Tin mới

Cha "bỏ lại con nhảy cầu tự tử" từng định đem con vào chùa

Thứ năm, 18/12/2014, 10:24 (GMT+7)

"Khi biết mình đã sức cùng lực kiệt, cậu ấy muốn gửi con trai vô chùa Đức Sơn (TP Huế) nhưng sợ cháu sau này đi theo con đường này nên không biết nghĩ thế nào..." chị Phượng kể lại.

"Khi biết mình đã sức cùng lực kiệt, cậu ấy muốn gửi con trai vô chùa Đức Sơn (TP Huế) nhưng sợ cháu sau này đi theo con đường này nên không biết nghĩ thế nào..." chị Phượng kể lại.

Vợ bỏ đi biệt tích sau khi biết chồng mắc bệnh hiểm nghèo

Liên quan đến vụ bỏ lại con nhỏ trên cầu, cha nhảy sông tự tử, báo Tri thức trực tuyến cho biết, trước đó mấy ngày khi xảy ra vụ tự tử, chị Phượng, chủ quán cà phê Tự Do, (đường Lê Qúy Đôn, TP Huế) thường thấy anh H. ngồi lặng lẽ một góc ở quán cùng với người con trai mình.

H. tâm sự với người quen rằng, mình đang mang căn bệnh "trời kêu" (ung thư vòm họng), hiện bệnh tình ngày một nặng, không biết ra đi lúc nào mà người thân lại ở xa (Quảng Bình).

Cha 'bỏ lại con nhảy cầu tự tử' từng định đem con vào chùa - Ảnh 1

Cháu S được mọi người an ủi, động viên. (Ảnh: Báo Dân trí).

Sau khi biết chồng mắc bệnh hiểm nghèo, vợ anh H. bỏ đi biệt tích, dù con mới được 2 tháng. Suốt 9 năm, anh một mình "gà trống nuôi con" và chống chọi với bệnh tật.

Anh H. từng chia sẻ với chị Phượng, khi vừa tốt nghiệp đại học thì anh đã lấy vợ. Nhưng khi biết chồng mình mắc căn bệnh hiểm nghèo, sinh S. được 2 tháng thì người vợ bỏ đi biệt tích, H. phải một mình "gà trống nuôi con".

Mắc bệnh hiểm nghèo, vợ lại dứt lòng bỏ mặc anh cùng con nhỏ, anh H. chỉ muốn tự tử cho xong. Tuy nhiên, thương con còn thơ dại không lấy ai nuôi nấng nên anh H. gắng gượng sống vì con.

Dòng tâm sự cuối cùng trên Facebook

Chị P. ngậm ngùi: "Thật tội nghiệp cho hai cha con anh H., khi biết mình đã sức cùng lực kiệt, cậu ấy muốn gửi con trai vô chùa Đức Sơn (TP Huế) nhưng sợ cháu sau này đi theo con đường này nên không biết nghĩ thế nào, sau đó nhờ tôi tìm giúp một người có tâm thương trẻ để nuôi nấng cháu trưởng thành thay mình".

Cha 'bỏ lại con nhảy cầu tự tử' từng định đem con vào chùa - Ảnh 2

H. (áo trắng) đang chỉ dạy cho trẻ em khuyết tật làm chuồn chuồn tre. (Ảnh: Báo Tri thức trực tuyến).

Trước khi quyết định tự vẫn, anh H.đã để lại dòng tâm sự trên Facebook: “Đời là thế. Vẫn biết cuộc đời là cát bụi, cát bụi thì trở về với cát bụi... vĩnh biệt mọi người nhé”.

Được biết, cha con anh H. thuê nhà trọ ở số 23 đường Bùi Thị Xuân, (phường Phường Đúc, TP Huế) vừa để ở, vừa làm nghề sản xuất chuồn chuồn tre.

Khi còn là sinh viên khoa Nông học, trường ĐH Nông lâm Huế anh H. đã từng ấp ủ nghề này. Anh cũng giúp đỡ nhận dạy nghề cho trẻ em nghèo và khuyết tật. Sản phẩm làm ra, anh rao bán trên mạng, cũng như đi bán tại các điểm nhỏ lẻ ở Huế.

Theo một người quen của anh H., việc kinh doanh những năm đầu diễn ra khá thuận lợi song thời gian gần đây, do bệnh tình ngày một nặng nên công việc cũng bê trễ theo.

"Có lẽ H. cảm thấy tuyệt vọng khi nghĩ về bệnh tình cũng như hoàn cảnh của mình nên trong cơn cùng quẫn làm như vậy", người này nói.

Như tin tức đã đưa từ trước, khoảng 10h15 phút trưa ngày 15/12, anh Nguyễn Thanh H. (SN 1979, quê Quảng Bình, thuê trọ tại TP Huế) cùng con trai Nguyễn Thanh S. (SN 2005) đi xe taxi đến cầu Phú Xuân.

Sau khi xuống xe và cùng đứa con ngồi lại trên cầu, anh H. đi tới đi lui một lúc trên cầu, rồi nói đứa con trai nhỏ ngồi trông giữ cái vali để đi có việc, nhưng sau đó anh H. bất ngờ nhảy xuống sông Hương.

Ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường tìm kiếm nạn nhân, đồng thời đưa cháu S. về trụ sở công an phường Phú Hòa (TP Huế) chăm sóc và sau đó bàn giao cho người thân.

Sau hơn một ngày tìm kiếm, thi thể người đàn ông nhảy sông tự tử đã được tìm thấy.

Linh San

Xem thêm Video: "Ngạt thở" khi lái ôtô đổ đèo Mã Pì Lèng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news