Tin mới

Cây xăng "chuẩn Nhật" ở Việt Nam phục vụ chỉ bằng 1 góc ở Nhật

Thứ sáu, 13/10/2017, 09:03 (GMT+7)

Ở Việt Nam lúc này, cây xăng "chuẩn Nhật" Idemisu Q8 (IQ8) đang như 1 thiên đường với người Việt, nhưng ít ai biết rằng, chất lượng phục vụ được coi là tận tụy như vậy vẫn chưa là gì so với những cây xăng của nước sở tại.

Ở Việt Nam lúc này, cây xăng "chuẩn Nhật" Idemisu Q8 (IQ8) đang như 1 thiên đường với người Việt, nhưng ít ai biết rằng, chất lượng phục vụ được coi là tận tụy như vậy vẫn chưa là gì so với những cây xăng của nước sở tại.

Nhân viên trạm xăng IQ8 được đào tạo "chuẩn Nhật". Ảnh: FB

Sau khi trạm xăng 100% vốn đầu tư nước ngoài của Idemisu Q8 (IQ8) Khai trương và đi vào hoạt động tại Khu công nghiệp Thăng Long Hà Nội, ngay lập tức đã tạo sóng dư luận cả nước.

Khác với các trạm xăng truyền thống ở Việt Nam, trạm xăng IQ8 của doanh nghiệp Nhật Bản cam kết chính xác 0,01 lít, đội ngũ nhân viên được đào tạo "chuẩn Nhật".

Điểm đặc biệt của IQ8 là quản lý khối lượng nhiên liệu với độ chính xác lên đến 0,01 lít, giúp người tiêu dùng yên tâm trước tình trạng gian lận xăng dầu ở các trạm xăng dầu đã xảy ra tại nhiều nơi.

Làm sạch kính xe là một trong những dịch vụ miễn phí phổ biến tại các cây xăng của Nhật Bản. Ảnh: Fortune.

Trạm xăng IQ8 còn có hệ thống thanh toán thẻ POS, cho phép người mua không cần trả tiền mặt mà có thể thanh toán bằng thẻ ATM.

Điều gây ấn tượng mạnh của cây xăng "chuẩn Nhật" này còn ở sự niềm nở, thái độ phục vụ tận tình của đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản. Không chỉ nhân viên mà đến cả tổng giám đốc công ty cũng có thái độ vô cùng cầu thị.

Chiều 10/10, ông Hiroaki Honjo - Tổng giám đốc Công ty Xăng dầu IQ8 có mặt tại trạm xăng dầu Thăng Long, ông đội mưa hàng tiếng đồng hồ, cúi chào khách vào đổ xăng.

Chứng kiến cảnh tượng này, nhiều cư dân mạng không khỏi hả hê vui mừng, bày tỏ sự ngưỡng mộ với tác phong của nước bạn, họ cảm thấy khi bước chân vào đây đúng nghĩa của một thượng đế. Nhiều ý kiến lên tiếng ủng hộ và hy vọng “làn gió mới” này được nhân rộng trên cả nước.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng mô hình "chuẩn Nhật" này vẫn chưa bằng một góc so với các cây xăng ở Nhật, Khác với các quốc gia trên thế giới, ở Nhật Bản, khách hàng có thể lựa chọn "tự phục vụ" hay dùng dịch vụ đầy đủ. Với dịch vụ "tự phục vụ", khách hàng có thể tự bơm xăng vào bình, sau đó thanh toán bằng thẻ tín dụng.

Còn với dịch vụ đầy đủ, khách được lựa chọn trả tiền mặt hoặc qua tài khoản. Dù tự phục vụ hay được nhân viên chăm sóc, khách mua xăng đều được nhân viên trạm xăng hướng dẫn nơi đỗ xe và làm sạch kính chắn gió cho khách hàng.

Ngoài ra, các dịch vụ miễn phí khác đi kèm sẽ khiến nhiều người cảm thấy ưng cái bụng hơn nữa như làm sạch gạt tàn trên ô tô, lau bảng điều khiển bằng khăn ướt, tặng hạt khử mùi, và thậm chí, nếu khách cần bỏ rác, họ sẽ không cần bước ra ngoài xe hoặc đi tìm thùng rác. Khách chỉ cần yêu cầu nhân viên trạm xăng nhận rác qua cửa kính xe ô tô, còn đổ rác sẽ là công việc của trạm dịch vụ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news