Tin mới

CEO Facebook tặng máy bay không người lái cho Giáo hoàng

Thứ tư, 31/08/2016, 15:34 (GMT+7)

Sau chuyến thăm Italy, Mark Zuckerberg đã tặng một món quà ý nghĩa cho Giáo hoàng, đó là một chiếc máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời.

Sau chuyến thăm Italy, Mark Zuckerberg đã tặng một món quà ý nghĩa cho Giáo hoàng, đó là một chiếc máy bay không người lái sử dụng năng lượng mặt trời.

VnEconomy dẫn tin từ trang CNN Money cho biết, sau chuyến viếng thăm Italy và gặp gỡ người đứng đầu tòa thánh Vatican vào ngày 29/8 vừa qua, CEO trẻ của Facebook – Mark Zuckerberg đã tặng Giáo hoàng Francis một chiếc máy bay không người lái.

Chiêc máy bay không người lái có tên là Aqiula. Loại máy bay này chạy bằng năng lượng mặt trời, trong tương lai nó sẽ được Facebook sử dụng để phủ sóng Internet tại các quốc gia đang phát triển.

Hình ảnh về cuộc gặp gỡ với Giáo hoàng được Mark Zuckerberg chia sẻ trên Facebook. Ảnh: Internet

Chia sẻ trước báo chí, Mark Zuckerberg cho biết, đây là một cuộc gặp gỡ khó quên, giúp vợ chồng CEO trẻ và mọi người nhận thấy sự ấm áp, nhân hậu của Giáo hoàng, cũng như mối quan tâm sâu sắc của ngài đối với việc giúp đỡ mọi người.

Chuyến đi đã được Mark lên lịch sau khi nước này hứng chịu một trận động đất mạnh. Anh đã có một cuộc gặp gỡ với cộng đồng người dùng Facebook tại Italy vào cuối ngày 29/8 (theo giờ địa phương). Đối với vợ chồng Mark đây là thành phố đặc biệt, nơi họ đã từng trải qua kỳ nghỉ trăng mật.

Thông thường việc đến thăm quốc gia khác sau thảm họa là hành động của một chính trị gia. Và đối với Mark thì đây là những nỗ lực nhằm thể hiện vai trò là một chính khách của Thung lũng Silicon.

Trước đó, Facebook cũng phát triển để đóng vai trò ít ngờ tới trong các thảm họa xảy ra trên thế giới. Sau mỗi thảm họa như động đất, bão,… người dùng Facebook thường sử dụng tính năng “Safety Check” (kiểm tra an toàn) của Facebook để thông báo cho người thân, bạn bè biết về tình trạng an toàn của mình.

Lê Khánh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news