Tin mới

CEO Vietjet Air trở thành nữ tỷ phú USD tự thân đầu tiên của Việt Nam

Thứ năm, 09/03/2017, 14:13 (GMT+7)

Tạp chí Forbes vinh danh bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Bà Thảo đứng ở vị trí thứ 45 trong tổng số 56 nữ tỷ phú tự thân.

Tạp chí Forbes vinh danh bà Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Bà Thảo đứng ở vị trí thứ 45 trong tổng số 56 nữ tỷ phú tự thân.

Hôm qua 8/3, tạp chí Forbes đã công bố danh sách những nữ tỷ thân trên thế giới trong năm 2017. Đây là lần đầu tiên có tên của một nữ doanh nhân người Việt Nam – bà Nguyễn Thị Phương Thảo tổng giám đốc kiêm Phó chủ tịch HĐQT CTCP hàng không Vietjet (VJC).

CEO Vietjet Air - bà Nguyễn Thị Phương Thảo trở thành nữ tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam. Ảnh: Internet

Cũng theo Tri thức trẻ, trong một bài viết đăng trên tạp chí Forbes ký giả Katia Savchuk đã gọi bà Thảo là nữ tỷ phú duy nhất của Đông Nam Á, lần đầu  tiên trong suốt nhiều năm qua Forbes thừa nhận tỷ phú USD thứ 2 của Việt Nam, sau ông Phạm Nhật Vượng – Chủ tịch Vingroup.

Tri thức trực tuyến dẫn thông tin từ Forbes cho biết, khối tài sản bà Thảo sở hữu vào khoảng 1,2 tỷ USD và xếp thứ 45 trong tổng số 56 nữ tỷ phú tự thân thế giới. Bà đứng cùng vị trí với 2 nữ doanh nhân khác đến từ Trung Quốc.

Bà Thảo đứng ở vị trí thứ 45 trong danh sách 56 nữ tỷ phú tự thân thế giới. Ảnh: Forbes

Trước đó, Vietjet Air đã được IPO trên sàn chứng khoán TP.HCM (HOSE) với mức giá tham chiếu 90.000 đồng/cổ phiếu. Sau nhiều phiên giao dịch ban đầu thì mức giá này đã tăng kịch trần lên 130.000 đồng/cổ phiếu, nâng mức vốn hóa lên khoảng 39.000 tỷ đồng, tương đương 1,72 tỷ USD.

Cũng theo danh sách mới nhất này của Forbes, hơn một nửa tỷ phú trên thế giới đến từ châu Á. Ước tính tổng tài sản của 56 nữ tỷ phú là 129,1 tỷ USD, đây là năm đầu tiên tổng số tài sản vượt quá ngưỡng 100 tỷ USD.

Được biết, người đứng đầu danh sách nữ tỷ phú tự thân là bà Chu Quần Phi (Zhou Qunfei) người Hong Kong, bà sở hữu khối tài sản trị giá 7,4 tỷ USD. Bà sở hữu công ty Lens Technology chuyên sản xuất kính cho các tập đoàn lớn như Apple hay Samsung.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news