Tin mới

Chân dung nam sinh lớp 3 trở thành chuyên gia an ninh mạng

Thứ năm, 12/11/2015, 09:26 (GMT+7)

Vừa mới học lớp 3 nhưng Reuben Paul, người Ấn Độ đã trở thành CEO và chuyện gia an ninh mạng.\n 

Vừa mới học lớp 3 nhưng Reuben Paul, người Ấn Độ đã trở thành CEO và chuyện gia an ninh mạng.

Theo thông tin từ báo Giáo dục thời đại, Zing.vn, Reuben Paul hiện đang học lớp 3 trường Khoa học Harmony ở bang Texas ( Mỹ ) đã trở thành CEO và chuyen gia an ninh mạng.

Tài năng của cậu được phát hiện vào tháng 10 năm 2015 tại hội nghị BSides diễn ra ở thành phố Austin, bang Texas vì có thể xâm nhập vào hệ thống máy tính. Thế nhưng cậu bé đã không muốn biến mình thành hacker.

Nam sinh lớp 3 thường xuyên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm với các chuyên gia an ninh mạng (Zing.vn)

Trước đó, khi còn đang học lớp 2, trong giờ học cậu cũng đã giới thiệu trước cô giáo và cả lớp phần mềm ứng dụng Shuriken Math do chính cậu viết. Ứng dụng này vừa là một trò chơi bằng cách ném shuriken, một vũ khí hình ngôi sao của ninja nhưng bên cạnh đó nó còn giúp học sinh học toán được đáp án đúng.

Biết được tài năng của nam sinh này, các giáo viên trong trường đã khuyến khích cậu đưa những ứng dụng  vào cửa hàng ứng dụng của Apple.

Với sự giúp đỡ của bố, , Reuben Paul đã trở thành Ceo và công ty Phát triển Trò chơ và Ứng dụng Prudent Games được thành lập.

Và các chuyên gia đã để ý đến cậu bé 9 tuổi này ngay trong buổi ra mắt trò chơi đầu tiên. Reuben Paul được Hord Tipton, Giám đốc điều hành ISC đề nghị viết ứng dụng dạy về an ninh mạng.

Bằng phương pháp vui nhộn, Cracker Proof - ứng dụng an ninh mạng đầu tiên của cậu học trò lớp 3 đã giúp cho trẻ em có thể tạo được mật khẩu có độ an toàn cao.

Chia sẻ về con trai của mình ông Mano Paul, bố của Reuben, cho biết: Reuben đam mê an ninh mạng từ khi còn rất nhỏ. Chính niềm đam mê đã giúp cậu bé có vốn kiến thức phong phú về lĩnh vực tin học phức tạp này. Và lúc 5 tuổi cậu đã dùng tường lửa.

Được biết, Reuben được sinh ra trong gia đình có truyền thống làm an ninh mạng với bố là một chuyên gia về lĩnh vực này.

Mặc dù trở thành một chuyên gia nhưng Reuben vẫn không bỏ quên tuổi thơ của mình với những lớp học võ, bơi và những buổi đi chơi với bạn bè cùng trang lứa.

Hiện Reuben đang làm việc cho một chương trình giảng dạy nhằm đảm bảo an toàn cho người sử dụng Internet, đặc biệt là trẻ em.

Hạ Vân (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news