Tin mới

Cha ép 2 con uống thuốc diệt chuột: Lời kể của 2 bé

Thứ tư, 18/11/2015, 08:48 (GMT+7)

“Ba mua thuốc chuột với cua về luộc chung rồi cho con với em gái ăn. Lúc đó, con nói no rồi nhưng ba kêu con ráng ăn vì lâu lâu ba mới mua cua về luộc cho cả nhà. Ba ăn trước rồi kêu con ăn nhanh để còn đút cho em gái ăn nữa” - bé P. kể.

“Ba mua thuốc chuột với cua về luộc chung rồi cho con với em gái ăn. Lúc đó, con nói no rồi nhưng ba kêu con ráng ăn vì lâu lâu ba mới mua cua về luộc cho cả nhà. Ba ăn trước rồi kêu con ăn nhanh để còn đút cho em gái ăn nữa” - bé P. kể.

Chiều ngày 17/11, trong tình trạng sức khỏe vừa qua cơn nguy kịch, bé P. kể với PV báo Người đưa tin: “Ba mua thuốc chuột với cua về luộc chung rồi cho con với em gái ăn. Lúc đó, con nói no rồi nhưng ba kêu con ráng ăn vì lâu lâu ba mới mua cua về luộc cho cả nhà. Ba ăn trước rồi kêu con ăn nhanh để còn đút cho em gái ăn nữa”.

Theo lời bé P., sau khi cho hai con ăn thuốc chuột xong thì T.D.Tiến (36 tuổi, ngụ quận 12 (TP. HCM – là cha của P.) còn thản nhiên đi qua nhậu với hàng xóm. Khoảng 15 phút sau, anh chạy về nhà tìm con vì cảm thấy trong người khó chịu do thuốc chuột đã ngấm. Vừa bước vào nhà, thấy hai con nằm quằn quại kêu đau bụng và nôn ói nhiều. Lúc này, Tiến mới hoảng hốt chạy đi kêu hàng xóm đến giúp đưa ba cha con đi bệnh viện cấp cứu.

Vợ Tiến kể về hoàn cảnh gia đình mình - Ảnh: Người lao động

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Pháp luật TP. HCM bà ngoại của hai cháu bé cho biết, Tiến cưới con gái bà hơn chín năm và thường xuyên xảy ra cãi vã nhưng con gái bà giấu hai bên gia đình chuyện mâu thuẫn giữa hai vợ chồng để chăm sóc hai con. Hơn một tháng nay, Tiến thường xuyên đánh đập vợ nên con gái bà bỏ việc ở xưởng may và về quê.

Chiều 15/11, quá mệt mỏi về tinh thần và thể xác, người vợ trình bày nỗi khổ cho mẹ chồng và gửi lại hai cháu cho bà nội để về Bến Tre, mong chồng suy nghĩ lại, bỏ đi tật xấu.

Khi ra đến bến xe, tôi nhận được tin nhắn của chồng là sẽ cho con uống thuốc diệt chuột nếu như không quay về nhà, tôi gọi điện thoại về cho mẹ chồng nhờ trông chừng. Hơn 19h, khi về đến Bến xe Phú Thạnh (Bến Tre) thì mẹ chồng tôi thông báo hai con tôi bị cha nó cho uống thuốc diệt chuột. tôi chết lặng rồi gấp gáp quay lại Sài Gòn” – báo Pháp luật TP. HCM dẫn lời vợ ông Tiến kể.

Theo vợ ông Tiến, khi thấy ba cha con nôn ói liên tục, gia đình đã đưa Tiến vào cấp cứu tại BV 175 và cho hai cháu vào BV Nhi đồng 2 súc ruột, rất may cả ba người đã thoát chết.

Trao đổi trên báo Vnexpress, bác sĩ Vũ Hiệp Phát, Trưởng khoa Nội tổng hợp, Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP HCM, cho biết 2 bé nhập viện ngày 15/11 trong tình trạng đau bụng dữ dội, ói liên tục. Các xét nghiệm cho thấy các bé ngộ độc thuốc diệt chuột nên được rửa dạ dày và uống than hoạt tính để hút bớt chất độc. Hiện các em đã qua cơn nguy kịch, những triệu chứng ngộ độc đã giảm. Do thuốc diệt chuột đã ngấm vào máu nên bệnh nhi cần nằm viện để được theo dõi biến chứng.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news