Tin mới

Cha mẹ chối bỏ đứa con 2 tuần tuổi vì hình dạng kỳ dị

Thứ năm, 18/06/2015, 15:33 (GMT+7)

Một cô bé 2 tuần tuổi sinh ra trong tình trạng da nhăn nheo hiếm gặp đang phải vật lộn để tồn tại khi chính cha mẹ cô bé cũng từ chối nuôi.

 Một cô bé 2 tuần tuổi sinh ra trong tình trạng da nhăn nheo hiếm gặp đang phải vật lộn để tồn tại khi chính cha mẹ cô bé cũng từ chối nuôi.

Trường hợp hiếm hoi này xảy ra ở miền Tây Ấn Độ. Cô bé ra đời ở bệnh viện Maharashtra với hình dạng nhỏ bé kì dị, nước da nhăn nheo. Cha mẹ ruột không nhận nuôi nên hiện giờ bé đang được ông nội chăm sóc, hàng ngày cho cô bé uống sữa dê thay vì sữa mẹ.[mecloud]bpwKrguXvW[/mecloud]

Sinh ra trong tháng thứ bảy của thai kỳ, cô bé chỉ nặng 800g và bác sĩ nói rằng đặc điểm khác thường này là kết quả của việc thai phát triển chậm và sự bất thường của nhiễm sắc thể.

Mẹ bé - cô Mamata Dode 25 tuổi từ chối nuôi con vì hình dáng kì dị của đứa trẻ này và còn không đến thăm cô bé trong bệnh viện. Ngay cả cha bé, anh Ajay Dode - 25 tuổi cũng từ chối chấp nhận cô.

Ông Dilip Dode – ông nội bé đã đưa cháu mình đến bệnh viện ở Mumbai (cách nhà 138km) khi cô bé bị ốm. Tại đây cô bé được điều trị miễn phí. Ông chia sẻ: “Tôi thật sự biết ơn về điều này. Cho dù các con tôi không nhận con bé nhưng tôi sẽ dốc hết sức để cứu nó. Trong quá trình mang thai, con dâu tôi luôn đi khám sức khỏe định kì và không có vấn đề gì, thậm chí khi sinh cũng là sinh thường. Cha mẹ nó chỉ mong muốn sinh ra một đứa trẻ khỏe mạnh bình thường nên đã rất sốc khi thấy con mình có hình dạng kì dị như vậy.”

Cô bé đang được điều trị trong bệnh viện.

Tin cô bé có hình dạng lan truyền khắp làng. Mọi người tụ tập trước nhà ông Dilip Dode và dành cho cô bé những ánh nhìn kì lạ. Họ thậm chí còn bỏ chạy vì sợ hãi. Cha mẹ cô bé cũng cảm thấy xấu hổ vì điều này.

Ông Dilip cho rằng đây không phải lỗi của cô bé và sẽ cố gắng thuyết phục cha mẹ bé nhận lại con.

Tiến sĩ Minnie Bodhanwala, Giám đốc điều hành tại bệnh viện cho biết: Cô bé bị mất nước, nếu không tới bệnh viện kịp thời có thể sẽ tử vong. Đây là một trường hợp IUGR (thai phát triển chậm khi sinh). Hiện cô bé đang được giữ lại và điều trị trong bệnh viện.

Theo Thùy Nguyễn/Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news