Tin mới

Cha mẹ nên làm gì khi con xem phim “người lớn”?

Thứ bảy, 22/08/2015, 10:50 (GMT+7)

Khi phát hiện con xem phim sex, để các con có nhận thức đúng đắn hơn, các bậc phụ huynh không nên nóng giận mà cần biết cách xử trí khéo léo, hiệu quả.

Khi phát hiện con xem phim sex, để các con có nhận thức đúng đắn hơn, các bậc phụ huynh không nên nóng giận mà cần biết cách xử trí khéo léo, hiệu quả.

[mecloud]qc5r6OCar3[/mecloud]

Video VTV

Trong chương trình Kỹ năng sống - VTV phát sóng mới đây thông tin: hiện nay, Internet ngày một phát triển mạnh mẽ và mở ra nhiều kênh thông tin giải trí mới đồng nghĩa với việc chỉ cần tìm kiếm một từ khóa bình thường cũng có thể mở ra những trang web chứa nội dung nhạy cảm chỉ dành cho người lớn. Trong khi đó, các bạn trẻ thường tò mò về những vấn đề xung quanh giới tính cũng như tâm sinh lý tuổi trưởng thành. Đa số các bậc phụ huynh đều không đồng tình với việc làm trên của con.

Chương trình ghi nhận ý kiến của chị Nguyễn Phương Thảo (Minh Khai, Hà Nội) cho biết: "Nếu nói không sốc thì là nói dối mà phải nói thẳng là sốc vì những phim người lớn bao giờ cũng hơi lộ liễu".

"Con tôi chưa xem cái đấy, còn nếu tôi nhìn thấy con tôi xem thì sẽ nghiêm cấm luôn", chị Nguyễn Thị Thúy (Phù Ninh, Phú Thọ) cho hay.

Trao đối trong chương trình, bà Nguyễn Thị Trà, giáo viên trường Tiểu học Quan Hoa, Hà Nội cho biết: "Lứa tuổi mới lớn rất dễ nổi xung, vì vậy việc nổi cáu với trẻ sẽ không giải quyết được vấn đề mà phụ huynh phải bình tính, đến gần con và đặt ra những câu hỏi với con, khi con đưa ra nhiều câu trả lời khác nhau, mình sẽ nắm bắt tâm lí rồi chia sẻ với con là mẹ là mẹ của con, có chuyện gì con hãy chia sẻ với mẹ".

Thực tế, cha mẹ nào cũng muốn con mình là những đứa trẻ trong sáng và sống đúng tuổi. Điều gì sẽ xảy đến khi một ngày chúng ta phát hiện ra con mình lén lút xem phim “người lớn”?

Khi phát hiện con xem phim “người lớn”, cha mẹ nên: Không mắng mỏ, chì chiết con; Thay thế khoảng thời gian một mình với máy tính của con bằng những hoạt động lành mạnh như chơi thể thao; Đặt câu hỏi để con trả lời về những hậu quả khi xem phim “người lớn”; Nói chuyện về những cảm xúc, ý kiến của con sau khi xem phim “người lớn”; Không né tránh những thắc mắc về giới tính của con; Gần gũi, chủ động chia sẻ với con như một người bạn.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news