Tin mới

Chân dung cô giáo dẫn chương trình dự báo thời tiết trên VTV

Thứ ba, 02/12/2014, 15:25 (GMT+7)

Lan Phương là một trong những người đẹp "hô mưa gọi gió" ấn tượng nhất trong chuyên mục Thời tiết của VTV. Thế nhưng, nghề chính của cô là gõ đầu trẻ.

Lan Phương là một trong những người đẹp "hô mưa gọi gió" ấn tượng nhất trong chuyên mục Thời tiết của VTV. Thế nhưng, nghề chính của cô là gõ đầu trẻ.

 

 

MC truyền hình và giáo viên đều là mơ ước Lan Phương (sinh năm 1987), Hà Nộiấp ủ từ khi còn nhỏ. Khi lựa chọn nghành đăng ký thi ĐH, Lan Phương đã đã đứng trước 2 sự lựa chọn Học viện Báo chí – Tuyên truyền, Khoa phát thanh – truyền hình, hoặc thi vào trường Đại học Sư phạm Hà Nội - khoa Địa lý. Nhưng lúc đó, tình yêu với nghề giáo trong Phương lớn hơn nên cô đã quyết tâm chọn ngành sư phạm. 

Sau khi tốt nhiệp đại học Lan Phương trở thành giáo viên dạy Ngữ văn và Địa lý tại trường THCS Đoàn Kết - Hà Nội. Trong 6 năm dạy học, cô giáo trẻ tạo được dấu ấn nhất định trong ngành giáo dục thành phố với nhiều giải thưởng như: giải Nhất giáo viên giỏi cấp thành phố, điển hình tiêu biểu sáng kiến, sáng tạo Thủ đô, Đảng viên trẻ xuất sắc thủ đô… 

Lan Phương - người đẹp "hô mưa gọi gió" ấn tượng nhất trong chuyên mục Thời tiết của VTV. Ảnh: Khám Phá

Năm 2013, Lan Phương lại bén duyên với nghề dẫn chương trình và trở thành MA chương trình Dự báo thời tiết của VTV. Lúc đó, khi Lan Phương kết thúc cuộc thi giáo viên giỏi môn Địa lý cũng là lúc Đài THVN tuyển cộng tác viên dẫn chương trình Dự báo thời tiết. Thấy công việc này phù hợp với khả năng lại là cơ hội thỏa mơ ước làm MC, Lan Phương quyết định nộp hồ sơ ứng tuyển. Vượt qua vòng tuyển chọn khắt khe cùng 1 năm học nghiệp vụ, Lan Phương đã trở thành MC của chương trình Dự báo thời tiết trên VTV. 

Chia sẻ trên Khám Phá, Lan Phương cho biết, ở trường cô dạy học môn Ngữ văn và Địa Lý, ôn thi học sinh giỏi, dạy múa, hát, tham gia những hoạt động của trường… Để chuẩn bị cho mỗi bài dạy, cô phải soạn giáo án ở nhà, chấm điểm bài kiểm tra cũng như tự trau dồi kiến thức chuyên môn. Còn để chuẩn bị cho mỗi buổi lên hình 15 phút, mình phải chuẩn bị hơn một tiếng đồng hồ bao gồm trang điểm, đọc kịch bản, biên tập, dẫn thử…

 Theo đó, để hoàn thành tốt cả hai công việc, cô đã vạch ra một thời khóa biểu rõ ràng, khoa học. Trong đó, hầu hết thời gian trong tuần Phương dành cho việc dạy, công việc dẫn chương MC chủ yếu vào thứ 7, chủ nhật.

 “Mình không phủ nhận, làm MC đem lại cho mình rất nhiều thứ, nổi tiếng hơn, thu nhập tốt hơn, bản thân năng động và có nhiều cơ hội hơn… nhưng đó chỉ là nghề chứ không phải nghiệp. Nghiệp của mình là giáo viên. 

Mình chọn nghề dạy học không phải để dành giải thưởng, hay trải nghiệm mà mình chọn là để gắn bó. Nghề gieo chữ với mình rất thiêng liêng, nó không chỉ là một “nghề kiếm cơm” mà còn là sự cống hiến cho thế hệ sau”, Lan Phương chia sẻ về quyết định gắn bó với nghề “gõ đầu trẻ.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news