Tin mới

Chân dung kẻ nhét băng vệ sinh vào mồm bé gái qua lời kể hàng xóm

Thứ tư, 01/10/2014, 10:37 (GMT+7)

Từ khi biết mình bị ung thư, bà Thanh thường xuyên lải nhải một mình, nhiều lần còn nói với hàng xóm rằng mình bị “con ma” hành. Mới đây, bà Thanh còn mang hết bát hương và cả bàn thờ ném ra sau nhà.

Từ khi biết mình bị ung thư, bà Thanh thường xuyên lải nhải một mình, nhiều lần còn nói với hàng xóm rằng mình bị “con ma” hành. Mới đây, bà Thanh còn mang hết bát hương và cả bàn thờ ném ra sau nhà.

Liên quan đến vụ việc cháu Nguyễn Kim Liên (29 tháng tuổi) bị đối tượng Nguyễn Thị Kim Thanh - người phụ nữ gần nhà, bạo hành dã man tại khu Liên Minh, phường Minh Phương, TP Việt Trì, Phú Thọ, PV báo Đời Sống và Pháp luật đã tìm về nơi xảy ra vụ việc để tìm hiểu về đối tượng Thanh, người đàn bà đánh bé Liên gãy răng và nhét băng vệ sinh vào miệng cháu.

Sau vụ bị hàng xóm đánh gãy răng và nhét băng vệ sinh vào miệng, bé Liên hiện vẫn còn hoảng loạn về tâm lý.

"Bức xúc lắm... nhưng vẫn thương"

Tiếp xúc với những hộ dân thuộc khu Liên Minh, là hàng xóm của bà Thanh, khi được hỏi về sự việc mà bà Thanh đã gây ra, ai ai cũng đều cảm thấy xót xa, tội nghiệp cho cháu bé bị bạo hành, nhưng bên cạnh đó họ cũng lấy làm cảm thương cho bà Thanh.

Trao đổi với PV, bà Đào Thị Tân (Khu 8 Liên Minh), hàng xóm gần nhà bà Thanh cho biết, bà Thanh chuyển về đây sinh sống từ năm 2003, từ khi chuyển về đây tính tình bà Thanh cũng hòa đồng, cởi mở, sống rất tình cảm. “Chị em tôi vẫn hay chơi với nhau luôn, tính nó cũng sạch sẽ, hay quét tước ngõ xóm, tham gia nhiệt tình các phong trào của xóm”.

Bà Tân nói tiếp: “Nhưng khoảng 3 tháng trở về đây, bà Thanh đi khám ở bệnh viện thì bác sĩ chuẩn đoán là bị ung thư, chúng tôi cũng hay sang động viên bà Thanh. Bắt đầu từ khi biết mình có bệnh, hình như nó căng thẳng đầu óc. Nó Thường xuyên lải nhải một mình. Nhiều lần còn nói với tôi rằng nó bị “con ma” hành nên mới đây thôi, bà Thanh đã mang hết bát hương với cả bàn thờ ném ra sau nhà, chúng tôi thấy thế nên khuyên can nó thì nó nói "đây là việc của em, các chị về đi", còn công việc đồng áng, nhà cửa thì nó vẫn làm bình thường”.

“Tôi thấy thương cho nó quá chú ạ, bình thường nó hiền lành lắm, sống lại tình cảm, hay giúp mọi người, giờ đột nhiên nó thành ra thế này cũng thấy tội cho nó quá”, bà Tân xót xa kể.Khi chúng tôi hỏi một vài người dân ở quanh đó, nhiều người cho rằng, họ cảm thấy bức xúc vì hành vi mất nhân tính của bà Thanh, song họ cũng không hiểu nguyên nhân vì sao bà Thanh lại làm như thế, vì bình thường bà Thanh không phải là người sống ác.

Theo lời ông Hoàng Anh Thiệu (Trưởng khu Liên Minh, phường Minh Phương, TP. Việt Trì, Phú Thọ), trước khi xảy ra vụ việc, hai bên gia đình không hề có mâu thuẫn gì, thậm chí còn rất thân thiết như người nhà. Khi vụ việc xảy ra, chính quyền đã có mặt và báo lên cơ quan công an. Khi lực lượng công an đến nhà, bà Thanh vẫn bình thường không hề có ý định bỏ trốn, thậm chí còn mời bà con vào nhà chơi, uống nước như không có chuyện gì xảy ra.

Ông Thiệu cho rằng khi công an đến nhà, bà Thanh coi như không có chuyện gì xảy ra.

"Trước khi vụ việc xảy ra, Thanh có nhiều biểu hiện rất khó hiểu như “cầm xẻng xúc cát mà không biết là đang định muốn làm gì và không quan tâm đến mọi người xung quanh”, ông Thiệu kể.

Cháu bé chuẩn bị được xuất viện

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ước (ông nội của nạn nhân) cho biết, cháu Liên đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ. Ông Ước cho biết: “Hiện tại, sức khỏe của cháu đang đã ổn định khoảng 60 – 70%, cháu đã bắt đầu vui chơi trở lại. Gặp mọi người đã biết ai vào ai, người lạ cũng không còn sợ sệt nữa. Bây giờ chỉ còn phần tâm lý là vẫn chưa ổn định, khi cháu ngủ cháu vẫn hay nói nhảm, thỉnh thoảng la hét và thường hay giật mình. Bệnh bên ngoài thì dễ lành chứ tâm lý thì khó và lâu lắm, nó quá nhỏ mà đã phải trải qua cảnh đánh đập, hành hạ tàn bạo như thế. Cũng may được sự giúp đỡ tận tình của y bác sỹ đã cứu sống lại được cháu, mấy ngày qua chúng tôi cũng lo lắm, chỉ sợ có chuyện gì bất trắc thì biết ăn nói như thế nào với con trai tôi”, ông Ước chia sẻ.

Được biết, gia cảnh của gia đình bé Liên rất khó khăn. Bố cháu sau khi đi bộ đội về không có việc làm phải vay mượn hơn 150 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Mẹ của bé Liên là chị T. hiện đang làm công nhân tại khu công nghiệp Thụy Vân, Việt Trì với mức lương cũng rất thấp.

Khi được hỏi nếu ra tòa giải quyết thì gia đình mình có xin giảm nhẹ tội cho bà Thanh không, ông Ước suy nghĩ một lúc rồi nói: “Thật sự gia đình tôi và bà Thanh từ trước vẫn rất thân thiết, bà Thanh là nhà neo người chỉ có một mẹ, một con nên cùng làng xóm với nhau hai gia đình vẫn giúp đỡ đùm bọc nhau. Chuyện xảy ra vừa rồi tôi cũng không hiểu lý do tại sao mà bà Thanh lại cư xử như thế, cháu thì xót lắm nhưng cũng vẫn thấy thương cho bà ấy. Tôi cũng không có thêm ý kiến gì, tất cả cứ làm theo pháp luật, tội đến đâu thì chịu đến đó”.

 

Như tin tức báo Đời sống và Pháp luật đã đưa, chiều 25/9, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Việt Trì (Phú Thọ) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Thanh (45 tuổi, trú tại tổ 14, Liên Minh, phường Minh Phương, thành phố Việt Trì) về hành vi bạo hành trẻ em và cố ý gây thương tích.

Tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Thị Kim Thanh, kẻ đã đánh đập, bạo hành cháu Nguyễn Kim Liên khai nhận đã dùng chai rượu ấn mạnh vào miệng cháu Liên khiến cháu bị gãy ít nhất 4 chiếc răng, sau đó khi cháu đã bất tỉnh đối tượng này còn lấy băng vệ sinh nhét vào miệng cháu rồi dùng tay tác động mạnh nhiều lần nên vùng ngực của nạn nhân.Thanh cũng khai nhận, đã vạch mồm và đổ rượu vào mồm cháu bé, sau đó giật mạnh làm miệng cháu chảy máu.

 

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news