Tin mới

Chân dung đại sứ Chu Văn An xinh như hoa hậu, cao như siêu mẫu

Thứ sáu, 05/12/2014, 11:28 (GMT+7)

Giành giải nhất cuộc thi Sparkling Chu Văn An 2014, Nguyễn Thu Hà trở thành đại sứ học trò cho học sinh toàn trường.

Giành giải nhất cuộc thi Sparkling Chu Văn An 2014, Nguyễn Thu Hà trở thành đại sứ học trò cho học sinh toàn trường. 

 

Nguyễn Thu Hà sinh ngày 11/01/1999, cao 1m75, sở hữu thành tích học tập khủng với 9 năm liền đạt Học sinh Giỏi, thủ khoa đầu vào hệ phổ thông THPT Chu Văn An năm học 2014-2015 với số điểm 60. Mới đây, Hà vừa "rinh" giải nhất cuộc thi Đại sứ Chu Văn An 2014.

Được biết, Hà học giỏi đều các môn. Bí quyết của Hà là chú trọng việc nghe thầy cô giáo giảng bài trên lớp bởi mỗi khi tập trung lắng nghe, Hà sẽ nhớ kiến thức lâu và sâu hơn. Bên cạnh đó, việc ghi chép bài đầy đủ cũng là hành động cần thiết để giúp Hà ôn bài là làm bài hiệu quả hơn.

Chân dung thủ khoa Chu Văn An xinh như hoa hậu, cao như siêu mẫuChân dung thủ khoa Chu Văn An xinh như hoa hậu, cao như siêu mẫu. Ảnh: Kenh14.vn/Trí thức trẻ

Đặc biệt, đối với môn Văn, cô Thủ khoa thường tự viết một quyển vở tổng hợp tất cả kiến thức được thầy cô giáo giảng kết hợp với việc luyện đề thi các năm trước. Còn đối với môn Toán, Thu Hà thường để ý cách thầy cô giáo trình bày bài để vừa đúng, vừa ngắn gọn dễ hiểu.

Xem thêm Video sức tàn phá nặng nề của bão với con người :

Không chỉ học giỏi, Hà còn có năng khiếu trong hoạt động thể thao, nghệ thuật. Hà từng được huy chương Vàng Taekwondo Giải học sinh Thành phố Hà Nội 2014; giải khuyến khích cuộc thi Vũ điệu tuổi hồng năm 2013.

Chân dung đại sứ Chu Văn An xinh như hoa hậu, cao như siêu mẫuKhông chỉ học giỏi văn hóa, Hà còn có năng khiếu trong hoạt động thể thao, nghệ thuật. Ảnh: Dân trí

Thu Hà theo học môn võ Taekwondo đã được 2 năm mà đã đi thi đấu cấp thành phố và đạt Huy chương vàng. Hà chia sẻ, tập võ thuật không chỉ mang lại sức khỏe, sự dẻo dai mà còn giúp Hà thoải mái, giải tỏa áp lực ngoài giờ học trên lớp. 

Chia sẻ trên Dân trí, Hà cho biết: "đại sứ học sinh cần phải hội tụ vẻ đẹp trí tuệ và vẻ đẹp ngoại hình. Với người học sinh, học tập luôn được đặt lên hàng đầu. Một đại sứ học sinh trước hết phải hoàn thành tốt việc học tập, rèn luyện trên lớp". 

 H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news