Tin mới

Cha mẹ quản thúc quá khắt khe, con trai gây ra gần chục vụ cướp trên QL1Aa

Chủ nhật, 06/04/2014, 11:57 (GMT+7)

Để có tiền dẫn bạn gái đi chơi, nam sinh hiền lành thực hiện nhiều vụ cướp táo tợn trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Vĩnh Long khiến người dân hoang mang.

 

 

Để có tiền dẫn bạn gái đi chơi, nam sinh hiền lành thực hiện nhiều vụ cướp táo tợn trên quốc lộ 1A đoạn qua tỉnh Vĩnh Long khiến người dân hoang mang.

Ở trường, Phúc được xem là trò giỏi, về nhà là một đứa con ngoan, được bao người thương mến. Ai ngờ cậu học trò 18 tuổi này lại chính là tác giả của gần chục vụ cướp giật tài sản trên quốc lộ 1A gây bàng hoàng dư luận.

Đau lòng hơn, gia đình Phúc chẳng những không nghèo khó mà còn thuộc diện rất khá giả, song do sai lầm trong việc giáo dục con cái mà giờ đây, người mẹ phải gánh lấy nỗi đau tận cùng khi con mình sắp chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Cướp xong rồi đi học

Thời gian gần đây, trên tuyến quốc lộ 1A, đoạn thuộc địa bàn huyện Tam Bình, Vĩnh Long thường xuyên xảy ra các vụ cướp giật tài sản khiến người đi đường hết sức lo lắng.

Qua công tác điều tra, xác định đối tượng, sáng 20/3, Công an huyện Tam Bình đã đến nhà thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Phan Hoàng Phúc. Điều bất ngờ hung thủ là một nam sinh 18 tuổi, đang học lớp 12, Trường THPT Phú Thịnh, huyện Tam Bình. Và bàng hoàng hơn nữa khi hung thủ khai nhận mình là tác giả đã gây ra 7 vụ cướp trước đó trên tuyến quốc lộ 1A.

Vụ xảy ra gần nhất là vào khoảng 6h sáng 20/3. Khi đó, chị Trần Thị Trúc Ngân (nhân viên bán hàng, ngụ thị xã Bình Minh) đang lưu thông trên quốc lộ 1A, hướng về TP.Vĩnh Long. Khi đi đến địa bàn xã Song Phú (huyện Tam Bình), thì có một nam thanh niên điều khiển xe tay ga bám theo.

Bất ngờ, đối tượng này ép sát giật phăng chiếc ba lô của chị Ngân (bên trong có nhiều hộp thiết bị 3G, số tiền 1,1 triệu đồng cùng nhiều tang vật khác), rồi quay đầu ngược về hướng cầu Cần Thơ tẩu thoát.

Qua xác minh, cùng với nguồn tin của người dân cung cấp, các trinh sát xác định Phan Hoàng Phúc là nghi can chính trong vụ cướp vừa xảy ra. Sau khi gây án, Phúc đã quay ngược trở về nhà cất giấu tang vật cùng chiếc xe gây án, rồi lấy xe đạp đến trường học bình thường như chưa hề có việc gì xảy ra.

Cha mẹ quản thúc quá khắt khe, con trai gây ra gần chục vụ cướp trên QL1Aa

Phan Hoàng Phúc cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

"Con đi cướp chứ có giết người đâu"

Cứ tưởng do gia cảnh nghèo khó đã đẩy Phúc vào cảnh “bần cùng sinh đạo tặc”, nhưng ngược lại gia đình học sinh rất khá giả, căn nhà dù đang xây cất dang dở vẫn lộ rõ vẻ khang trang, bề thế.

Chị Phạm Thị Bích Thuỷ (39 tuổi, mẹ của Phúc) nức nở kể: "Từ ngày cầu Mỹ Thuận được khánh thành, đưa vào sử dụng, rồi đến cầu Cần Thơ, vợ chồng chị hành nghề chụp ảnh, quay phim dạo khá có tiếng ở đất Vĩnh Long. Công việc dù bận rộn nhưng mang lại nguồn thu nhập rất khá cho gia đình".

Do Phúc là đứa con trai độc nhất, nên mọi việc đều được anh chị lo lắng từng chút một. Sợ nuông chiều con sẽ dẫn đến hư hỏng, nên việc quản thúc dần dà mang tính khắt khe.

Thậm chí, dù công việc của anh chị đòi hỏi phải sử dụng mạng Internet, nhưng vợ chồng chị cũng không dám đăng ký mạng để dùng vì sợ đứa con trai sa đà vào đó dẫn đến học hành sa sút. Hễ Phúc trật điều gì, chị rầy la, chỉnh sửa ngay. Kể cả chuyện tóc tai, ăn mặc của con trai.

Mỗi tuần, chị đều cho tiền Phúc tiêu vặt, nhưng không cho nhiều vì sợ con có tiền nhiều trong túi sẽ tụ tập ăn chơi trác táng với bạn bè. “Mỗi tuần tui cho nó 120.000 đồng để tiêu xài. Tui có dặn con nó nhiều lần, nếu cần gì thì cứ nói, mẹ sẽ cho thêm, nhà mình đâu có thiếu ăn thiếu mặc, vậy mà…”, chị Thủy rưng rưng.

Buổi sáng hôm xảy ra vụ việc, chị Thuỷ đang ở nhà thì bất ngờ công an tìm đến. “Lúc mấy chú công an đến hỏi chiếc xe tay ga, tui cứ tưởng hồi sáng đi mua nước đá, thằng nhỏ lỡ gây Tai nạn giao thông, về nhà sợ bị la rầy, nên không dám nói, ai ngờ nó lấy xe đi giật đồ. Khi nghe nói lại, cả nhà ai cũng quả quyết rằng thằng nhỏ không thể nào gây ra vụ cướp được vì ngày thường nó rất hiền lành”, chị Thuỷ nghẹn ngào kể lại.

Lúc công an lấy lời khai, Phúc bật khóc nức nở, rồi nói: “Mẹ ơi, tha cho con đi. Con đi cướp chứ có giết người đâu. Để con trả lại hết đồ cho người ta”. Câu nói ngây thơ của Phúc khiến những người có mặt không khỏi chạnh lòng.

Theo lời khai ban đầu của Phúc, nguyên nhân Phúc đi cướp để lấy tiền dẫn bạn gái đi ăn uống, tiêu xài cá nhân. Bởi số tiền cha mẹ cho mỗi tuần không đủ để tiêu xài, bản thân Phúc lại không dám về nhà xin thêm tiền, vì cha mẹ rất khắt khe trong việc con cái yêu đương, bồ bịch.

“Xã hội bây giờ có biết bao thứ cám dỗ, khiến giới trẻ sa đà, vợ chồng tui cứ nghĩ, nếu quản lý con thật chặt chẽ sẽ giúp nó nên người, không ngờ, mọi cố gắng lâu nay giờ đã thất bại hoàn toàn”, chị Thủy tâm sự.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news