Tin mới

CCTV bị cho là nơi tuyển tình nhân cho “Bè lũ bốn tên mới" của Trung Quốc

Thứ năm, 25/12/2014, 10:33 (GMT+7)

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa bị vạch mặt như là vết nhơ nổi bật của “Bè lũ bốn tên” mới của Trung Quốc bao gồm Lệnh Kế Hoạch, Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai và Từ Tài Hậu.

Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) vừa bị vạch mặt như là vết nhơ nổi bật của “Bè lũ bốn tên” mới của Trung Quốc bao gồm Lệnh Kế Hoạch, Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai và Từ Tài Hậu.

 

Phóng viên CCTV Zhuo Feng, người tình tin đồn của Lệnh Kế Hoạch

Tờ China Times đưa tin Lệnh Kế Hoạch, 58 tuổi, nổi tiếng trong vai trò “political fixer” (người chuyên giải quyết các rắc rối chính trị) cho cựu Chủ tịch Hồ Cẩm Đào, đã trở thành quan chức cao cấp nhất bị bắt vì tham nhũng. Truyền thông Trung Quốc đã công bố ông đang bị điều tra vì “hành vi vi phạm kỷ luật nghiêm trọng” chưa xác định, thuật ngữ ám chỉ tội tham nhũng.

Các nhà bình luận nói rằng sự sụp đổ của Lệnh Kế Hoạch – Bộ trưởng Bộ Mặt trận thống nhất thuộc Ủy ban Trung ương Đảng cộng sản Trung Quốc đã hoàn tất việc hạ bệ “Bè lũ bốn tên” mới của Trung Quốc. Các thành viên khác của băng đảng này gồm Chu Vĩnh Khang, cựu bộ trưởng Bộ Công an và ông trùm dầu khí; Bạc Hy Lai, cựu Bí thư tỉnh ủy Trùng Khánh và Từ Tài Hậu, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương. Cả 4 người đều đã trải qua những cú “ngã ngựa” ngoạn mục và đang ở tù hoặc chờ xét xử.

 

“Bè lũ bốn tên” ban đầu – do người vợ thứ tư của Mao Trạch Đông là Giang Thanh và các cộng sự thân cận của ông là Trương Xuân Kiều, Diêu Văn Nguyên và Vương Hồng Văn dẫn đầu – bị kết tội là “lực lượng phản cách mạng” chính, chịu trách nhiệm cho thảm họa Cuộc cách mạng Văn hóa và bị bắt vào tháng 10/1976 sau khi Mao Trạch Đông qua đời.

 

Một yếu tố phổ biến giữa các thành viên của “Bè lũ bốn tên” mới là mỗi người trong số họ đều có vấn đề với các phóng viên tại CCTV. Ví dụ như biên tập viên Zhuo Feng được cho là tình nhân của Lệnh Kế Hoạch.

Trong suốt quãng thời gian đứng đầu Mặt trận Thống nhất của Ủy ban Trung ương Đảng, Lệnh Kế Hoạch thường xuyên tới thăm trụ sở CCTV để thảo luận về những tin tức liên quan tới Chủ tịch khi ấy là Hồ Cẩm Đào và được cho là đặc biệt chú ý đến Zhuo. Cô nhà báo trẻ nhận được sự đỗi đãi đặc biệt, có hẳn phòng thay đồ riêng, khác hẳn với những nhân viên bình thường.

Hơn nữa, trong đài, Zhuo còn thăng chức nhanh đến bất thường. Sau khi vào CCTV năm 1998, cô được chọn vào làm cho nhóm làm chính trị có uy tín chỉ trong vòng chưa tới 2 năm. Cơ hội này thường không có cho những người mới vào từ 4-5 năm. Trong vòng 6 năm, Zhuo được đưa lên làm giám đốc, đứng đầu nhóm nhân viên từ 40-50 người.

Đồng nghiệp của Zhuo cho biết trình độ cô này không có gì nổi trội và chỉ “như một cô gái dễ mến có thể gặp ở bất cứ đâu”, đã biến mất từ tháng 9 giữa lúc có dự đoán cho rằng cô đang hỗ trợ nhà chức trách điều tra Lệnh Kế Hoạch.

Chu Vĩnh Khang, một cựu thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị - cơ quan tối cao của Trung Quốc – cũng được cho là có quan hệ với phụ nữ trong CCTV. Người đàn ông 72 tuổi đã bị khai trừ khỏi đảng từ đầu tháng này. Ông hiện đã kết hôn với một cựu nhà báo và nhà sản xuất của CCTV, Jia Xiaoye. Hai người phụ nữ bị cáo buộc là tình nhân của Chu Vĩnh Khang là Ye Yingchun và Shen Bing cũng là phóng viên của CCTV.

Cả Bạc Hy Lai (hiện đang thụ án trung thân vì tham ô, nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực) cùng với Từ Tài Hậu (đang phải hầu tòa án quân sự sau khi bị khai trừ khỏi đảng hồi tháng 6) đều có quan hệ tình cảm với các phóng viên hoặc nhân viên CCTV mặc dù điều này không bất ngờ khi mà cả 2 người đàn ông này được cho là có hàng chục đến hàng trăm nhân tình.

Bảo Linh (tin tức wantchinatimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news