Tin mới

Chân dung người phụ nữ xinh đẹp 30 tuổi nắm trong tay chuỗi 40 khách sạn 5 sao tại Việt Nam

Thứ năm, 14/09/2017, 16:33 (GMT+7)

Không những có nhan sắc hơn người, cô gái mới chỉ 30 tuổi này còn sở hữu chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Không những có nhan sắc hơn người, cô gái mới chỉ 30 tuổi này còn sở hữu chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Người phụ nữ xinh đẹp, tài giỏi này chính là Lê Thị Hoàng Yến, thuộc thế hệ 8x, con gái của đại gia Lê Thanh Thản. Từng có 7 năm tu nghiệp tại nước Anh, trở về Việt Nam cô đã quyết định về trợ giúp gia đình, nối nghiệp kinh doanh của cha và bắt đầu công việc thực tập quản lý tại Khách sạn Mường Thanh Hà Nội.

Chân dung Lê Thị Hoàng Yến. Ảnh: Internet

Lê Thị Hoàng Yến đã khéo léo kết hợp yếu tố quản trị hiện đại của nước ngoài với thực tế Việt Nam, để  xây dựng một “đế chế” hệ thống quản lý khách sạn theo mô hình dọc, chéo, tức là mỗi khách sạn có bộ máy quản lý vận hành độc lập, trong khi tại văn phòng tập đoàn có giám đốc từng bộ phận như lễ tân, buồng phòng…, nhằm giám sát quản lý cả hệ thống theo tiêu chuẩn thống nhất.

Năm 2013, Yến chính thức gánh trên vai trọng trách Tổng giám đốc chuỗi khách sạn Mường Thanh. Lê Hoàng Yến trở thành Tổng giám đốc điều hành chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Việt Nam khi chưa đầy 30 tuổi. Toàn bộ việc quản lý và vận hành chuỗi khách sạn giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt đều do 1 tay Yến chỉ đạo. Công việc đã thành đam mê, nhất là khi tâm huyết xây dựng thương hiệu khách sạn Việt trong cô ngày càng cháy bỏng.

Lê Thị Hoàng Yến hiện đang đảm nhiệm vị trí Tổng giám đốc chuỗi Khách sạn Mường Thanh. Ảnh: Internet

Năm 2016, CEO của Mường Thanh tiếp tục Khai trương khách sạn 5 sao tại Thủ đô Viêng-Chăn (Lào). Nữ CEO của Tập đoàn Mường Thanh chia sẻ, sau Lào, nếu có cơ hội thuận lợi, Campuchia, Myanmar, Australia và Mỹ sẽ là những thị trường tiếp theo mà Mường Thanh cân nhắc lựa chọn khi mở rộng phạm vi hoạt động. Chưa dừng lại ở đó, mục tiêu của vị CEO trẻ tuổi đến năm 2018 sẽ đạt 50 khách sạn trên cả nước với tổng Doanh thu sẽ đạt 2.500 tỷ đồng.

Việt Nam tự hào khi Mường Thanh trở thành chuỗi khách sạn tư nhân lớn nhất Đông Dương. Ảnh: Internet

Chia sẻ với truyền thông về bí quyết thành công của Tập đoàn khách sạn Mường Thanh, Lê Hoàng Yến cho hay: “Để có bộ máy tốt, Mường Thanh chú trọng tới Chính sách cầu hiền”. Có những vị trí quản lý, Mường Thanh sẵn sàng trả lương cho nhân sự cao hơn so với mức lương họ hưởng khi làm việc cho doanh nghiệp nước ngoài

Sự nỗ lực của nữ CEO trẻ tuổi và các cộng sự đang đưa thương hiệu Mường Thanh ngày càng chững chạc và có uy tín trên thị trường.

Mường Thanh hiện có gần 50 khách sạn và dự án khách sạn được chia thành 4 phân khúc gồm Luxury, Grand, Holiday và Mường Thanh trải dài khắp đất nước.

Thu Hằng (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news