chữa bệnh không cao bằng dùng chiết xuất từ lá và rễ cây hoàn ngọc. Mặc khác, hoàn ngọc tươi lá hơi nhớt, khó ăn và tính hàn nên ăn nhiều có thể làm lạnh tỳ, no hơi, sình bụng.

Theo bà Bảy Nga – chủ doanh nghiệp này cho biết: “Sản xuất trà hoàn ngọc túi lọc dựa trên bí quyết cân bằng âm dương kết hợp công nghệ điều chế hiện đại sẽ cho ra sản phẩm phù hợp với mọi thể trạng mạnh, yếu, hàn, nhiệt. Việc sử dụng cũng tiện ích, dễ dàng, đặc biệt hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh tiêu chảy và nhiều bệnh khác cao hơn rất nhiều so với dùng lá tươi.

Để mang lại hiệu quả điều trị cao và giúp người bệnh dễ sử dụng hơn, doanh nghiệp Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh đã sản xuất ra trà túi lọc từ lá và rễ hoàn ngọc. Hoàn ngọc có tác dụng không thể chối cãi trong việc hỗ trợ chữa bệnh tiêu chảy. Trong khi mùa hè là mùa của dịch bệnh đường ruột. Vì vậy, ngay từ bây giờ, mọi người dân đừng quên cây hoàn ngọc “chân quê” này. Nếu chưa có điều kiện để sử dụng trà hoàn ngọc, bạn cũng có thể trồng một ít cây hoàn ngọc để phòng khi đường ruột “nổi loạn” nhé.

 

Từ cây hoàn ngọc, DN 7 Nga Tây Ninh đã tạo ra được nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng là trà túi lọc, trà hòa tan, viên nang Tanu Gold, Tanu Green.

Các sản phẩm giúp nâng cao thể lực, tăng sức đề kháng, tăng cường khả năng miễn dịch, ngăn ngừa và giảm thiểu oxy hóa tế bào, tăng cường tiêu hóa.

Công dụng, đối tượng và hướng dẫn sử dụng xem chi tiết trên nhãn sản phẩm

Để  biết thêm thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ :

Điện thoại: 0663.621121, 083.7030298, 0982.339815

Hoặc truy cập Website: hoanngoc.com

Số GPQC: 815/2015/XNQC-ATTP. 

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Thiên Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news