Tin mới

Chân dung kẻ khống chế con tin tại khu tập thể Thanh Xuân

Thứ tư, 17/09/2014, 09:08 (GMT+7)

Trần Thanh Bình, có vợ và hai con. Ở nhà, y có biệt danh là "Bình béo", có lẽ chủ yếu là do hình dáng to béo của y.

 

 

Trần Thanh Bình - kẻ khống chế con tin ở khu tập thể Thanh Xuân có vợ và hai con. Ở nhà, y có biệt danh là "Bình béo", có lẽ chủ yếu là do hình dáng to béo của y.


Liên quan đến vụ khống chế 3 con tin vào xảy ra vào khoảng 5h30 sáng 16/9 tại Khu tập thể Thanh Xuân Bắc (phường Thanh Xuân – Hà Nội), sau khi Thiếu tướng Chung- Giám đốc Công an Hà Nội thương thuyết, đối tượng đã thả các con tin và ra đầu hàng. Theo đó, đối tượng là Trần Thanh Bình (SN 1986, ở Uông Bí, Quảng Ninh).

Bình tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội hệ tại chức năm 2012. Đang làm việc tại Công ty Kho vận Đá Bạc (TP Uông Bí), giữa tháng 8 vừa qua, Bình đột ngột tạm chấm dứt hợp đồng lao động. Song chỉ hơn nửa tháng sau, Bình đã  quay lại Công ty để ký lại hợp đồng lao động, nhưng từ thời điểm đó không thấy đi làm nữa.

Bình tốt nghiệp Đại học Bách khoa Hà Nội hệ tại chức năm 2012 - Ảnh: Giadinh.net

Vợ của Bình là một phụ nữ 23 tuổi tên là H. cùng tại Công ty kho vận Đá Bạc.  Bình có 2 con, (cháu lớn 30 tháng tuổi, cháu bé 5 tháng tuổi). Hàng xóm cho biết: gia đình Bình quan hệ bình thường với bà con trong khu phố.

Qua xác minh từ Công an TP Uông Bí, Bình là đối tượng không có tiền án, tiền sự, không nghiện ngập... Trước khi đi Hà Nội để thực hiện vụ bắt cóc con tin sáng 16/9, đối tượng được cho là nợ hơn 100 triệu đồng và được gia đình trả nợ.

Ảnh cưới của Bình - Ảnh: Giadinh.net

Theo đó, chiều 16/9, Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát hình sự (CATP Hà Nội) - đã thông tin tới các cơ quan báo chí kết quả ban đầu vụ giải cứu thành công các con tin bị khống chế sáng cùng ngày.

Nói về động cơ gây án của Bình, Đại tá Giáp cho biết, cơ quan điều tra cần có thời gian để làm rõ.

Video: Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ giải cứu con tin 

 

 

Cũng theo Đại tá Giáp, hành vi của Trần Thanh Bình có dấu hiệu tội cố ý gây thương tích, có sử dụng hung khí và dấu hiệu giam giữ người trái pháp luật. Hành vi của đối tượng sẽ được cơ quan điều tra xem xét, xin ý kiến Viện KSND để tạm giữ hình sự đối tượng phục vụ công tác điều tra.

Theo thông tin Đại tá Giáp cung cấp, bước đầu, Bình khai nhận, tối 15/9, Bình đến tìm nhà của một dì họ tên là Bé, trú tại nhà E7 khu tập thể Thanh Xuân Bắc. Tuy nhiên, do không tìm được nên Bình đã lên cầu thang nhà E6 để ngủ.

Giám đốc Công an Hà Nội trực tiếp đến chỉ đạo vụ việc

Sáng 16/9, khi bà Đỗ Thị Ánh Hồng đi ra ngoài sớm thì thấy Bình nên hoảng sợ vì lo trộm cướp. Ngay sau đó, Bình đã thực hiện hành vi khống chế chủ nhà như đã thông tin.

Trong quá trình đối tượng đầu hàng và lên xe cùng đi với Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội – Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung, khi được lãnh đạo công an thành phố hỏi lý do vì sao lại bỏ nhà ra đi, đối tượng Trần Thanh Bình cũng cho biết, bỏ đi là do bức xúc vì đi làm mãi mà chỉ được làm bảo vệ, không được làm công nhân, không được học hành. Sau đó, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cũng đã khuyên nhủ và thuyết phục đối tượng chịu khó làm ăn chứ không nên bỏ đi như thế.

Về thắc mắc của báo chí vì sao khi dẫn giải ra ngoài, đối tượng không bị còng tay mà lại được đi cùng xe của Giám đốc Công an thành phố Hà Nội, Đại tá Dương Văn Giáp cho biết, vì đối tượng đã tự nguyện chấp hành theo yêu cầu của lực lượng Công an nên không nhất thiết phải còng tay, đây cũng là hành động thể hiện tính nhân đạo của pháp luật và tình cảm con người.

Hiện cơ quan công an đang tích cực điều tra, làm rõ sự việc.

Phương Huyền

Tổng hợp/ Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news