Tin mới

Cha mẹ có thể đi tù khi đăng ảnh con lên mạng xã hội

Thứ năm, 03/03/2016, 08:11 (GMT+7)

Theo luật của Pháp, cha mẹ có thể đối diện án tù 1 năm kèm khoản phạt 45.000 euro nếu đăng ảnh con mà không nhận được sự đồng ý của chúng.

Cảnh sát Pháp cho rằng các bậc phụ huynh khi đăng ảnh con cái họ trên Facebook là xâm phạm quyền riêng tư và an toàn của trẻ em. Theo luật của Pháp, cha mẹ có thể đối diện án tù 1 năm kèm khoản phạt 45.000 euro nếu đăng ảnh con mà không nhận được sự đồng ý của chúng.

Theo lý giải của các nhà chức trách thì khi chia sẻ rộng rãi những hình ảnh của con có thể đó chính là lý do thu hút những kẻ săn mồi tình dục. Một số khác cảnh báo về các vấn đề tâm lý và xã hội trẻ em có thể phải đối mặt sau này.
Lực lượng Hiến binh quốc gia Pháp cho biết: "Hãy bảo vệ những đứa trẻ của bạn! Có thể tất cả các bạn đều là những bà mẹ, ông bố tuyệt vời và luôn tự hào về con cái của mình, nhưng hãy cẩn thận. Chúng tôi nhắc nhở các bạn rằng những hình ảnh của trẻ em được share trên Facebook không phải an toàn tuyệt đối". Thông cáo này được đưa ra sau trào lưu "Motherhood Challenge" (trên Facebook) khuyến khích cha mẹ đăng ảnh của con mình lên mạng xã hội. Cơ quan chức năng khuyến cáo cha mẹ nên "dừng" việc chia sẻ hình ảnh con cái ngay lập tức.

Đăng ảnh con cái trên Facebook có thể xâm phạm quyền riêng tư của chúng. Ảnh:Mashable.

Eric Delcroix - một chuyên gia về pháp luật và đạo đức Internet cho biết: "Trong một vài năm nữa trẻ em có thể đưa cha mẹ ra tòa vì đã đăng các bức ảnh của chúng khi còn nhỏ".

"Trẻ em ở những giai đoạn nhất định không muốn được chụp ảnh hay hay hạn chế “khoe” những bức ảnh của mình" - Eric nói với tờ báo Le Figaro.

Facebook có thể phát hành tính năng cảnh báo các bậc cha mẹ trước khi đăng ảnh con cái trên mạng xã hội này. Ảnh: Standard.

Cảnh sát Pháp vừa đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của những kẻ biến thái nhắm tới trẻ em sau khi thấy bức ảnh gia đình trực tuyến. Một số phụ huynh đã bị buộc phải xóa hình ảnh khỏa thân của trẻ sơ sinh hoặc trẻ nhỏ trên các mạng xã hội.

Cảnh sát lo ngại rằng, hình ảnh của trẻ em có thể đến tay của những kẻ biến thái hoặc tội phạm có thể sử dụng để đánh cắp nhận dạng.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news