Tin mới

Chai nước sạch đắt nhất Châu Á với giá 28 triệu đồng

Thứ năm, 13/10/2016, 09:34 (GMT+7)

Một quán bar tại Singapore đã bày bán sản phẩm nước sạch đắt nhất tại Châu Á với giá 1.260 USD tương đương với khoảng hơn 28 triệu đồng. 

Một quán bar tại Singapore đã bày bán sản phẩm nước sạch đắt nhất tại Châu Á với giá 1.260 USD tương đương với khoảng hơn 28 triệu đồng. 

Tờ Straitstimes đưa tin cho biết, chai nước sạch đắt nhất tại Châu Á này là một sản phẩm của tổ chức phi lợi nhuận Lien Aid, hiện đang được bày bán tại quán bar trong tòa nhà Ocean Financial Centre (Singapore). 

Theo đó, chai nước này có thiết kế đơn giản với hình dáng giống một chai rượu vang và có màu đen tuyền sang trọng, bí ẩn.  

Chai nước có thiết kế đơn giản với màu đen tuyền sang trọng. Ảnh: The Straitstimes

Tuy nhiên, nước được đựng trong chai này không có gì quá đặc biệt. Giá bán được đưa ra thực chất chỉ nhằm mục đích nâng cao nhận thức của Cộng đồng mạng về vai trò của nước sạch khi hiện nay nó vẫn là một thứ xa xỉ đối với nhiều nước nghèo tại Châu Á.  

Theo một thống kê không chính thức, chỉ tính riêng tại Châu Á đã có đến 200 triệu người nghèo không được tiếp cận với nguồn nước sạch. 

Chia sẻ với báo giới, giám đốc điều hành của  Lien Aid – Koh Lian Hock cho biết tổ chức này muốn nhấn mạnh đến thực tế rằng nhiều người nghèo tại nông thôn dù có thu nhập thấp hơn những người thành phố nhưng lại phải trả nhiều tiền hơn để có thể sử dụng nước sạch.

Minh Di (theo Straitstimes)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news