Tin mới

Đi tìm sự thật chai bia Heineken nắp Tiger

Thứ tư, 27/05/2015, 11:02 (GMT+7)

Về chai bia Heineken nắp Tiger đại diện nhà sản xuất cho biết, có khả năng chai Heineken được đóng nắp Tiger do hai sản phẩm này đều được sản xuất cùng một dây chuyền.

Về chai bia Heineken nắp Tiger đại diện nhà sản xuất cho biết, có khả năng chai Heineken được đóng nắp Tiger do hai sản phẩm này đều được sản xuất cùng một dây chuyền.

Ông Nguyễn Thành Đạt, Trưởng bộ phận quan hệ công chúng Công ty TNHH Nhà máy bia Việt Nam (VBL) cho biết, sau khi nhận được thông tin chai Heineken có nắp Tiger, đại diện đơn vị này đã trực tiếp gặp và mời khách hàng đến nhà máy tham quan dây chuyền sản xuất. Về chai bia, kết quả kiểm tra trực quan cho thấy đây là sản phẩm do nhà máy sản xuất.

“Trong ngành sản xuất bia và đồ uống, chúng tôi từng chứng kiến nhiều trường hợp tương tự xảy ra do nắp chai cùng kích thước. Có khả năng chai Heineken được đóng nắp Tiger do hai sản phẩm này đều được sản xuất cùng một dây chuyền", ông này cho biết.

Đại diện nhà máy thông tin thêm, lỗi kỹ thuật này rất hiếm khi xảy ra, tỷ lệ chỉ 1/144 triệu, nhưng không làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

"Chúng tôi thành thật xin lỗi quý khách hàng về trường hợp đáng tiếc này. Mong quý khách hàng thông cảm và tiếp tục ủng hộ cho hai thương hiệu Heineken và Tiger”, ông Đạt chia sẻ.

Ông Mẫn Hoàng Hữu, Giám đốc nhà máy đã dẫn khách hàng đi tham quan dây chuyền sản xuất, đặc biệt là khâu bảo quản phôi và đóng nắp chai. Theo vị quản lý, nhà máy có hệ thống kiểm tra và loại những chai bị lỗi như không có bia, dị vật bên trong, đóng nhầm nắp chai…

Dư luận từng xôn xao vì chai bia lạ có thân Heineken nhưng nắp Tiger

Hiện nay, dây chuyền chỉ cần 5 công nhân vận hành, mỗi ngày sản xuất hơn 1 triệu chai bia. "Việc xuất hiện chai Heineken có nắp Tiger ngoài thị trường là rất hy hữu”, ông Hữu phân trần.

Trước đó, như tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, trong lúc nhậu cùng bạn ở một quán ăn xã Mỹ Hạnh Nam, Đức Hòa, Long An, một khách phát hiện trong két bia Heineken vừa gọi vài chai có nắp lạ, giống như nắp của bia Tiger.

Nghi ngờ quán bán hàng giả hay dùng bia cũ đóng nắp lại để bán, khách hàng đã gặp chủ quán khiếu nại.

Sự việc hy hữu trên khiến chủ quán cùng các đại lý bia khá bất ngờ. Anh Lê Thanh Phong, ở Long An, chủ quán cho biết: “Tôi không tin vào mắt mình khi khách mang 3 chai bia Heineken có nắp Tiger đến để trước mặt. Nắp chai không có dấu tích bị cạy hoặc móp. Tôi đã thu hồi số bia lạ và bù cho khách 3 chai khác, nhưng họ không chịu, đòi làm rõ sự việc".

Trước sự chứng kiến của nhiều khách hàng, chủ quán đã khui 2 chai bia có nắp Tiger để kiểm tra. Bia vẫn có bọt bình thường.

Anh Phong cho hay, sau khi uống thử, mọi người đều thừa nhận, bằng cảm quan, mùi vị bia trong chai đúng là của Heineken, giống những chai còn lại trong két. Những chai bia 330 ml này có kiểu dáng và logo của Heineken. Trên nhãn, thời gian xuất xưởng ghi rõ ngày 1/4/2015, hạn sử dụng 1/10/2015. Tuy nhiên, nắp chai lại dán nhãn Tiger.

Mang chai bia lạ đến gặp đại lý đã 4 năm cung cấp hàng cho mình, anh Phong chỉ nhận được sự hoài nghi. Chủ điểm kinh doanh này cho rằng, ông chỉ là là đại lý con. Bia đã đi qua nhiều đại lý lớn trước khi đến cửa hàng này. Ngoài ra, số lượng bia nhập về nhiều nên ông không thể kiểm tra hết được.

Một nhà phân phối lớn ở quận Tân Bình, TP HCM cho biết, trên thị trường không có sản phẩm nào nhãn một hãng, nắp chai một hãng. Bia Heineken chỉ có một loại nắp duy nhất với ngôi sao màu đỏ ở giữa. Nếu những chai bia này là thật, theo ông, có thể do lỗi của nhà sản xuất.

Nhãn mác và logo của chai bia có nắp lạ này vẫn giống như những chai bia Heineken khác

Vào những năm trước, trên thị trường từng xuất hiện vài chai bia Tiger nhưng đóng nắp Heineken, và cũng đã được xác nhận lỗi từ sản xuất .

“Nếu quán tôi làm bia giả thì không thể ‘lấy râu ông này cắm cằm bà kia’ như thế được. Làm vậy khác nào tự thú. Mỗi ngày quán chỉ bán được trên dưới 10 két Heineken. Trong khi đó, đầu tư công nghệ làm bia giả cũng tốn bộn tiền”, anh Phong nói.

Hiện những chai bia Heineken có nắp Tiger được anh Phong cất kỹ, để khiếu nại lên nhà sản xuất là Công ty TNHH nhà máy bia Việt Nam.

Chủ quán cho rằng, nghi vấn cần được làm rõ để giải tỏa tâm lý khách hàng. Bởi hiện có nhiều người đến quán của anh ngại sử dụng bia Heineken, vì nghi nơi này bán hàng giả.

Được biết, ngay khi bài viết về bia Heineken đóng nắp Tiger, sáng 20/5, nhân viên thị trường phụ trách khu vực miền Tây của Công ty TNHH nhà máy bia Việt Nam - đơn vị sản xuất - đã gặp người đang giữ chai bia để làm việc. Tại buổi làm việc, nhân viên này yêu cầu mang chai bia về công ty để giám định. Tuy nhiên, anh Lê Thanh Phong - chủ quán - không đồng ý.

Anh Phong cho biết: “Có đến 3 chai Heineken đóng nắp Tiger bị phát hiện. Nhưng vì để khách kiểm chứng, tôi đã khui hết 2 chai, hiện chỉ còn một chai duy nhất làm mẫu, cũng là làm bằng chứng. Có người đến yêu cầu mang đi mà không có biên bản gì chứng minh đó là của Công ty THHH nhà máy bia Việt Nam, làm sao tôi tin được".

"Nếu công ty muốn lấy mẫu để kiểm tra, tôi sẵn sàng hợp tác, cùng mang chai bia này đến tận văn phòng. Nhưng doanh nghiệp phải sắp xếp một thời gian nhất định để tôi có thể gặp được người có trách nhiệm giải quyết sự việc của phía công ty bia, phải có biên bản làm việc, nhận mẫu, trả lời kết quả bằng văn bản”, chủ quán nói thêm.

Ông Đạt cho biết, trong ngành đồ uống, thỉnh thoảng vẫn xảy ra những sự cố hy hữu như thế này. "Nhất là khi hai sản phẩm Heineken và Tiger cùng chung một công ty, kích thước của 2 loại nắp lại giống nhau, việc đóng nhầm nắp là có thể xảy ra trong quá trình sản xuất. Nếu đúng như vậy thì chất lượng sản phẩm bên trong chai Heineken có nắp Tiger vẫn được đảm bảo”, vị này chia sẻ.

Phong Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news