Tin mới

Cha mẹ cơ phó chuyến bay 4U9525 bị cách ly để thẩm vấn

Thứ sáu, 27/03/2015, 14:17 (GMT+7)

Cha mẹ cơ phó Andreas Lubitz trên chuyến bay U4 9525, người chủ định lái chiếc máy bay Đức lao vào núi, đã bị cách ly để thẩm vấn.

Cha mẹ cơ phó Andreas Lubitz trên chuyến bay U4 9525, người chủ định lái chiếc máy bay Đức lao vào núi, đã bị cách ly để thẩm vấn.


 

Ngay khi nhận được thông tin về chiếc máy bay của hãng hàng không Germanwings gặp nạn, cha mẹ cơ phó đã cùng các thân nhân của các nạn nhân khác đáp chuyến bay tới Pháp và tiếp tục hành trình tới khu vực xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, sau đó, họ đã bị cơ quan chức năng đưa ra khu vực riêng khi các thông tin từ hộp đen cho thấy con trai họ là nghi phạm khiến máy bay rơi.

Hiện cặp vợ chồng, một người là doanh nhân còn người kia là giáo viên piano, đang hết sức bàng hoàng và dường như đã quẫn trí khi nghe tin con trai mình là “kẻ sát nhân trong buồng lái”.

Thân nhân hành khách và phi hành đoàn trên máy bay Germanwings đau đớn tột cùng

Cha mẹ của phi công chủ tâm lao máy bay xuống núi chỉ phát hiện ra sự thật rằng con trai mình đã tiến hành một hành động tự sát khiến 149 người tử vong khi các công tố Pháp thông báo tin này cho toàn thế giới.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiến hành thẩm vấn họ.

Các công tố viên Pháp hôm qua 26/3 cho biết cơ phó Andreas Lubitz đã khóa trái cửa, ở trong buồng lái một mình, không nói bất kỳ một lời nào khi chỉnh chế độ cho chiếc 4U9525 rơi tự do rồi đâm xuống núi trưa hôm 24/3.

Các nhà điều tra thu giữ manh mối quan trọng tại nhà riêng của phi công Lubitz

Ngay khi thông tin cơ phó Lubitz bị tình nghi chủ ý lái máy bay lao xuống dãy Alps, cảnh sát Đức cũng đã khám xét nhà của gia đình Lubitz tại Montabaur cũng như căn hộ của anh ta ở Dusseldorf.

Các nhà điều tra hiện vẫn chưa cung cấp thêm thông tin gì về cơ phó Lubitz cũng như những phát hiện mới trong quá trình điều tra.

Chiếc Airbus đã lao xuống với tốc độ khoảng 900 - 1.200 m/phút. Tín hiệu radar cuối cùng là vào lúc 9h40 giờ GMT ngày 24/3, ở độ cao gần 2.000 m. Các nhân viên kiểm soát không lưu đã cố gắng nhiều lần để liên lạc với máy bay nhưng vô ích. 150 người trên khoang đều đã tử nạn.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thẩm vấn