Tin mới

Chân dung 9X Việt giảng dạy tại 5 quốc gia Đông Nam Á

Thứ ba, 27/10/2015, 09:48 (GMT+7)

Không chỉ trở thành người tiên phong viết chữ calligraphy tại Việt Nam, Đào Huy Hoàng còn được mời  giảng dạy calligraphy tại 5 quốc gia Đông Nam Á: Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia và Thái Lan.

Không chỉ trở thành người tiên phong viết chữ calligraphy tại Việt Nam, Đào Huy Hoàng còn được mời  giảng dạy calligraphy tại 5 quốc gia Đông Nam Á: Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia và Thái Lan.

Đào Huy Hoàng (sinh năm 1993, tốt nghiệp khoa Kinh tế - Quốc tế, trường Đại học Ngoại thương) gây ấn tượng với nhiều người không chỉ bởi sự trẻ trung mà còn do thành công trong nghệ thuật viết chữ calligraphy.

Đào Duy Hoàng. Ảnh: Dân Việt

Được truyền cảm hứng từ cuốn sổ ghi chép các bài thuốc gia truyền của cụ nội, Hoàng đã bắt đầu tìm hiểu về nghệ thuật chữ viết và phát hiện ra calligraphy chính là điều anh đang kiếm tìm.

Ban đầu, Hoàng tự mua dụng cụ và tự tập luyện nhưng không đạt được kết quả. Sau đó, Hoàng  tham dự một lớp học viết chữ calligraphy tổ chức tại Hà Nội của cô Margaret đến từ Mỹ giảng dạy.

Kết thúc khóa học, Hoàng tiếp tục tự mày mò, nghiên cứu về calligraphy. Sau thời gian ngắn tự nghiên cứu, chữ viết của Hoàng dần trở nên đẹp và mềm mại. Đặc biệt, Hoàng am tường mọi nguồn gốc, sự phát triển và viết được tất cả các dạng chữ calligraphy.

Chữ calligraphy điêu luyện của Hoàng. Ảnh: Dân Việt

Hoàng bắt đầu đi dạy chữ calligraphy ở trong nước năm 2014. Việc giảng dạy của Hoàng không chỉ dừng lại trong nước mà cậu còn được mời giảng dạy ở một số quốc gia khác ở Đông Nam Á. Hiện tại, Hoàng đã dạy calligraphy cho 5 quốc gia:  Philippines, Malaysia, Singapore, Indonesia và Thái Lan.

Ngoài giảng dạy, Hoàng còn thực hiện các tác phẩm theo yêu cầu của khách hàng. Anh đã thực hiện nhiều dự án thú vị cho các nhà hàng quốc tế, viết thiệp mời cho nhãn hiệu thời trang lớn Gucci, tham gia nhóm thiết kế bìa sách của Barnes & Noble…

Câu chuyện về một chàng trai trẻ, gắn bó và thành công với calligraphy đã được đăng tải trên tạp chí Pen World từ tháng 8/2015.

Để calligraphy phát triển và ngày càng được nhiều người biết đến, trong thời gian tới, Hoàng hứa hẹn sẽ tổ chức chuỗi các workshop giới thiệu calligraphy đến cộng đồng tại nhiều quốc gia hơn nữa: Hong Kong, Đài Loan, Australia và Mỹ.

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chữ calligraphy