Tin mới

CĐV Nhật Bản thất vọng trước đội nhà, không nghĩ ĐT Việt Nam mạnh như vậy

Thứ sáu, 25/01/2019, 14:46 (GMT+7)

Sau chiến thắng có phần may mắn trước ĐT Việt Nam trong trận tứ kết Asian Cup 2019, nhiều cổ động viên Nhật Bản tỏ thái độ thất vọng trước lối đá của "Samurai xanh", và quay sang giành sự khen ngợi cho đối thủ.

Sau chiến thắng có phần may mắn trước ĐT Việt Nam trong trận tứ kết Asian Cup 2019, nhiều cổ động viên Nhật Bản tỏ thái độ thất vọng trước lối đá của "Samurai xanh", và quay sang giành sự khen ngợi cho đối thủ.

Tờ Fox Sports Asia tiếc nuối cho ĐT Việt Nam trong bài viết "Giấc mơ của Việt Nam kết thúc, Nhật Bản hưởng lợi từ VAR".

Tối qua, ĐT Việt Nam đã chơi 90 phút đáng nhớ và không ít lần khiến "gã khổng lồ" Nhật Bản giật mình thon thót. "Những chiến binh Rồng vàng" đã chơi đầy cống hiến, hơn hẳn một Nhật Bản tiếp tục triển khai lối chơi thực dụng, kém thuyết phục.

Sau trận đấu, bình luận trên tài khoản Twitter của đội tuyển Nhật Bản, cổ động viên Naoki viết: "Chiến thắng là tốt, song lối đá của chúng ta quá tệ".

Một cổ động viên khác bình luận: "Chúng ta đã gặp khó khăn trong suốt trận đấu, dù chiến thắng nhưng lối đá chưa làm thỏa mãn người hâm mộ".

"Nếu đá như thế này có lẽ sẽ không thể thắng được trong trận tới", cổ động viên Oyaji tỏ ra bi quan.

Trong khi đó, một số cổ động viên của Nhật cho rằng "chiến thắng của đội tuyển Nhật Bản chỉ đến nhờ có sự hỗ trợ của VAR".

Ngoài ra, rất nhiều lời khen đã giành cho đội tuyển Việt Nam. "Đội tuyển Việt Nam đã có 1 trận đấu thật tuyệt vời, cảm ơn các bạn", CĐV Marei viết.

"Trận đấu hôm nay cho thấy trình độ phát triển của bóng đá Việt Nam". Một cổ động viên khác có tên Yoshi cho rằng khoảng cách trình độ giữa các đội bóng ở châu Á đã không còn", bạn Yamata nhận xét.

Bình luận trên trang Soccer King, một CĐV có tên Miya viết "đã không nghĩ đội tuyển Việt Nam mạnh như vậy".

Cổ động viên có tên Takahiko Ando giành nhiều lời khen cho thủ môn Việt Nam khi bắt quá tốt, đặc biệt đã cản phá thành công cú sút cận thành của cầu thủ Haraguchi phía Nhật Bản.

Bên cạnh đó, nhiều hãng truyền thông khu vực cũng cho rằng Việt Nam chơi hay hơn đối thủ. Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc tỏ ra ấn tượng với những gì ĐT Việt Nam đã thể hiện và cho rằng thầy trò HLV Park Hang Seo đã chơi đầy cống hiến, hơn hẳn một Nhật Bản tiếp tục triển khai lối chơi thực dụng, kém thuyết phục.

"Rõ ràng ĐT Việt Nam chơi cống hiến và giàu năng lượng hơn Nhật Bản, đội hơn họ 50 bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Đội bóng của Park Hang-seo thậm chí gây ngạc nhiên lớn khi có nhiều thời điểm đe doạ khung thành của Nhật Bản. Phút 37, họ thậm chí đã ở rất gần bàn thắng, khi các hậu vệ và thủ môn Nhật Bản phối hợp với nhau không tốt trước khung thành đội nhà", tác giả tờ báo này viết.  

Trong khi đó, trang Sports Hankook cũng dành những lời khen ngợi cho tinh thần thi đấu của các tuyển Việt Nam: "Việt Nam đã không thể tiến vào bán kết sau thất bại trước Nhật Bản, nhưng họ đã chiến đấu tốt ngay cả khi đối mặt với một đội bóng có sức mạnh lớn hơn".

Đức Hoà (tổng hợp)

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news