Tin mới

Chân dung hotboy rinh học bổng Tiến sĩ toàn phần Mỹ

Thứ tư, 04/03/2015, 10:27 (GMT+7)

Ngô Di Lân - chàng trai du học 20 tuổi nổi tiếng với tài săn các giải thưởng hùng biện và bức thư gửi Bộ Giáo dục vừa được ĐH Brandeis (Mỹ) cấp học bổng Tiến sĩ toàn phần.

Ngô Di Lân - chàng trai du học 20 tuổi nổi tiếng với tài săn các giải thưởng hùng biện và bức thư gửi Bộ Giáo dục vừa được ĐH Brandeis (Mỹ) cấp học bổng Tiến sĩ toàn phần. 


 

Ngô Di Lân sinh năm 1994 tại Hà Nội. Năm lớp 9 Di Lân sang Thụy Điển học. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Lân giành học bổng toàn phần theo học ngành Quan hệ quốc tế ở ĐH College Maastricht (Hà Lan). Hè 2014, chàng du học sinh quyết định chuẩn bị hồ sơ làm thẳng tiến sĩ. Với sự chuẩn bị chu đáo, Di Lân đã đạt được kết quả như mong muốn với giấy báo được cấp học bổng Tiến sĩ toàn phần cho 5 năm học từ trường ĐH Brandeis gọi tên. 

Chân dung hotboy giành học bổng Tiến sĩ toàn phần MỹChân dung hotboy giành học bổng Tiến sĩ toàn phần Mỹ

Chia sẻ với báo chí, Di Lân cho biết, tỉ lệ chọi nhiều năm của trường lên đến 1/30 nên ít nhiều anh cũng vui và tự hào. 

“Quan trọng hơn, mình cảm thấy mình có động lực để vượt qua những thử thách phía trước và chinh phục những đỉnh cao mới”, Di Lân chia sẻ trên Dân trí. 

Nói về quá trình chinh phục giấc mơ tiến sĩ, Di Lân cho biết, mỗi lá thư giới thiệu bản thân mình anh phải viết đi viết lại và chỉnh sửa không dưới chục lần trong vòng 2 tháng, và đã ôn luyện một cách gấp rút để thi chứng chỉ GRE và TOEFL trong khi vẫn phải xử lý nhiều công việc hàng ngày khác. 

Cũng theo Di Lân, 3 yếu tố quyết định thành – bại trong kế hoạch giành học bổng. 

 “Thứ nhất, thư giới thiệu bản thân do bạn tự viết phải ấn tượng. Thứ hai, hãy chọn thầy cô có uy tín để viết thư giới thiệu cho mình, tên tuổi của họ rất quan trọng.Thứ ba, phải nghiên cứu kĩ về đội ngũ giảng dạy và nghiên cứu tại trường ĐH mà mình muốn nhập học”, Di Lân tiết lộ. 

Chia sẻ về dự định sau khi học xong, Ngô Di Lân khẳng định sẽ trở về Việt Nam và thi vào Bộ Ngoại Giao. Đó là ước mơ từ lâu của Lân và cậu bạn tự hứa sẽ hết lòng để biến nó thành sự thật. 

"Có cơ hội để học hỏi nhiều điều hay ở nước ngoài, mình mong sẽ có ngày về Việt Nam để đóng góp cho nước nhà", Lân tâm sự.  

Không chỉ có thành tích học tập khủng, Di Lân còn sở hữu gương mặt điển trai và tài hùng biện. Tháng 3/2014, Ngô Di Lân gây chú ý với bức thư gửi Bộ trưởng giáo dục nói lên thực trạng nền giáo dục Việt Nam. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news