Tin mới

Chân dung nữ doanh nhân bản lĩnh sở hữu công ty triệu USD

Thứ bảy, 25/06/2016, 09:28 (GMT+7)

Nữ doanh nhân Singapore từng một mình vực dậy công ty gia đình sau khi người bố qua đời, một thời gian sau cũng chính cô là người lèo lái công ty sau khi chồng mất vì bạo bệnh.

Nữ doanh nhân Singapore từng một mình vực dậy công ty gia đình sau khi người bố qua đời, một thời gian sau cũng chính cô là người lèo lái công ty sau khi chồng mất vì bạo bệnh.

Để có được thành công như hiện nay Jocelyn Chang – chủ doanh nghiệp thực phẩm lớn nhất Singapore đã phải trải qua khá nhiều khó khăn, thất bại. BBC từng nói về cuộc đời và sự nghiệp của nữ doanh nhân này.

Khi còn nhỏ, Jocelyn phải sống với bà suốt 11 năm vì cha mẹ cô phải lao vào tự chế biến và kinh doanh nước xốt khi thất nghiêp. Sau một thời gian cha mẹ cô thành lập nên Sin Hwa Dee, đến giữa thập niên 70 họ bắt đầu xây dựng nhà máy sản xuất. Các sản phẩm chủ đạo của họ như nước xốt đóng chai hay cơm rang ăn liền được bán ở khắp các cửa hàng ở Singapore.

Jocelyn (áo đỏ) cùng mẹ (đứng giữa) và các em của mình. Ảnh: BBC

Chính vì thế, ngay từ thời thiếu niên, Jocelyn đã tiếp xúc với công việc kinh doanh, cô còn vừa học vừa giúp đỡ công việc của cha mẹ. Tuy không có ý định theo con đường này nhưng khi cô đang học năm 2 chuyên ngành kinh tế tại Đại học Quốc gia Singapore, cha cô qua đời, cô phải cùng mẹ vực công ty vượt qua tình trạng lao đao hiện tại.

Sau khi tiếp quản sự nghiệp, Jocelyn quyết định mở rộng kinh doanh sang các mảng khác như phục vụ sự kiện, sản xuất thực phẩm ăn liền đông lạnh, lắp máy tự động bán thực phẩm nóng.

Ý tưởng máy bán thực phẩm nóng và cung cấp các bữa ăn sẵn cho khách sạn, nhà hàng đến từ Richard Wong – người chồng quá cố của Jocelyn. Họ đã cùng nhau lập thêm công ty con của Sin Hwa Dee là JR Foods.

Từ một cơ sở sản xuất nước xốt Sin Hwa Dee đã vươn lên trở thành doanh nghiệp sản xuất thực phẩm hàng đầu. Ảnh: BBC

Công ty đã đặt hơn 100 máy bán thực phẩm tự động khắp Singapore, từ bênh viên, trường học, khách sạn, thậm chí cả siêu thị hay doanh trại quân đội. Những chiếc máy này cung cấp nhiều món ăn nóng hổi như mỳ ống, gà hầm,…

Đặc biệt là cách quản lý hàng hóa, Doanh thu bán hàng của công ty Jocelyn bằng một chiếc điện thoại iPhone. Qua điện thoại họ có thể biết doanh thu, lượng hàng còn tồn và thời điểm để bổ sung hàng vào máy. Đây là một giải pháp thông minh giúp cô tiết kiệm tối đa chi phí nhân công.

Ngày nay, Sin Hwa Dee đã vươn lên trở thành một doanh nghiệp được định giá lên tới hàng triệu USD. Jocelyn đang ngày càng đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu sang các nước trong khu vực châu Á, đầu tiên sẽ là thị trường Trung Quốc.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news