Tin mới

Chân dung những "ông trùm" máu mặt trong đường dây đánh bạc 600 tỉ đồng

Thứ tư, 26/09/2018, 14:52 (GMT+7)

Không ít người phải khiếp sợ khi nghe tới tên những ông trùm như Huỳnh Quốc Việt hay Huỳnh Văn Trường.

Không ít người phải khiếp sợ khi nghe tới tên những ông trùm như Huỳnh Quốc Việt hay Huỳnh Văn Trường.

Theo tin tức trên báo Người lao động, Vnexpress, Dân trí, sau thời gian điều tra, ngày 22/9 gần 90 trinh sát phối hợp với Cục A06 và nhiều tỉnh thành đồng loạt bắt giữ người và tổ chức khám xét nơi ở. Bốn người ở Quảng Nam bị bắt, gồm: Hoàng Quốc Việt, Huỳnh Văn Trường (30 tuổi), Hà Ngọc Vi (30 tuổi), Nguyễn Công Huy (33 tuổi).

Ngày 24/9, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết đang tạm giữ 7 người để điều tra hành vi Tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng Internet.

Các đối tượng bị cơ quan chức năng bắt. Ảnh Vnexpress

Huỳnh Quốc Việt (SN 1981; ngụ xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) là đối tượng cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng. iệt là một "ông trùm" có tiếng tại huyện Đại Lộc và TP Đà Nẵng. Việt sinh ra trong gia đình ly tán từ nhỏ. Việt thường xuyên tụ tập với bạn bè ăn chơi lêu lỏng và trở thành một tay giang hồ có máu mặt ở TP Đà Nẵng. Trước khi bị bắt, Việt từng vi phạm pháp luật và bị xử tù.

Nhiều năm trở lại đây, Việt về quê Đại Hiệp sinh sống với mẹ già nhưng vẫn giữ "nghề" cho vay nặng lãi, đòi nợ thuê và tổ chức cá độ bóng đá qua mạng. Ở Đà Nẵng và vùng Bắc Quảng Nam không ai trong giới giang hồ không biết đến "danh tiếng" của Việt.

Một "ông trùm" tai tiếng khác chính là Huỳnh Văn Trường (SN 1988). Trường thường xuyên tụ tập băng nhóm, tham gia các vụ gây rối, đánh nhau làm mất an ninh trật tự. Tuy nhiên, những năm gần đây Trường sống khỏe nhờ nghề cho vay nóng, cá độ bóng đá nên y hoạt động khép kín hơn. Dù vậy, nhiều người trót lỡ vay tiền của Trường đã bị y đe dọa "xử" đẹp nếu không trả đúng hẹn.

Hạ Ngọc Vi (SN 1988; còn gọi là Vi "Sơn la", ngụ thị trấn Ái Nghĩa). Vi được một cán bộ công an đánh giá là một kẻ máu lạnh và cũng là đối tượng manh động nhất trong số các đối tượng tham gia đường dây đánh bạc vừa bị bắt giữ.

Ngoài ra còn phải kể đến những đối tượng máu mặt khác như Nguyễn Công Huy (SN 1985; còn gọi là Huy "lỗ", ngụ thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc); Nguyễn Quốc Đông (29 tuổi, ở Đà Nẵng), Nguyễn Việt Cường (30 tuổi) và Ngô Văn Dũng (28 tuổi ở Gia Lai).

Kết quả điều tra ban đầu xác định từ tháng 7/2018 đến nay đường dây này sử dụng nhiều tài khoản trên trang bong88 để tổ chức cho hàng trăm người đánh bạc thông qua mạng Internet. Số tiền cá cược trên 600 tỷ đồng.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news