Tin mới

Chậm trả lãi, khách hàng của VPBank bị dọa truy nã toàn quốc

Thứ ba, 24/03/2015, 09:58 (GMT+7)

Sự việc hy hữu có một không hai này vừa xảy ra đối với khách hàng vay vốn của Ngân hàng VPBank.

Sự việc hy hữu có một không hai này vừa xảy ra đối với khách hàng vay vốn của Ngân hàng VPBank.


 

Vay 50 triệu khách hàng chỉ được nhận 40 triệu?

Theo phản ánh của ông Nguyễn Đức B. (trú tại thôn Cổ Điển, xã Hải Bối, huyện Đông Anh, Hà Nội) đang vay vốn tại Công ty tài chính trách nhiệm hữu hạn một thành viên Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (Tên viết tắt bằng tiếng Việt: Công ty tài chính VPBank; Tên bằng tiếng nước ngoài: VPBank Finance Company Limited; Tên viết tắt bằng tiếng nước ngoài: VPB FC).

Ngày 29/9/2014, qua tư vấn ông có tiến hành ký hợp đồng theo mẫu đơn đề nghị mở tài khoản, phát hành thẻ ghi nợ vay vốn kiêm hợp đồng tín dụng (FE CREDIT) số 512961 với thông tin tài sản hiện tại của người đề nghị vay vốn như: tủ lạnh, ti vi, máy lạnh, máy giặt kèm theo hóa đơn điện của 3 tháng gần nhất.

Phần thể hiện lãi suất "khủng" 35% trong ô đỏ.

Trong bản hợp đồng cũng nêu rõ thông tin việc làm của cá nhân là hình thức tự doanh, với mức thu nhập của gia đình là 20 triệu đồng/ 1 tháng/, chi phí dành cho cá nhân cung với gia đình sẽ là 8 triệu đồng 1 tháng. Với tổng số tiền vay là 50 triệu đồng với thời hạn hợp đồng vay là 36 tháng, theo đó hàng tháng ông B sẽ phải thanh toán số tiền cả gốc và lãi sẽ là 2.262.000 VNĐ/ 1 tháng.

“Vì tình trạng gia đình đang gặp khó khăn nên tôi mới phải đi vay ngân hàng về với số tiền trên. Để vay được số tiền theo hợp đồng trên, bản thân tôi cũng không được nhận đầy đủ số tiền theo hợp đồng mà chỉ nhận được trên thực tế là 40 triệu đồng. Khi thắc mắc về số tiền nhận được không đúng với hợp đồng đã ký, tôi được phía nhân viên tư vấn vay cho biết số tiền bị thiếu hụt so với hợp đông là 10 triệu đồng được tính vào phí rủi ro”, ông B. băn khoăn nói.

Một trong những chứng từ chứng minh giao dịch với VPBank

Liên quan đến lãi suất 35%/ 1 năm khi, ông B nói rằng, do gia đình đang gặp phải lúc cấp bách về tài chính nên khi được phía tư vấn vay nói ký để làm hợp đồng nên cũng không để ý.

“Nếu biết là vay ngân hàng mà cao như vây tôi tha vay ngoài còn hơn. Vay với lãi suất như cao như này có khác gì tín dụng đen đâu” ông B ngậm ngùi chia sẻ.

Mạo danh Công an TP. Hà Nội để dọa khách hàng khi thu nợ?

Sau khi được phía ngân hàng tiến hành giải ngân cho vay, để thực hiện theo đúng cam kết đã ghi trên hợp đồng. Hàng tháng ông B. đều đã tiến hành chuyển tiền qua 1 số ngân hàng để thanh toán cho phía VPBank với số tiền quy định cả gốc và lãi sẽ là 2.262.000 VNĐ/ 1 tháng.

Tuy nhiên, đến ngày 21/3/ 2015, do là ngày nghỉ (thứ 7) các ngân hàng không làm việc nên ông B. đã không thực hiện được việc chuyển tiền cho phía ngân hàng VPBank như đã cam kết.

Theo ông B, chiều cùng ngày 21/3 ông có nhận được tin nhắn ( không dấu) từ số di động 0905.128.68x với nội dung thông báo đại ý rằng: “Thông báo ông Nguyễn Đức B. - 9h ngày 23/3/2015 liên hệ tòa án nhân dân huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Giải quyết hồ sơ vi phạm pháp lý với công ty tài chính FE, ông có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản công ty theo điều 140 Bộ luật hình sự Việt Nam. Khi đi mang theo CMND hộ khẩu và hợp đồng. Nếu ông bỏ trốn Công ty sẽ phát lệnh truy nã trên toàn quốc”.

Ngoài tin nhắn nêu trên, ông B. cũng cho biết có nhận một cuộc điện thoại từ số di động trên cho biết, chủ nhân của số này tên Chung, hiện đang công tác tại phòng Pháp lý Công an TP. Hà Nội. Qua cuộc trao đổi (ông B. có ghi âm cuộc gọi ) với chủ nhân của số máy tên Chung: “Nên quay đầu là bờ, có nợ thì nên trả đi, không thì sẽ sớm tra tay vào còng số 8,”!? (trích ghi âm).

Để minh chứng về việc trên, ông B. có chuyển số di động đã nhắn tin cho PV, sau khi liên hệ với số máy do ông B. cung cấp, qua điện thoại chủ nhân số máy trên cho biết hiện đang công tác tại PC45, phòng Pháp lý thuộc Công an TP. Hà Nội, với chức danh kiểm sát viên?

Nhưng khi PV yêu cầu cung cấp thông tin rõ ràng về đơn vị công tác, địa chỉ nơi đang làm việc thì người đàn ông này liền cúp máy.

Tìm hiểu thông tin từ một số cán bộ đang công tác tại Công an TP. Hà Nội thì PV được biết hiện tại CATP. Hà Nội không có đơn vị nào có tên là phòng Pháp Lý, PC45.

PV đã liên hệ qua điện thoại với đại diện VPBank để làm rõ vụ việc song đại diện truyền thông của ngân hàng này không hiểu lý do gì không nghe máy.

Báo Người đưa tin tiếp tục xác minh điều tra làm rõ vụ việc này.

*Tên nhân vật trong bài viết được tạm giấu

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news