Tin mới

Chấn động: Bệnh viện bị tố cáo đánh cắp thận của bệnh nhân

Thứ sáu, 29/08/2014, 09:48 (GMT+7)

Một bệnh viện ở Trung Quốc đang bị điều tra vì hành vi buôn bán nội tạng người, sau khi một bệnh nhân tố cáo các bác sĩ của bệnh viện đã ăn cắp quả thận của cô.

Một bệnh viện ở Trung Quốc đang bị điều tra vì hành vi buôn bán nội tạng người, sau khi một bệnh nhân tố cáo các bác sĩ của bệnh viện đã ăn cắp quả thận của cô.

Theo tin tức Dailymail, ngày 23/8, cô Wai Jianmin, 29 tuổi, đã nhập viện bệnh viện Thâm Quyến Guangsheng ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc để phẫu thuật thông đường nước tiểu bị tắc. Tuy nhiên, khi cô Wai Jianmin tỉnh lại, cô vô cùng sốc vì một quả thận của mình đã bị cắt.

Cô Wai Jianmin tố bệnh viện đánh cắp thậ

Được biết, trước khi phẫu thuật, các bác sĩ bệnh viện nói rằng quả thận của cô Wai Jianmin bị chảy máu và phải cắt bỏ để đảm bảo mạng sống của cô. Dù vậy, Wai Jianmin vẫn rất nghi ngờ.

“Tôi rất lo lắng bởi vì trước đó thận của tôi chưa có vấn đề gì, nhưng tại đây bác sĩ nói với tôi rằng phải cắt thận. Nhưng khi tôi hỏi về lựa chọn thứ hai hoặc chuyển tới bệnh viện khác, bác sĩ phẫu thuật nói với tôi rằng nếu không phẫu thuật ngay, tôi sẽ tử vong, nên tôi miễn cưỡng đồng ý”, cô Wai Jianmin nói.

Sau cuộc phẫu thuật, gia đình cô Wai Jianmin tỏ ra nghi ngờ và yêu cầu kiểm tra độc lập thận của cô Wai Jianmin vừa được cắt bỏ, nhưng quả thận đã biến mất bí ẩn khỏi bệnh viện.

Bệnh viện bị tố đánh cắp thận bệnh nhân

Wai Jianmin bức xúc nói :“Tôi nghĩ họ đã lấy thận của tôi và làm việc gì đó với nó. Họ cố gắng thuyết phục tôi im lặng bằng cách đưa tiền và bồi thường cho tôi, nhưng tôi muốn biết điều gì đã xảy ra”.

Sau đó Wai Jianmin đã gửi đơn kiện tới cảnh sát và ngành y tế.

Hiện các quan chức tại Cơ quan thanh tra y tế thành phố Thẩm Quyến đang điều tra theo đơn tố cáo để làm sáng tỏ nghi vẫn bệnh viện "đánh cắp thận" của cô Wai Jianmin. Tuy nhiên cơ quan này cũng cho hay hiện vẫn chưa có phát hiện bằng chứng sai phạm nào.

Trong khi đó, người phát ngôn bệnh viện đã lên tiếng cho hay :“Quả thận đã được cắt bỏ với sự đồng ý của chuyên gia y tế và hiện đang được bảo quản trong bệnh viện".

Theo Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news