Tin mới

Cây khế cổ 300 tuổi đại gia Hà thành trả nửa tỷ không bán

Thứ tư, 18/01/2017, 09:02 (GMT+7)

Cây khế cổ 300 tuổi được giới sinh vật cảnh Hà Nội mệnh danh là “hiếm có, khó tìm”. Chả thế mà có vị đại gia trả 500 triệu, chủ sở hữu cây cũng không đồng ý bán.

Cây khế cổ 300 tuổi được giới sinh vật cảnh Hà Nội mệnh danh là “hiếm có, khó tìm”. Chả thế mà có vị đại gia trả 500 triệu, chủ sở hữu cây cũng không đồng ý bán.

Theo tin từ Dân trí, tại Hà Nội hiện có một cây khế  nổi tiếng trong giới chơi sinh vật cảnh vì sở hữu thế độc “hiếm có, khó tìm”. Đó là cây khế cổ thụ có tuổi đời khoảng 300 năm tuổi, do ông Nguyễn Văn Thọ (Thạch Thất, Hà Nội) mua lại từ một nghệ nhân cây cảnh ở Tiền Giang.

Cây khế cổ 300 tuổi được trả giá 500 triệu đồng. Ảnh: Dân trí

Lúc ông mua, cây khế có giá 300 triệu đồng. Tuy nhiên, đến nay từng có đại gia trả giá 500 triệu đồng để mua cây về chơi Tết, tuy nhiên ông Thọ chưa đồng ý bán.

Được biết, cây khế có chiều cao gần 3m, toàn thân phủ một lớp mốc trắng và rêu phong, vẻ rất cổ kính. Bộ rễ cây như móng rồng bám chắc xuống mặt đất, từ đó mọc lên hàng chục nhánh cây tạo dáng tựa như những con rồng uốn mình bay lượn.

Do cây khế cổ có nguồn gốc từ Tiền Giang nên khi đưa ra ngoài Bắc, ông đã phải mất khá nhiều công chăm sóc, nhằm giúp cây quen với khí hậu lạnh phía bắc. Hiện tại, cây sinh trưởng tốt, có nhiều mầm lá non mọc lên tua tủa.

Cặp khế 300 tuổi rao bán giá 12 tỷ ở Sài Gòn. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngoài cây khế cổ làm “náo loạn” thị trường phía bắc thì tại phía nam cũng mới xuất hiện một cặp khế khá độc đáo. Tin đưa từ báo Phụ nữ, Tri thức trực tuyến, sáng qua 17/1, nghệ nhân Ba Hùng đã vận chuyển cặp khế 300 tuổi từ Tây Ninh đến chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng (quận 7, TP HCM). Cặp khể 300 tuổi này được rao bán với giá 12 tỷ đồng.

Theo ông Hùng, sở dĩ cây có mức giá cao vượt trội như vậy là do chi phí đầu tư chăm sóc cây cũng không ít. Ông đã chăm sóc, chỉnh sửa cây khế suốt 25 năm qua. Mỗi năm chi phí bỏ ra không dưới 200 triệu đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news