Tin mới

Chai Number 1 có ruồi giá nửa tỷ đồng và những scandal của Tân Hiệp Phát

Thứ hai, 02/02/2015, 14:11 (GMT+7)

Bên cạnh vụ chai Number 1 có ruồi giá nửa tỷ đồng\nđang gây xôn xao dư luận, Tân Hiệp Phát từng nhiều lần dính rùm beng liên quan\nđến chất lượng sản phẩm của mình.

Bên cạnh vụ chai Number 1 có ruồi giá nửa tỷ đồng đang gây xôn xao dư luận, Tân Hiệp Phát từng nhiều lần dính rùm beng liên quan đến chất lượng sản phẩm của mình.

 

Thời gian gần đây, cái tên Tân Hiệp Phát lại gây xôn xao dư luận vì “lùm xùm” liên quan đến sự việc chai nước ngọt Number 1 (được bán tại Cái Bè - Tiền Giang) do công ty này sản xuất bị phát hiện có ruồi bên trong. Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (trụ sở tại Bình Dương) đành chi nửa tỷ đồng cho đối tượng phát hiện “vật thể lạ” trong chai nước khi bị đối tượng tống tiền.

Nghi can có hành vi “Cưỡng đoạt tài sản” nói trên là Võ Văn Minh (35 tuổi, ngụ huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) vừa bị Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Tiền Giang bắt giữ khi y đang nhận số tiền 500 triệu đồng từ đại diện công ty Tân Hiệp Phát, tỉnh Bình Dương.

Theo thông tin ban đầu, đầu tháng 12/2014, trong lúc bán nước giải khát cho khách tại nhà ở xã An Cư, huyện Cái Bè thì Minh phát hiện trong chai nước ngọt Number 1 (loại chai bằng nhựa, của Công ty Tân Hiệp Phát sản xuất) có con ruồi. Minh đã giữ lại và điện thoại cho đường dây nóng của công ty thông báo sự việc, yêu cầu công ty cử người đến thương lượng.

Đối tượng Minh tại cơ quan điều tra. Ảnh: Người lao động

Trong lần đầu gặp công ty, Minh yêu cầu phải đưa cho Minh một tỉ đồng nếu không sẽ đưa cho báo chí đăng và in 5.000 tờ rơi phát tán. Sau ba lần thương lượng có lập biên bản, Minh đã đồng ý “hạ giá” xuống còn 500 triệu đồng.

Chiều 27/1, Minh hẹn gặp đại điện Công ty Tân Hiệp Phát tại một quán cà phê ở huyện Cái Bè, trong lúc nhận 500 triệu đồng thì bị trinh sát Phòng CSHS Công an tỉnh Tiền Giang bắt quả tang.

Tuy nhiên, đây không phải lần đầu tiên Công ty Tân Hiệp Phát dính phải scandal có “vật thể lạ” trong các sản phẩm của mình.

"Vật thể lạ" trong chai Dr. Thanh

Năm 2012, Anh Lê Cao Tánh (ngụ số 54 đường Bùi Thị Xuân, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) gửi đơn đến Hội bảo vệ người tiêu dùng tỉnh yêu cầu xác minh làm rõ chất lạ có trong 2 chai Dr.Thanh 350ml.

Theo nguồn tin trên báo VTC News, trước đó, anh Tánh mua 10 chai loại nước này có hạn sử dụng đến 22/8/2013 tại một tiệm tạp hóa gần nhà. Sau khi các con anh Tánh uống thì có triệu chứng đau bụng đi ngoài. Khi kiểm tra thì phát hiện 2 chai Dr.Thanh còn lại chưa khui có chất lạ bên trong màu nâu kết tủa thành cục đặc quánh.

Đối với những chai Dr. Thanh bị “tố” nhiễm bẩn ở Đà Lạt, đại diện của nhãn hàng Dr. Thanh khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã xác nhận một số chai nước giải khát Dr. Thanh không đảm bảo chất lượng do công ty sản xuất.

Đến tháng 6/2012, theo phản ánh của bà Tất Tố Mai, chủ quán cà phê Hàng Hải (số 70 đường Hạ Long, TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đến báoKiến thức, bà có nhập lô hàng trà thảo mộc Dr.Thanh, nhân viên giao hàng bằng xe tải trên thùng xe ghi rõ công ty Tân Hiệp Phát từ cuối tháng 6/2012. Đến đầu tháng 7, có nhiều khách uống loại nước này phản ánh tình trạng có chất nhầy khi rót ra ly. Ban đầu bà Mai nghĩ rằng nhân viên cẩu thả không rửa sạch ly nên nhắc nhở. Tuy nhiên khi kiểm tra các chai Dr.Thanh trong lô hàng còn lại thì phát hiện tình trạng chất nhày kết tủa lợn cợn nổi bồng bềnh phía trên cổ chai... trông vô cùng kinh khủng dù hạn sử dụng còn những 1 năm nữa.

Một trong những chai Dr.Thanh trong lô hàng bà Mai mua bị kết tủa dù vẫn còn hạn sử dụng là 1 năm. Ảnh: Giáo dục

Cũng theo chị này, ngay sau khi phát hiện sự việc, chị đã gọi theo số đường dây nóng ghi trên sản phẩm nhưng người trả lời chị tỏ ra rất vô trách nhiệm. Tuy nhiên, ngay sau khi chị thông báo về việc sẽ đề nghị cơ quan chức năng đến xử lý thì phía công ty đã cho người đến thỏa thuận. Người đến thỏa thuận có cho chị biết, lô hàng sản xuất ngày 26/8 nhập về Đăk Lăk 800 thùng và có rất nhiều chai bị hiện tượng trên. Hiện phía công ty này đã thu hồi về được 30 thùng hàng hỏng.

Chai trà xanh có gián giá 50 triệu đồng

Tháng 6/2012 khi Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự - xã hội (C45B) Bộ Công an đã bắt quả tang Trần Quốc Tuấn (ngụ tại Bình Thạnh) đang nhận 50 triệu đồng của Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (trụ sở tại Bình Dương) liên quan đến vụ việc chai trà xanh có con gián bên trong.

Chai trà xanh có gián được "ra giá" 50 triệu đồng. Ảnh minh họa

Theo báo cáo của cơ quan điều tra, đối tượng Tuấn đã phát hiện một chai trà xanh có gián bên trong nên gọi điện thoại đến nơi sản xuất ra chai nước là Công ty Tân Hiệp Phát để phản ánh và ngỏ ý “đổi” chai nước này nếu phía công ty chi ra 50 triệu đồng.

Hai bên ký vào bản cam kết “mua sự im lặng” của Tuấn và phía công ty Tân Hiệp Phát thu hồi lại chai nước. Tuy vậy nhưng phía công ty Tân Hiệp Phát vẫn trình báo cơ quan công an việc bị tống tiền. Ngày 5/6, khi hai bên đang trao đổi tiền và vật chứng tại quán cà phê ở Bình Thạnh thì bị các trinh sát bắt giữ.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news