Tin mới

Chân dung kẻ bắt cóc bé sơ sinh 1 ngày tuổi được họa sĩ vẽ trong 20 phút

Thứ ba, 14/01/2014, 09:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau khi được cơ quan công an nhờ phối hợp điều tra, họa sĩ Phan Vũ Linh chỉ mất khoảng 20 phút đã phác họa chân dung kẻ bắt cóc bé sơ sinh 1 ngày tuổi ở  Bệnh viện Quận 7, TP.HCM. Đặc biệt bức chân dung giống hung thủ Lê Thị Bích Trâm trên 90\%.

(Tinmoi.vn) Sau khi được cơ quan công an nhờ phối hợp điều tra, họa sĩ Phan Vũ Linh chỉ mất khoảng 20 phút đã phác họa chân dung kẻ bắt cóc bé sơ sinh 1 ngày tuổi ở  Bệnh viện Quận 7, TP.HCM. Đặc biệt bức chân dung giống hung thủ Lê Thị Bích Trâm trên 90%.

Theo lời kể của họa sĩ Phan Vũ Linh- 39 tuổi, giảng viên trường ĐH Mỹ Thuật TP.HCM, có một người bạn đã nhờ anh đến bệnh viện để vẽ lại bức chân dung cô gái bắt cóc trẻ em, sau đó điều tra viên Lê Cao Cương đã đến đưa anh gặp nhân chứng của vụ án.

Anh Linh cho biết từ lời kể của gia đình, ba chi tiết trên khuôn mặt thủ phạm được anh Linh chọn làm điểm nhấn là: đôi môi dày, hơi vẩu lên; đôi mắt khá đẹp, hai mí, có mang kính cận có tròng rộng và tóc được chải ngược ra sau, có màu nâu nhạt. Thông thường các họa sĩ sẽ chọn đôi mắt làm điểm nhấn mạnh nhất khi phác họa chân dung, tuy nhiên do thủ phạm đeo kính nên anh Linh quyết định không chọn mắt mà mô tả kỹ đôi môi vẩu lên khá đặc biệt để làm điểm nhấn. 

Anh Linh chia sẻ khi phác họa xong bằng bút chì và đồ họa lại bằng hình 2D chân dung, anh cũng khá tự tin là sẽ không khác nhiều với thủ phạm vì được cả ba người thân bé Hoài khẳng định là rất giống với thủ phạm. Tuy nhiên, nhìn lại bức ảnh thủ phạm khi bị bắt, anh Linh cũng không khỏi bất ngờ vì ảnh chụp và phác họa lại giống nhau đến vậy.

Chân dung kẻ bắt cóc bé sơ sinh 1 ngày tuổi được họa sĩ vẽ trong 20 phút

Bức chân dung phác họa giống hung thủ bắt cóc bé sơ sinh 1 tuổi đến 90%

Sau gần 20 phút đặt chì vẽ, bức phức họa chân dung của hung thủ bắt cóc đã hoàn thành và anh Trương Văn Hên (bố bé sơ sinh bị bắt cóc) khẳng định giống đến 90%.

Được biết anh Phan Vũ Linh hiện đang làm giảng viên trưởng ĐH Mỹ Thuật TP.HCM. Anh sinh ra trong gia đình có truyền thống ngành an ninh điều tra, vốn có đam mê đọc truyện trinh thám từ nhỏ. Chính điều đó đã khiến anh nhanh chóng nhận lời tham gia phác học bức chân dung thủ phạm.

Thượng tá Nguyễn Văn Thanh, Đội trưởng Đội trưởng Đội cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội công an quận 7 cho biết trên Dantri: “Thành tích phá nhanh chuyên án bắt cóc trẻ em không phải của riêng các cán bộ, chiến sĩ đội hình sự quận 7 mà nhờ có sự hỗ trợ của quần chúng nhân dân và đặc biệt là của một giảng viên đại học đã phác họa chân dung hung thủ”.

Chiều 13/1, cơ quan điều tra công an quận 7 (TP.HCM) cho biết vẫn đang tạm giữ hình sự đối với nghi can Lê Thị Bích Trâm (SN 1989, có HHTT tại phường Tân Hưng, Q7; trú ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi “chiếm đoạt trẻ em”.

Tại cơ quan công an, Vũ Thị Bích Trâm đã khai báo, Trâm và Vũ Tiến Long (SN 1987, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) sống với nhau không hôn thú được 1 năm nay.

Chân dung kẻ bắt cóc bé sơ sinh 1 ngày tuổi được họa sĩ vẽ trong 20 phútChân dung hung thủ bắt cóc bé sơ sinh 1 ngày tuổi (Ảnh Zing)

Sau khi mang thai được 3 tháng, Trâm bị hư thai, sợ chồng bỏ, gia đình nhà chồng ruồng rẫy nên Trâm nói dối với nhà chồng là thai nhi đang lớn, và cô cũng thường xuyên đến bệnh viện Từ Dũ để khám nên nhà chồng không ai nghi ngờ.

Chiều 8.1, Trâm lân la vào phòng hậu sản làm quen với chị Nguyễn Thị Minh Tâm (SN 1973, ngụ Q.7)  ngay sau khi sản phụ này vừa sinh được bé trai 3,2 kg. Để tránh nghi ngờ, cô ta cho biết "đang chờ người nhà sinh, mệt mỏi nên đến nằm nghỉ" và sau đó cho chị Tâm hộp sữa với lý do "mua cho chị dâu nhưng lại lấy nhầm sữa em bé".

Sau một đêm nằm ngủ cạnh giường chị Tâm, khoảng 8h sáng 9/1, khi thấy chồng chị Tâm về nhà lo cơm nước còn chị Tâm vào nhà vệ sinh, Trâm đã bế bé trai đi mất.

Trâm đã thuê xe ôm trước cổng bệnh viện đến cầu Tân Thuận 2, sau đó đón một xe ôm khác đến ngã sáu ở góc đường Nguyễn Văn Cừ - Nguyễn Thị Minh Khai -.Lý Thái Tổ. Tại đây, Trâm đón thêm một lượt xe ôm nữa đến chợ Trần Nhân Tôn, quận 10. Sau đó tiếp tục bắt thêm xe chở về nhà ngụ tại ấp 1, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

H.N (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news