Tin mới

Chân dung người nghệ sĩ đa tài mà Hoài Linh phải kính nể gọi "đại ca"

Thứ ba, 28/11/2017, 11:12 (GMT+7)

Vũ Thanh là một nghệ sĩ hài đa tài không chỉ được Hoài Linh mà còn được nhiều đàn em kính nể, yêu mến.

Vũ Thanh là một nghệ sĩ hài đa tài không chỉ được Hoài Linh mà còn được nhiều đàn em kính nể, yêu mến.

Vũ Thanh nổi tiếng là nghệ sĩ đa năng trên sân khấu Sài Gòn khi anh có thể: hát cải lương, ảo thuật, diễn kịch, hài, viết hàng trăm kịch bản, dàn dựng tiểu phẩm cho các gameshow và liveshow của nhiều nghệ sĩ.

Hoài Linh luôn luôn kính nể nghệ sĩ Vũ Thanh. Ảnh internet

Nghệ sĩ Vũ Thanh bước vào nghề từ đầu năm 1975. Anh từng gắn bó với nhiều đoàn ca múa nhạc ở khắp các tỉnh thành trong cả nước như Cà Mau, Đồng Nai, Khánh Hòa... Vì thế anh hợp tác với nhiều thế hệ nghệ sĩ nổi tiếng gồm Chế Linh, Trang Mỹ Dung, Thẩm Thúy Hằng...

Nghệ sĩ Vũ Thanh. Ảnh internet

Đầu năm 2000, Vũ Thanh gặp Hoài Linh ở sân khấu Trống Đồng. Trước đó, họ từng cùng hoạt động ở đoàn ca múa Khánh Hòa. Từ đó đến nay, nam nghệ sĩ giữ mối quan hệ thân tình với Hoài Linh. Đối với anh, Sáu Bảnh và Cát Phượng là hai nghệ sĩ đặc biệt nhất cuộc đời mình.

Không chỉ Hoài Linh mà đàn em trong nghề luôn yêu thương Vũ Thanh. Ảnh internet

Nghệ sĩ chia sẻ: "Có lẽ tôi đa năng khi trên sân khấu, giờ viết kịch bản và dàn dựng đều không qua trường lớp nên Hoài Linh nể tôi. Cậu ấy thường gọi tôi là đại ca". Đây là nghệ sĩ hiếm hoi trong làng hài được Hoài Linh kính nể.

Trong suốt 38 năm lăn lộn với nghề, có thể nói cái tên Vũ Thanh chưa bao giờ đứng vào hàng ngôi sao. Thế nhưng, 38 năm trôi qua, Vũ Thanh vẫn bền bỉ ở đó, âm thầm làm nghề và tạo được cảm tình, sự tin tưởng với anh em nghệ sĩ. 

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vũ Thanh