Tin mới

Cha mẹ có nên thay quần áo trước mặt con?

Thứ ba, 04/08/2015, 09:27 (GMT+7)

Từ khi cu Bi còn nhỏ xíu, mẹ cậu đã có thói quen thay quần áo trước mặt con. Bố Bi còn dạy con trai “ê, ồ” trêu mẹ khi Bi mới biết tập nói.

Từ khi cu Bi còn nhỏ xíu, mẹ cậu đã có thói quen thay quần áo trước mặt con. Bố Bi còn dạy con trai “ê, ồ” trêu mẹ khi Bi mới biết tập nói.

Đến nay cu Bi đã 3 tuổi và vẫn có “sở thích” này nhưng thay vì “ê, ồ” như trước thì cu cậu tinh nghịch hơn khi lén giấu quần áo để mẹ không tìm thấy. Mỗi lần như vậy, cả hai mẹ con lại đùa nhau cười ngất ngư. 

Cha mẹ có nên thay quần áo trước mặt con?

Cha mẹ có nên thay quần áo trước mặt con?

Cứ tưởng chỉ dừng lại ở đó là xong nhưng rồi có một chuyện bất ngờ khiến mẹ cu Bi rất xấu hổ. Hôm ấy sau khi đi làm về, mẹ Bi vào phòng thay quần áo, tất nhiên là Bi cũng có mặt trong phòng. Bi vẫn “ê, ồ” trêu mẹ như mọi khi. Đúng lúc ấy bác hàng xóm sang cho mớ rau, Bi liền chạy ra khoe: "Bác Hải ơi, mẹ cháu cởi truồng, cháu ê ồ". Mẹ Bi đứng ở trong phòng ngượng tím người, không dám bước ra ngoài. May là bác hàng xóm hiểu ý, đưa cho Bi mớ rau rồi về luôn. 

Có nên thay quần áo trước mặt con? 

Theo các chuyên gia, cha mẹ nên tránh thay quần áo trước mặt con khi con 3 tuổi (trong trường hợp con không cùng giới tính với cha/mẹ). Trái lại, bạn có thể tự nhiên khi con có cùng giới tính với mình tới khi con đến tuổi trưởng thành. 

Thông thường thì khi lên 3, trẻ bắt đầu nhận biết từng bộ phận trên cơ thể mình và biết phân biệt các bạn nam và bạn nữ. Nhưng ở lứa tuổi này các em chưa hiểu được bản chất của sự trần truồng. Bởi thế, khi nhìn thấy người khác thay quần áo, các em không thấy sợ, cũng không ngạc nhiên, mà coi đó là cái gì đó hết sức tự nhiên.

Từ 3-5 tuổi, trẻ đã bắt đầu quan tâm tới sinh lý và thích quan sát cơ thể của những câu hỏi khác nhau. Ở tuổi này các em đã biết xấu hổ khi mình hoặc người khác trần truồng. Đến tầm 4 tuổi, trẻ đã bắt đầu có ý thức về những chuẩn mực đạo đức. 

Vì vậy bố mẹ cầndạy cho con cách nhìn nhận đúng đắn và tích cực về cơ thể người. 

Nếu nhà chật, hoặc vợ chồng bạn rất thích “mát mẻ”, thoải mái trong việc ăn mặc trong nhà thì con bạn cũng không hề khó xử hay xấu hổ khi thấy bố mẹ mặc “lộ liễu”. Nhưng cần giải thích với con rằng chỉ khi nào không có người lạ mới có thể làm thế. 

Nếu bạn thấy con tỏ ra quá tò mò khi thấy bố mẹ thay quần áo thì nên chọn những chỗ kín đáo, hay đóng cửa để làm việc này. 

Tường Vy (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news