Tin mới

Chân dung 10 “góa phụ đen” khét tiếng trên thế giới

Thứ sáu, 21/11/2014, 19:00 (GMT+7)

“Những phụ nữ ngoan hiếm khi làm nên lịch sử” (Laurel Thatcher Ulrich). Góa phụ đen, những người dùng chất độc và là những phụ nữ khát máu giết người hàng loạt.

“Những phụ nữ ngoan hiếm khi làm nên lịch sử” (Laurel Thatcher Ulrich). Góa phụ đen, những người dùng chất độc và là những phụ nữ khát máu giết người hàng loạt.

Dưới đây là danh sách 10 “góa phụ đen” nổi danh trong lịch sử thế giới.

10. Catherine Flanagan và Margaret Higgins – “Những góa phụ đen của Liverpool


Vào năm 1881, Thomas Higgins chuyển tới nhà Catherine và Margaret Flanagan cùng với vợ và con gái. Chỉ sau một thời gian ngắn, vợ Higgin mất. Người đàn ông góa vợ lao vào vòng tay yêu thương của Margaret và họ nhanh chóng kết hôn.

Nhưng nỗi bất hạnh của người đàn ông này chưa chấm dứt ở đó. Sau khi ông kết hôn, đứa con gái nhanh chóng qua đời. Trước đám cưới không lâu, cô bé có triệu chứng của bệnh lỵ. Nhưng anh trai của Higgins đã nhận thấy có điều gì đó mờ ám phía sau và yêu cầu cơ quan chức năng khai quật thi thể thì phát hiện ra dấu vết của thạch tín. Ông không phải là nạn nhân đầu tiên của em gái mình. Thi thể của em trai Catherin, con gái Higgin và người thuê nhà trẻ tuổi đều được khai quật và tất cả các thi thể đều có một lượng lớn thạch tín. Mô típ của “Những góa phụ đen Liverpool” rất đơn giản: họ giết người để lấy tiền bảo hiểm bằng các tẩm thạch tín vào khăn ướt. Vào năm 1884, Catherine Flanagan và Margaret Higgins đã kết án cho cái chết của chồng Margaret và bị treo cổ.

9. Lydia Sherman – “Kẻ đầu độc siêu kinh điển”


Vào giữa những năm 1860, Lydia Sherman cảm thấy mình thật bất hạnh với một ông chồng thất nghiệp và 6 đứa con đang ăn bám. Việc ly hôn sẽ khiến bà ta tốn tiền và thời gian trong khi thuốc độc thì rẻ và dễ hơn rất nhiều. Vì thế mà bà đã dâng lên cho chồng một bát cháo yến mạch đầy thạch tín. Sau đó, bà ddwa sô cô la tẩm thạch tín cho 6 đứa con của mình và thu tiền bảo hiểm.

Bắt đầu một khởi đầu mới, Lydia tìm thấy một nông dân giàu có và già hơn mình đáng kể. Bà đã đầu độc người đàn ông khó gần này chỉ 1 năm sau đó. Lydia đi bước nữa và lại tiếp tục đầu độc người chồng thứ 3 của mình. Từ năm 1864 đến năm 1871, Lydia Sherman đã tiễn 10 người xuống mồ. Được mệnh danh là “Kẻ đầu độc siêu kinh điển”, “Nữ hoàng đầu độc nước Mỹ” hay “Lucrezia Borgia của Connecticut”, Lydia Sherman đã bị buộc tội giết người vào năm 1871. Bà ta không bị treo cổ bởi phụ nữ không bị kết án tử hình vào thời điểm ấy. Thay vào đó, bà ta đã bị kết án tù chung thân.

8. Marie Besnard - "Quý bà của Loudun"


Người chồng đầu tiên của Maria đã chế vì viêm màng phổi vào năm 1927. Một năm sau đó, bà kết hôn với Leon Besnard. Cha mẹ ông này vừa thừa kế một khối gia sản khổng lồ. Marie đã mời bố mẹ chồng tới ở cùng. Chỉ một thời gian ngắn, cha Leon đã chết vì ăn phải nấm độc ngay sau đó mẹ ông chết vì viêm phổi. Tài sản của gia đình được để lại cho Leon và em gái ông. Một vụ tự tử diễn ra không lâu sau đó.

Bạn bè và người dân địa phương của họ đã bắt đầu nói về “Besnard xui xẻo”. Nhưng khi Leon bất ngờ chết vì tan huyết sau khi bắt đầu ngoại tình, người tình bí mật của ông đã báo cơ quan chức năng. Việc khám nghiệm tử thi đã tìm thấy một lượng lớn thạch tín.

Những thi thể khác được khai quật và Marie Besnard đã bị buộc tội giết người hàng loạt. Từ năm 1927 đến 1949, bà này đã đầu độc 11 người trong đó có cha mẹ, 2 anh em họ, tất cả chỉ để bảo vệ quyền thừa kế của mình. Vụ xử án kéo dài 10 năm và nhờ một luật sư thông minh mà “Nữ hoàng đầu độc” của Pháp đã trắng án vào năm 1961.

7. Gesche Gottfried - "Thiên thần của Bremen"


Một cô gái tóc vàng mắt xanh hấp dẫn, một con búp bê Đức hoàn hảo, Gesche Gottfried là lời nhắc nhở lạnh lùng cho những ai dễ bị ngoại hình đánh lừa. Rất nhiều người “xin chết” trước cô ấy nhưng cuối cùng, cô ấy chọn Mittenberg, một người đàn ông đẹp trai, hào phóng và họ kết hôn vào năm 1815. Đó là một tai họa: Mittenberg là kẻ say xỉn nổi tiếng. Gesche đã có một người yêu nhưng cô nhanh chóng quyết định tốt hơn hết là thoát khỏi người chồng này vì vậy mà cô đã bỏ thạch tín vào bia của anh ta. Mọi người đều tin anh ta chết vì uống quá nhiều rượu, không ai nghi ngờ cô.

Khi đã tự do, Gesche lại thấy bế tắc khi mà người cô yêu không chịu cưới mình, nản lòng với 2 đứa con. Vì thế, cô đã đầu độc chúng khi chúng đang ngủ. Khi bố mẹ cô phản đối cuộc hôn nhân, cô cũng đầu độc họ nốt. Người tình vẫn tiếp tục từ chối kết hôn, cô lại đầu độc anh ta và chỉ kết hôn với người đàn ông này vào lúc anh ta lâm chung. Anh qua đời chỉ vài giờ sau đó, để lại tất cả tài sản cho Gesche. Cô được mệnh danh là “Thiên thần của Bremen” bởi sự chăm sóc ân cần mà cô dành cho gia đình và bạn bè. Nhưng dĩ nhiên đó chỉ là những gì diễn ra trước khi cô bị bắt. Một người bạn của cô đã phát hiện ra có chất bột màu trắng lạ trong đồ ăn mà cô mang lên cho anh.

Từ năm 1813 đến năm 1827, cô đã giết 15 người, mặc dù có khả năng số nạn nhân này lên đến 30 người. Cô không bảo vệ mình trong phiên tòa, tự hào thú nhận mình là kẻ giết người và tuyên bố việc đó đã mang lại sự thỏa mãn cho bản thân. Gesche Gottfried bị xử chém vào năm 1831.

6. Mary Ann Cotton – Nữ sát thủ hàng loạt của Anh 


Mary Ann Cotton tội nghiệp. Cuộc sống của bà đường như là một chuỗi những điều không may diễn ra vô tận. Cha bà qua đời khi bà còn nhỏ. Trong cuộc hôn nhân đầu tiên của mình, 4 trong số 5 đứa con đã chết vì sốt dạ dày. Không lâu trước đó, chồng bà cũng chết vì vấn đề đường ruột.

Bà tái hôn nhưng thảm họa vẫn tiếp tục bám theo. Tổng cộng 8 đứa con của bà đã chết, 3 người chồng, 1 người tình, mẹ và một người bạn không may mắn đều đã ra đi. Các nhà chức trách bắt đầu nghi ngờ có điều gì đó mờ án. Năm 1908, khi trang trại nhà bà bị cháy, họ tìm thấy một thi thể bị chôn vùi dưới móng nhà. Các thị thể của gia đình bà lần lượt được khai quật và khám nghiệp tử thi, phát hiện ra có thạch tín. Kẻ giết người hàng loạt nước Anh làm vậy là vì tiền. Tất cả 21 nạn nhân đều là một phần của kế hoạch lấy tiền bảo hiểm mà bà dùng để mua một… trang trại lợn. Đó là ước mơ lớn của Mary Ann Cotton. Bà bị đưa lên giá treo cổ vào năm 1873.

5. Vera Renczi – một yêu râu xanh hiện đại


Sinh ra tại Bucharest trong một gia đình quý tộc giàu có, Vera Renczi là một người phụ nữ có vẻ đẹp hiếm có, sở hữu một hầm rượu vang chứa một bí mật kinh hoàng. Trong những năm 1920, người chồng đầu tiên của cô đã biến mất bí ẩn sau khi Vera sinh con trai đầu lòng. Cô tuyên bố chồng đã bỏ theo một người phụ nữ. Và điều này khiến người ta tin.

Sau đó, cô kết hôn với Joseph Rencz, người có một tâm hồn còn man rợ hơn. Cảm nhận được điều đó, Vera đã chuẩn bị một chiếc quan tài và sớm tiễn ông chồng này tới đó. Hầu hết những người phụ nữ đầu độc đều vì 2 lý do: loại bỏ kẻ thù hoặc khử chồng để bảo vệ gia sản của mình. Nhưng Vera Renczi lại có dấu hiệu bệnh lý là không tin tưởng nam giới. Cô ta đã hoang tưởng. Bị dẫn dắt bởi sự ghen tuông, lo sợ phản bội nên cô đã dùng thạch tín để đầu độc người yêu. Sau đó, cô để họ trong một chiếc quan tài dưới hầm rượu của mình, nơi họ sẽ ở gần cô mãi mãi.

Một người vợ giận giữ có chồng mất tích đã đi báo cảnh sát. Vera đã giết 2 người chồng, 32 người tình và con trai của mình. Cảnh sát đã tìm thấy 35 quan tài có thi thể đang bị phân hủy. Vera bị kết án tù chung thân.

4. Marquise de Brinvilliers


Một người đàn bà quý tộc Pháp, Madeleine de Brinvilliers được gả vào một gia đình làm thảm giàu có, đang làm việc cho nhà vua. Vài năm sau, cô sa vào lưới tình của một đội trưởng đội kỵ binh. Chồng cô không thực sự quan tâm nhưng cha anh, người phản đối vụ việc, đã bỏ tù tình nhân của con dâu tại Bastille, nơi anh ta làm quen với các chất độc từ Ý. Trong khi đó, chồng Madeleine đã thiết thận trọng trong việc chi tiêu tiền bạc vì thế, cô quyết định cách tốt nhát là đầu độc cha mình và thừa kế tài sản của ông ta. Nhưng trước tiên, cô đã thử nghiệm thuốc độc trên những bệnh nhân nghèo. Cô cho độc vào bánh gửi đến bệnh viện làm Từ thiện. Cô rất hài lòng với kết quả và quyết định giết chết cha mình vào năm 1666.

Khi thừa kế tài sản, cô đã đầu độc 2 anh trai của mình vào năm 1670 khiến chính quyền phát hiện ra. Cô đã chạy trốn đến Anh rồi sau đó tới Đức nhưng đã bị bắt và nhận tội vào năm 1675. Từ năm 1664 đến 1673, Marquise de Brinvilliers đã đầu đầu 50 bệnh nhân để thực hành. Cô ta cũng đã cố gắng để đầu độc chồng mình. Người đàn bà này đã bị tra tấn, chặt đầu và thiêu sống vào năm 1676.

3. Jane Toppan 


Jane Toppan là một y tá sinh ra tại Boston và bị bắt vào năm 1901 sau khi rất nhiều bệnh nhân bị chết dưới tay bà. Vào năm 1885, bà bắt đầu thử nghiệm morphine và atropine trên bệnh nhân, tò mò xem tác động của chúng lên hệ thần kinh của họ.

Cô đưa các hợp chất chết người vào cơ thể bệnh nhân, cẩn thận quan sát họ đến hơi thở cuối cùng. Vào năm 1895, cô đã đầu độc chủ nhà của mình. Sauk hi giết chết người đàn ông góa vợ Alden Davis và 2 cô con gái ông này, một cuộc kiểm tra đã phát hiện ra họ chết vì bị hạ độc. Những thi thể tiếp theo được khai quật và tất cả họ đều có liều lượng lớn morphine và atropine.

Với biệt danh “Cô bảo mẫu chứa độc”, Jane Toppan đã giết chết 31 người, nhưng có thể số nạn nhân của cô lên đến 70 người. Người đàn bà này đã bị đưa ra tòa nhưng được xử vô tội và tòa tuyên cô ta bị điên.

2. Julia Fazekas và Susannah Olah


Trong thời Chiến tranh thế giới I, Julia Fazekas tới ngôi làng nhỏ Nagyrev ở Hungary để làm hộ sinh. Không ai bận tâm chồng cô đã biến mất bí ẩn trên đường đi.

Khi những người đàn ông đi lính trở về, những người phụ nữ tại Nagyrev cuối cùng đã quen với sự tự do và qua lại với những tù nhân chiến tranh của quân đồng minh. Fazekas đã phối hợp với cộng sự của mình, Susannah Olah cung cấp thạch tín cho những người phụ nữ muốn thoát khỏi cuộc hôn nhân mà không cần phải ly hôn. Ngày càng có nhiều người phụ nữ tham gia vào tổ chức có tên The Angel Makers of Nagyrev. Từ năm 1914 đến 1929, họ đã đầu độc hơn 300 người nhưng chỉ bị buộc tội cho khoảng 100 cái chết. Cuối cùng, họ cũng bị đưa ra ánh sáng. Trong số 38 phụ nữ bị bắt thì chỉ có 26 người bị kết án. Julia Fazekas đã tự tử, Susannah Olah bị kết án tử hình.

1. Signora Giulia Tofana – Chuyên gia trang điểm sát nhân


Vào giữa thế kỷ 17, phụ nữ muốn có 2 điều: một làn da trắng sáng và tiền bạc. Đó là nơi Signora Giulia Tofana đã hoạt động như một người cung cấp mỹ phẩm và … độc dược. Cô bán Aqua Tofana, một loại phấn mặt có chứa thạch tín, khuyên khách hàng sử dụng sản phẩm này trên mặt, cổ và ngực trước khi gặp chồng. Trong bất cứ hoàn cảnh nào họ cũng nên đánh phấn. Họ sẽ sớm trở thành những góa phụ giàu có. Và đó không phải điều ngẫu nhiên. Tofana đã đổi tên và nơi cư trú của mình vài lần trước khi bị bắt. Cô thú nhận đã giết khoảng 600 ông chồng.

Bảo Linh (tin tức toptenz)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news