Tin mới

CEO Apple thừa nhận giá iPhone quá đắt đỏ

Thứ tư, 25/05/2016, 08:10 (GMT+7)

Trong một bài phỏng vấn mới đây, chính Tim Cook thừa nhận rằng giá iPhone hiện nay là quá đắt so với các loại smartphone khác trên thị trường.

Trong một bài phỏng vấn mới đây, chính Tim Cook thừa nhận rằng giá iPhone hiện nay là quá đắt so với các loại Smartphone khác trên thị trường.

 

Trong các sản phẩm của các hãng điện thoại nối tiếng thế giới, iPhone là dòng smartphone giữ giá nhất.

Đây cũng được xem là một điều cực kỳ thành công mà Apple đã làm được. Cũng chính nhờ iPhone luôn giữ giá thành ổn định giúp cho chiếc điện thoại này được người tiêu dùng ưa chuộng.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình NDTV tại Ấn Độ, CEO Tim Cook đã phải tiếp nhận một câu hỏi hóc búa về vấn đề liệu chiếc iPhone vốn có giá khởi điểm 650 USD tại nước Mỹ và bị đội giá khá nhiều tại các thị trường khác, có thực sự xứng đáng với khoản tiền mà các fan phải bỏ ra hay không.

iPhone là smartphone ít bị rớt giá nhất

Tim Cook cho biết: "iPhone rất đắt. Ngay cả khi tính bằng tiền đô iPhone vẫn quá đắt vì người dùng phải trả thuế tại Ấn Độ và họ cũng không có đầy đủ các tính năng vốn được cung cấp tại Mỹ. Do đó, tại một thi trường có sức tiêu thụ bằng một phần nhỏ của Mỹ, người dùng sẽ mua một chiếc iPhone có giá đắt hơn nhưng lại có ít tính năng hơn tại Mỹ".

Về cơ bản, ông thừa nhận một trong những lý do khiến cho lượng tiêu thụ của iPhone suy giảm là do Chính sách định giá của Apple, theo đó iPhone luôn được bán với giá "cao nhất có thể" để bảo vệ tỷ suất lợi nhuận cao kỷ lục của hãng.
Bài phỏng vấn mới nhất cho thấy Tim Cook nhận thức rõ một trong những yếu tố then chốt làm doanh số iPhone sụt giảm: Thị trường điện thoại thông minh không còn phát triển và Apple đã nắm đầy đủ phân khúc cao cấp.
Tuy nhiên, iPhone quá đắt để có thể đến tay của tất cả người tiêu dùng trên thế giới, nhưng đây lại là sản phẩm trụ cột của hãng này, nhằm cạnh tranh với các smartphone của hãng khác ở phân khúc giá tầm cao. Vì thế, Apple cũng không thể dễ dàng hạ giá iPhone.

T.V (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: CEO Apple giá iphone