Tin mới

Chân dung con gái thứ tỷ phú của Tổng thống Putin

Thứ năm, 12/11/2015, 09:06 (GMT+7)

Theo Reuters, cô con gái thứ của Tổng thống Putin hiện đang sở hữu khối tải sản khoảng 2 tỷ USD.

Theo Reuters, cô con gái thứ của Tổng thống Putin hiện đang sở hữu khối tải sản khoảng 2 tỷ USD.

Con gái thứ hai của Tổng thống Putin, Katerina là một nhà khoa học và vũ công. Ảnh: Reuters

Ông Putin có 2 cô con gái là Maria (Mariya Putina) sinh năm 1985 và Katerina (Yekaterina Putina) sinh năm 1986. Cô Katerina đã tự nhận mình là vợ Kirill Shamalov. Anh này là con trai ông Nikolai Shamalov, một người bạn lâu năm của Tổng thống Nga.Hãng Reuters ngày 10/11 đưa tin cô con gái thứ hai của Tổng thống Putin là Katerina hiện đang sở hữu khối tài sản khoảng 2 tỷ USD nhờ vào sự hậu thuẫn của những người bạn giàu có của cha.

Ông Nikolai Shamalov là cổ đông ngân hàng Rossiya. Đây được quan chức Mỹ coi là ngân hàng tư của giới thượng lưu Nga.

Theo báo cáo, tài sản của vợ chồng con gái ông Putin trị giá khoảng 2 tỷ USD, gồm: cổ phần của một công ty khí đốt và hóa dầu mà anh Kirill Shamalov mua lại từ Gennady Timchenko, một doanh nhân trong lĩnh vực thương mại. Căn biệt thự 4 tầng trên đỉnh đồi trị giá 3,7 triệu USD tại khu nghỉ dưỡng Biarritz ở Pháp.

Nếu báo cáo tài sản trên là sự thực thì cô Katerina đã vượt qua cha mình về độ giàu có. Thông báo thu nhập cá nhân năm 2014 của ông Putin là 119.000 USD. Ngoài ra, tổng thống Nga còn sở hữu 2 căn hộ khiêm tốn và tiền lãi từ cổ phiếu cho thuê chỗ đậu xe.

Cô Katerina là một nhà khoa học, vũ công chuyên nghiệp, lãnh đạo dự án Innopraktika của ĐH Quốc gia Moscow. Katerina đã tham gia ký kết nhiều hợp đồng trị giá hàng triệu USD của dự án này và các tổ chức nhà nước.

Khi được hỏi về việc Katerina liệu có phải con gái ông Putin, người phát ngôn điện Kremlin, ông Dmitry Peskov nói với Reuters rằng: “Chúng tôi không có thông tin gì về đời sống riêng tư, quan hệ gia đình...của bà Tikhonova hay các cá nhân trong thư của quý vị". Tuy nhiên, ông Andrey Akimov, phó chủ tịch Gazprombank thì khẳng định cô này chính là con gái thứ hai của tổng thống.

Hiện Katerina và chồng cô, anh Kirill Shamalov cũng từ chối bình luận về những báo cáo của Reuters.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Putin Katerina