Tin mới

Chân dung chàng trai 15 tuổi khiến Google, Facebook "tranh giành"

Thứ hai, 02/02/2015, 16:47 (GMT+7)

Ben Pasternak, 15 tuổi, tới từ Sydney, Úc, chủ sở hữu của ứng dụng Impossible Rush đang được những “ông lớn” như Facebook , Apple và Google tranh giành để được cậu về thực tập.

 

Ben Pasternak, 15 tuổi, tới từ Sydney, Úc, chủ sở hữu của ứng dụng Impossible Rush đang được những “ông lớn” như Facebook , Apple và Google tranh giành để được cậu về thực tập.

 

Ben hiện đang là một học sinh xuất sắc ở trường Reddam House School ( Woollahra), nhưng cậu thú nhận: “Hiện tôi học không xuất sắc lắm ở trường, nhưng tôi tin sự nghiệp phát triển ứng dụng của tôi bây giờ quan trọng hơn”.

Chân dung chàng trai 15 tuổi khiến Google, Facebook

Ben Pasternak, 15 tuổi, tới từ Sydney, Úc – chủ sở hữu của ứng dụng Impossible Rush hiện đang có 800.000 lượt tải về - đang được những “ông lớn” như Facebook , Apple và Google tranh giành để được cậu về thực tập.

Ứng dụng Impossible Rush được chàng trai 15 tuổi này tạo ra chỉ trong vòng vài giờ khi Ben cảm thấy buồn chán trong giờ học Khoa học lớp 9. Ứng dụng được ra đời với sự giúp đỡ của một cậu bạn người Mỹ mà Ben quen trên Facebook. Cậu bé không có ý định phát hành trò chơi này cho đến khi một người bạn của cậu khuyến khích.

Chàng trai trẻ này đang gây bão trên Cộng đồng mạng, vượt qua cả Google và Twitter, hiện đang nằm trong danh sách những ứng dụng hot nhất App Store với hơn 500.000 lượt tải. Tuy nhiên, Pasternak đã bán Impossible Rush cho công ty Akkad của Pháp với giá 25.000 USD.

Trước sức hút của trò chơi này, mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook đã tặng một chương trình thực tập sinh cho chàng trai trẻ người Úc tại đại bản doanh của hãng ở Thung lũng Silicon. Trong khi đó, Google cũng đã chuyển lời mời tới cậu bé để tham dự một chuyến thăm quan dài ngày tới trụ sở chính của hãng sau khi cùng tham dự với Google tại Hội thảo Hack Generation Y vào cuối tuần này.

Nói về lời mời từ những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, Ben chia sẻ: “Chắc chắn là tôi rất hứng thú với việc được thực tập ở Facebook nhưng hiện tôi không có kế hoạch làm việc cho họ. Tôi muốn tự làm. Không có gì nhiều để nói về điều này nhưng tôi đang nóng lòng để được bắt đầu dự án của riêng mình”.

Mặc dù mới 15 tuổi nhưng thực tế chàng trai trẻ này đã bắt đầu đi làm từ lúc 10 tuổi tại công ty Woollahra ở vùng Reddam House nơi cậu sinh sống. Niềm đam mê của cậu với việc viết ứng dụng đã thôi thúc cậu bất chấp mẹ mình liên tiếp ngăn chặn và yêu cầu cậu phải học xong trung học để có bằng cấp. Tuy nhiên, khó khăn trên không khiến Ben từ bỏ ước mơ của mình. Hiện tại Ben Pasternak đang tham gia khó thực tập tại Facebook.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news